Bán 6 Loại chè ngon Thái Nguyên nên thử 1 lần

  • Thread starter silanh
  • Ngày gửi
chè thái nguyên ngon có rất nhiều loại và thật khó để nếm thử hết hương vị của các giống chè đó. Vì vị giác của mỗi người là tương đối khác nhau, nên cảm nhận không hề giống nhau.

che-thai-nguyen-banner.png

1. Chè Ta – Loại chè Thái Nguyên chính gốc

Cây trà ta được gieo trồng tại Thái Nguyên từ lâu đời, được gieo trồng bằng hạt. Tuy nhiên cho năng xuất thấp nên diện tích cây trà ta đang dần bị thu gọn và thay đổi bằng các giống chè mới cho năng xuất tốt hơn.

2. Trà cành 777 – Cây chè Cho năng xuất cao

Diện tích trồng cây chè 777 đang ngày được mở rộng ở vùng che ngon tan cuong thai Nguyen. Không chỉ vì năng xuất cao mà loại chè 777 này còn đáp ứng được yêu cầu uống chè thái nguyên của nhiều người tiêu dùng.

cac-loai-che-tan-cuong-thai.jpg

3. Cây chè Phúc Vân Tiên – Giống chè lai Trung Hoa
Khi pha chế chè Phúc Vân Tiên cho ra màu nước đẹp, màu xanh và có mùi chè rất thơm. Khi nếm vào có vị ngọt ngay từ đầu. Có hương thơm gần như hương hoa nhài. Cọng chè khô tương đối nhỏ và ngắn.

4. Cây chè Kim Tuyên – Giống trà lai Đài Loan

Đây là giống chè có mã số 12 của đảo Đài Loan được tạo ra bằng cách lai hữu tính giữa cây mẹ là chè Ôlong lá to của Đài Loan và bố là giống chè Raiburi của Ấn Độ vào năm 1975. Nhập khẩu vào Việt Nam năm 1994, được trồng ở Thái Nguyên.

5. Cây chè Bát Tiên - Giống chè Đài Loan

Chè Bát Tiên là giống chè đặc sản, nước có màu mật ong (đỏ). Búp chè khô và lá chè cũng có màu đỏ. Sản phẩm chè Bát tiên là món hàng quý chuyên dùng để cho, biếu, tặng.

che-phuc-van-tien.jpg

6. Trà cành lai

Cây chè này gần giống chè ta về mô tả, nhưng màu nước xanh hơn và có vị đâm hơn. Nhiều người nghiện chè lâu năm hay uống chè này. Bởi vì chỉ cần một lượng nhỏ cũng đã tạo ra hương vị đậm đà. Tham khảo gia che ngon thai Nguyen

Nguồn: www.chebupthainguyen.com
 


Chè Thái Nguyên tốt cho sức khỏe .Chuyên cung cấp máy hút chân không chè , máy đóng gói hút chân không trà Thái Nguyên, chè Ô long các loại. Chủng loại máy đa dạng giá thành cạnh tranh nhất .Máy hút chân không chè là loại máy hút chân không được sử dụng dành riêng cho hút chân không chè, ngoài máy hút chân không chè được sử dụng hút chân không cho chè máy hút chân không chè còn được dùng để hút chân không các loại thực phẩm khác nữa .
2012_5_17_15_7_39Tea_Leaf_Vacuum_Packing_Machine__ZF300T(1).JPG

Máy hút chân không chè với cấu tạo đơn giản và máy hút chân không chè có vật liệu cấu tạo là inox nên nó rất phù hợp với các sản phẩm thực phẩm.
Máy hút chân không chè được sử dụng phổ biến ở các vùng nguyên liệu chè như Thái Nguyên, Phú thọ, Ninh Bình... ngoài ra máy hút chân không chè còn được dùng cho các nhà máy chế biến thực phẩm.
Công ty TNHH Công Nghệ Trí Việt
Địa chỉ: Số 5 - Tổ 19 - Phường Long Biên - Quận Long Biên - Hà Nội
Điện thoại: 043. 6750114 - Hotline: 0904 415 536 Fax : 043.6756827
Website: www.congnghetriviet.vn - Email: samhq0310@gmail.com
2012_8_2_14_5_32Vacuum-Machine-for-Brick-Shape-Bag-DZ-T600-2-.jpg
 
Cho đến hiện tại, người ta chỉ thấy ở đó nuôi rất nhiều chó dữ, kín cổng cao tường, không còn hoạt động từ mấy năm nay.

Để làm rõ thực hư việc trà xanh C2 Ô Long hoa hồng có sử dụng nguồn trà Ô Long từ Thái Nguyên như trong đoạn Clip quảng cáo “Chuyên gia trà C2 khám phá bí quyết tạo nên trà Ô Long đích thực, từ những búp trà Ô Long tươi ngon Thái Nguyên...”, PV VTC News đã liên hệ với lãnh đạo của công ty Phúc Long, ông Lâm Bội Minh, giám đốc công ty song ông Minh đã từ chối trả lời chúng tôi qua điện thoại. Khi phóng viên đề nghị gửi công văn thì ông Minh nói: “Công văn tôi thích thì trả lời”. xem thêm: http://www.chebupthainguyen.com/

234102baoxaydung_10.jpg

Mặc dù người dân xã tức Tranh có trồng xen kẽ một số giống chè sản xuất chè Ô Long, nhưng chỉ dùng để sản xuất chè xanh


PV VTC News tiếp tục đề nghị cung cấp tên giống cây chè để sản xuất trà Ô Long dùng làm nguyên liệu sản xuất Trà xanh C2 tại Thái Nguyên, cũng như địa chỉ cụ thể nhà máy của công ty ông tại Thái Nguyên, nhưng không hiểu vì lý do gì vị lãnh đạo này vẫn nhất quyết từ chối.

Sau nhiều lần đề nghị phía URC Việt Nam – chủ nhãn hàng Trà xanh C2 Ô Long cung cấp địa chỉ nhà máy sản xuất tại Thái Nguyên, đơn vị này mới chịu tiết lộ thông tin ít ỏi là nhà máy của Phúc Long đặt tại xã Tức Tranh, huyện Phú Lương, Thái Nguyên, nhưng không có địa chỉ cụ thể.

PV VTC News đã tìm đến xã Tức Tranh để tìm hiểu về hoạt động của nhà máy chè Phúc Long theo trả lời của phía URC Việt Nam, và ghi nhận được khá nhiều câu chuyện bi hài.

“Không có nhà máy chè nào ở đây cả”, anh Trung, một người dân ở trung tâm xã Tức Tranh khi được hỏi đã thẳng thắn cho chúng tôi biết.

Theo anh Trung, từ rất lâu rồi, dân địa phương có trồng các giống chè xen kẽ nhau, nhưng đều thu hoạch, sấy khô và làm che tan cuong thai nguyen, bán ngay tại nhà, sẽ có tiểu thương đến tận nơi thu gom, hoặc là họ sẽ mang ra chợ bán.

Rất nhiều người dân khác khi được hỏi về địa chỉ của những nhà máy chè đóng trên địa bàn xã đều trả lời không biết. Quan sát thái độ cũng như cách nói chuyện của họ, phần lớn đều không quan tâm đến việc có hay không sự hiện diện của các nhà máy chè tại địa phương.

Lý do được đưa ra là vì dân ở đây chỉ sản xuất chè theo kiểu tự cung tự cấp, không ai bán nguyên liệu hay ký kết hợp đồng cung cấp sản phẩm với bất cứ doanh nghiệp nào.

“Các nhà máy không phát triển được và không dám thu mua nguồn chè tươi vì giá cao so với thị trường, trước đây cũng có 2 – 3 nhà máy nhưng đã đóng cửa từ rất lâu”, bà Thủy, một hộ sản xuất chè xanh tại xã Tức Tranh khẳng định.

Sau khi dò hỏi khá mất thời gian tại xã Tức Tranh, PV VTC News mới tìm được người dân nhớ ra thông tin từng có doanh nghiệp mở xưởng sản xuất và thu mua chè tại địa bàn. Tuy nhiên, người dân này cho biết, xưởng sản xuất đã đóng cửa được gần 10 năm.

234104baoxaydung_11.jpg

Nhà máy chè Phúc Long đóng trên địa bàn xã Tức Tranh đã ngừng hoạt động từ mấy năm nay
, suốt ngày đóng cửa im ỉm, không người qua lại

Người này cũng cung cấp thêm về một nhà máy của Công ty chè Thái Nguyên đã từng hoạt động tại xã Tức Tranh nhưng chỉ hoạt động cầm chừng trong một thời gian ngắn rồi ngừng sản xuất.Xem thêm gia che ngon thai nguyenChè Thái Nguyên: Nhãn hiệu có cũng như không

Có một nghịch lý tồn tại bấy lâu nay: Thương hiệu chè Thái Nguyên rất nổi tiếng, nhưng nhãn hiệu chè Thái Nguyên lại được ít người sản xuất, chế biến chè trong tỉnh sử dụng. Festival Trà quốc tế được tổ chức tại Thái Nguyên chính là “cú hích” giúp người sản xuất chè nơi đây đã ý thức hơn về việc quảng bá và gìn giữ thương hiệu chè Thái http://www.chebupthainguyen.com/.

Thương hiệu nổi tiếng

Ông Trần Văn Thắng - ở xóm Hồng Thái 2, xã Tân Cương, TP.Thái Nguyên tỏ ra háo hức: “Sản phẩm chè Tân Cương đã nổi tiếng trong nước nên đây là cơ hội lớn để chúng tôi giới thiệu chất lượng chè Tân Cương với các bạn bè quốc tế”. Vài năm trở lại đây, chất lượng sản phẩm chè của gia đình ông đã có sự thay đổi rõ rệt, thu nhập từ cây chè đạt trung bình 300 triệu đồng/năm.

Ông Phạm Đức Tiến - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Cương cho biết: “Các hộ dân trồng chè ngày càng ý thức được việc phải giữ được chất lượng và danh tiếng của chè tân cương thái nguyên đặc sản. Con đường để đạt được điều đó chính là xu hướng sản xuất chè an toàn”.

Hội Nông dân (HND) tỉnh Thái Nguyên cho biết, xu hướng sản xuất an toàn đã trở thành chủ đạo tại các hộ nông dân trồng và chế biến chè. Nhiều khu vực trồng chè truyền thống đã được công nhận VietGAP. Chất lượng chè Thái ngày càng được khẳng định trên thị trường. Tuy nhiên, búp chè Thái Nguyên vẫn “khốn đốn” sau cơn bão chè bẩn cách đây vài tháng bởi nghịch lý: Thương hiệu rất nổi tiếng, nhưng nhận biết sản phẩm lại mù mờ!

1321064166-che-thai-nguyen2.jpg


Festival Trà quốc tế là cơ hội để người sản xuất chè Thái Nguyên quảng bá và khẳng định chất lượng sản phẩm.

Nhãn hiệu có cũng như không

Chè Thái Nguyên đã có chỗ đứng ở thị trường trong nước, được người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, bao nhiêu phần trăm cửa hàng bán chè Thái Nguyên “xịn” thì chưa ai khẳng định được.

Ngoài các DN sản xuất, chế biến chè và một số HTX, hộ gia đình in bao bì đóng gói, còn cách mua bán phổ biến nhất hiện nay là thương lái về tận gốc mua chè theo tạ, đóng vào bao tải. Sau đó có thể chè được đóng gói thương hiệu chè Thái Nguyên, in tên, địa chỉ của đại lý chứ không in nguồn gốc nơi sản xuất hoặc vẫn để trong túi nylon bán theo kilôgram cho người tiêu dùng, tham khảo giá chè thái nguyên ngon

Nghịch lý kể trên càng được thể hiện rõ thông qua việc sử dụng nhãn hiệu chung “Chè Thái Nguyên”. Nhãn hiệu chung đang được giao cho HND tỉnh quản lý, để được dán nhãn hiệu DN hay hộ gia đình sản xuất phải có hồ sơ đăng ký, nhật ký sản xuất, diện tích chè... Nghĩa là phải chứng minh được nguồn gốc xuất xứ và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, năm 2008 chỉ có 38 DN và hộ gia đình đăng ký sử dụng dù không mất phí đăng ký. Hiện số lượng DN, HTX và hộ dân sản xuất chè đăng ký sử dụng nhãn hiệu mới lên đến con số 350. Bà Nguyễn Thị Ngà - Chủ tịch HND tỉnh Thái Nguyên cho hay: “Chỉ đến năm 2011, trước khi Festival Trà quốc tế diễn ra tại Thái Nguyên, DN và người dân mới ồ ạt đăng ký. Trước cơ hội quảng bá chè Thái, người sản xuất chè cũng hiểu ra phải kết hợp sản phẩm với nhãn hiệu để người tiêu dùng dễ nhận biết”.

Người dân Thái Nguyên kỳ vọng Festival Trà quốc tế sẽ là cơ hội để quảng bá chè Thái, đồng thời họ cũng nhận ra vai trò quan trọng của mình trong chuỗi sản xuất tạo nên giá trị thương hiệu chè Thái Nguyên nổi tiếng.Trong hào khí của những ngày Mùa Thu lịch sử, chúng tôi trở về Định Hóa, Thái Nguyên, nơi được Bác Hồ, Trung ương Đảng chọn làm An toàn khu (ATK) để lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Đi trên con đường nhựa phẳng lì, uốn lượn quanh đồi cọ, nương che thai nguyen dac san xanh ngút ngàn, “Thủ đô gió ngàn” hiện ra trước mắt chúng tôi với biết bao đổi thay, mới lạ…

thuy10072014vt52182801445.jpg


Hái chè trong Lễ hội chè ở Định Hóa.

Những ngày này, về Điềm Mặc (Định Hóa, Thái Nguyên), nơi có di tích Khau Tý nổi tiếng, trong từng căn nhà, trên mỗi con đường, ở đâu chúng tôi cũng thấy sắc đỏ rực rỡ của cờ Đảng, cờ Tổ quốc; bắt gặp nụ cười, ánh mắt sao gần gũi, thân quen của người dân nơi đây. Sự "thay da đổi thịt" đang hiện hữu từng ngày ở vùng quê cách mạng. Những con đường đất lầy lội ngày nào giờ được thay bằng đường nhựa, đường bê tông, đường đá cấp phối. Những mái trường khang trang đang mọc lên đón các em nhỏ đến trường. SỰ đổi thay đó nhờ những hợp đồng che thai nguyen sai gon

Sau cái bắt tay thật chặt, cùng thưởng thức chén chè xanh đậm hương đất, hương rừng ATK, đồng chí Ma Duy Vụ, Chủ tịch UBND xã Điềm Mặc nói với chúng tôi.

Nguồn: http://www.chebupthainguyen.com/Trong hào khí của những ngày Mùa Thu lịch sử, chúng tôi trở về Định Hóa, Thái Nguyên, nơi được Bác Hồ, Trung ương Đảng chọn làm An toàn khu (ATK) để lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Đi trên con đường nhựa phẳng lì, uốn lượn quanh đồi cọ, nương che thai nguyen dac san xanh ngút ngàn, “Thủ đô gió ngàn” hiện ra trước mắt chúng tôi với biết bao đổi thay, mới lạ…

thuy10072014vt52182801445.jpg


Hái chè trong Lễ hội chè ở Định Hóa.

Những ngày này, về Điềm Mặc (Định Hóa, Thái Nguyên), nơi có di tích Khau Tý nổi tiếng, trong từng căn nhà, trên mỗi con đường, ở đâu chúng tôi cũng thấy sắc đỏ rực rỡ của cờ Đảng, cờ Tổ quốc; bắt gặp nụ cười, ánh mắt sao gần gũi, thân quen của người dân nơi đây. Sự "thay da đổi thịt" đang hiện hữu từng ngày ở vùng quê cách mạng. Những con đường đất lầy lội ngày nào giờ được thay bằng đường nhựa, đường bê tông, đường đá cấp phối. Những mái trường khang trang đang mọc lên đón các em nhỏ đến trường. SỰ đổi thay đó nhờ những hợp đồng che thai nguyen sai gon

Sau cái bắt tay thật chặt, cùng thưởng thức chén chè xanh đậm hương đất, hương rừng ATK, đồng chí Ma Duy Vụ, Chủ tịch UBND xã Điềm Mặc nói với chúng tôi.

Nguồn: http://www.chebupthainguyen.com/Chè Thái Nguyên đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng

“Đến Việt Nam, tôi rất thích uống chè Thái Nguyên tai sài gòn hương thơm, mát dịu vị chát và ngọt đặc trưng”. Chị Ta-nhi-a, du khách người Nga dừng chân ở T.P Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gặp chúng tôi tại cửa hàng bán chè Thái đã chia sẻ như vậy.

tra-thai-nguyen-thuong-hang-5.jpg


Thành phố Vũng Tàu là điểm thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan, mua sắm; trong đó có cả khách trong nước và quốc tế. Bên cạnh các mặt hàng như: Đồ lưu niệm, đồ hải sản, quần áo, giày dép... thì chè Thái Nguyên là một trong những mặt hàng được bán rất chạy. Chị Nguyễn Thị Dung, ở số 32, đường Đội Cấn, T.P Vũng Tàu cho biết: Nhà tôi bán chè Thái đã 15 năm nay. Hiện, trung bình mỗi năm nhà tôi bán được gần 6 tấn chè búp khô, với giá bán dao dộng từ 150-500 nghìn đồng/kg.

Để che tan cuong thai nguyen tai sai gon giữ được hương vị thơm ngon, tôi thường bọc chè trong 2 lớp nilon và bảo quản ở nơi râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Trước đây, để có một ấm chè Thái ngon giữa đất Vũng Tàu quả là hơi khó vì đường sá xa xôi, chè được vận chuyển vào đến nơi thì đã không còn mùi thơm nữa. Nhưng giờ đây, giao thông thuận lợi, chỉ sau 2-3 ngày đặt hàng là chúng tôi đã có chè ngon để phục vụ tận tay khách hàng. Chúng tôi thường bán cho khách quen, các nhà hàng, khách sạn, các tàu đi biển... Chị Dung cũng cho biết, từ sau khi diễn ra Liên hoan trà Quốc tế - Thái Nguyên Việt Nam lần thứ nhất được tổ chức cuối năm 2011, sản phẩm chè Thái được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đặt mua nhiều hơn.

tra-thai-nguyen-thuong-hang-4.jpg


Anh Phan Duy Thanh, số 177, Nguyễn Văn Trỗi, phường 4, T.P Vũng Tàu vừa là ông chủ bán chè và là dân nghiện uống chè cho biết: Sáng nào cũng vậy, trước khi mở cửa hàng, tôi thường pha sẵn một ấm chè để bạn bè đến thưởng thức, trò chuyện. Uống chè mỗi ngày đã trở thành thói quen không thể thiếu với tôi. Kinh doanh chè Thái được gần 10 năm nay, tôi nhận thấy, chè Thái ngày càng được nâng cao về chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm. Hơn 1 năm nay, tôi chỉ bán chè hút chân không với trọng lượng từ 1-3 lạng/gói. Trên bao bì sản phẩm có ghi rõ địa chỉ, số điện thoại cơ sở sản xuất và hạn sử dụng khiến khách hàng cảm thấy yên tâm và tin tưởng hơn. Ngoài ra, khách nước ngoài cũng rất thích mua loại chè này để về làm quà vì tiện lợi, bảo quản được lâu. Chị Vi-a-nha và Ta-nhi-a, 2 du khách người Nga nói: Chúng tôi đã đến Việt Nam nhiều lần, lần nào về cũng tìm mua chè Thái Nguyên về làm quà cho bạn bè, người thân. Bởi chè Thái thơm ngon nổi tiếng đã được nhiều nước trên thế giới biết đến. Xem thêm: bảng giá chè thái nguyên mới nhấtMay vest cưới 2014 tuyệt đẹp tại Hà Nội

ao vest nam dep sự lựa chọn hoàn hảo cho chú rể trong ngày cưới. Thời trang Hải Long đã ra mắt bộ sưu tập Vest cưới Thu đông 2014 như một món quà dành cho các chàng đang phân vân không biết chọn chiếc áo vest như thế nào trong ngày trọng đại của mình.


Tháng 9 mùa thu-mùa của những cơn gió heo may, của cái nắng vàng dịu ngọt và cũng là mùa của những yêu thương đâm hoa kết trái. Còn gì đẹp bằng khoảnh khắc cô dâu chú rể hạnh phúc trao nhau những yêu thương trên lễ đường. Đám cưới sẽ hoàn hảo hơn nếu trang phục của cả nàng và chàng thật đẹp, tinh tế và hài hòa. Cùng với váy cưới thướt tha của cô dâu thì những bộ áo vest nam hàn quốc thời trang của chú rể cũng vô cùng quan trọng. Trong ngày hạnh phúc trăm năm, chú rể nào cũng mong muốn mình thật sang trọng và lịch lãm tay trong tay đưa cô dâu đến bến bờ hạnh phúc.

mac-vest-nam-dep-nhu-sao-han-4.jpg

Sự lựa chọn hoàn hảo cho chú rể trong ngày cưới.

Nắm bắt được yêu cầu đó, Thời trang Hải Long đã ra mắt bộ sưu tập Vest cưới Thu đông 2014 như một món quà dành cho các chàng đang phân vân không biết chọn chiếc áo vest như thế nào trong ngày trọng đại của mình. Luôn luôn cập nhật xu hướng thời trang mới nhất của các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới, với kỹ thuật may vest nam ha noi chuyên nghiệp cùng sự sáng tạo và thiết kế hoàn hảo, bộ sưu tập vest cưới Thu đông 2014 của Hải Long mang đến một phong cách vừa cổ điển lại vừa hiện đại, trẻ trung nhưng sang trọng sẽ làm toát lên cá tính riêng của chú rể trong ngày trọng đại.

mac-vest-nam-dep-nhu-sao-han-5.jpg

xem thêm tại: aovestnamhanquoc.com
 
Last edited by a moderator:


Back
Top