5 lợi ích to lớn khi lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt cho trang trại

  • Thread starter letuan91
  • Ngày gửi
1. Tiết kiệm chi phí nhân công
Khi diện tích quy họach lên tới trên 1ha thì việc chăm sóc, tưới cây hàng ngày phải cần ít nhất 5 -7 người làm việc liên tục, đặc biệt là vào mùa khô thì chi phí trung bình trả mỗi người có thể lên tới khoảng 4 (triệu)/ VNĐ/Người/Tháng. Chưa kể chi phí này lại tăng lên theo từng năm do lạm phát, chi phí năm sau cao hơn năm trước. Trong khi đó khi lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt, bà con chỉ cẩn tối đa 2 nhân công làm mọi việc chăm sóc, bảo dưỡng, mà trong đó tưới nước chỉ cần kiểm tra, giám sát hệ thống đã được lập trình tự động sẵn, chí phí nhân công lúc này sẽ được cắt giảm một cách thấp nhất.

12_lap-dat-he-thong-tuoi-nho-giot.jpg

Không còn cảnh tưới tay tốn công sức nữa

2. Chi phí ban đầu ở mức vừa phải
Khi lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt tự động, phần béc tưới, điều khiển và phụ kiện chỉ chiếm khoảng 30% tổng giá trị, 10% đến từ máy bơm, tủ điều khiển và các phụ kiện, 25% là chi phí nhân công thi công lắp đặt, 35% còn lại là đường ống nước và phụ kiện.
Có thể thấy, kể cả khi không lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt mà chỉ tưới thông thường thì bà con vẫn phải đầu tư các khoản máy bơm, đường ống,… và phần này đã chiếm đến 70% giá trị của một hệ thống.
Như vậy chỉ cần bỏ ra thêm khoảng hơn 30% nữa thôi là đã có một hệ thống tưới nhỏ giọt hoàn chỉnh hiệu quả hơn nhiều. Chi phí ban đầu như vậy xem ra cũng không quá cao đâu.

3. Sử dụng nước tối ưu
Với cách tưới thông thường người tưới không thể kiểm soát được lượng nước mà chủ yếu làm do cảm tính, khi thì quá ít, khi lại quá nhiều. Khi lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt, bà con có thể biết chính xác tới từng mm nước mình đã sử dụng trên mỗi đầu phun, qua đó việc kiểm soát lượng nước tiêu thụ là rất rõ ràng.Hơn thế, lượng nước tưới nhỏ giọt đạt hiệu suất tưới tới 80 – 90% cho lượng nước sử dụng của cây xanh, chỉ mất 10-20 % bị hao phí tự nhiên do bay hơi và ngấm vào lòng đất.

12_lap-dat-he-thong-tuoi-nho-giot2.jpg

Nước được đưa trực tiếp đến gốc cây mà không thất thoát đi đâu​

4. Tuổi thọ hệ thống lâu dài
Lắp đặt một hệ thống tưới nhỏ giọt tự động là sự đầu tư có lợi về lâu dài. Dù chi phí bỏ ra ban đầu có cao hơn nhưng những hệ thống này có tuổi thọ lên tới 10 – 15 năm. Mà trong khi đó theo tính toán thì khả năng hoàn vốn của hệ thống là chỉ sau 3 năm sử dụng.

5. Chi phí vận hành, bảo trì thấp
Khác với các loại máy móc thiết bị cần phải bảo trì, tra dầu mỡ thường xuyên… lắp đặt một hệ thống tưới nhỏ giọt đỡ cực hơn nhiều mà chi phí bảo trìlại cực kỳ thấp bởi ngoài máy bơm, bà con hầu như không có bộ phận nào khác sử dụng động lực, việc tưới nước diễn ra hoàn toàn theo quy trình thủy lực, hê thống đường ống, đầu phun đều được làm bằng nhựa PE giúp cho sản phẩm có thể sử dụng trong một thời gian dài mà không gặp vấn đề như ăn mòn, ô xi hóa…

Có thể nói hơn lúc nào hết hiện tại là thời điểm thích hợp nhất để đầu tư cho trang trại của mình một hệ thống tưới tự động.

Bà con có nhu cầu hay bất cứ thắc mắc nào về việc lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt như trên thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi 0917.367.763, đảm bảo không để bà con phải thất vọng.
 




Back
Top