Thảo luận anh chị nào biết rõ về cây thọ xin giúp em!

  • Thread starter phanthanhhuy
  • Ngày gửi
Mấy anh cho em hỏi là làm cách nào để xử lí thọ ra bông đồng loạt?và nếu thọ ra bông sớm ta nền làm gì và khi trễ nên làm gì? Có thuốc nào giúp bông lâu tàn không? Em xin cảm ơn!
 


Chào bạn! Lúc trước mình có trồng khoãng 500 cây vạn thọ làm đề tài tốt nghiệp, theo kinh nghiệm của mình thì có thể cắt nước từ 1 đến 2 ngày khi cây ra những nụ đầu tiên đề kích cây ra hoa đồng loạt và ra hoa sớm, bà con nông dân tại làng hoa Cái Mơn, Chợ Lách cũng thường làm cách này. Nếu cây ra hoa sớm quá thì có thể phun thêm 1 lần phân bón lá có chứa nhiều đạm giúp kéo dài quá trình phát triển thân lá làm cây chậm ra hoa lại, còn nếu ra hoa trể thì có thể ngắt nước để hoa ra sớm và đồng loạt, hoặc bổ sung phân bón lá chứa nhiếu Lân và Kali, vừa giúp cây chắc khỏe, chống đổ ngã, vừa giúp hoa đẹp hơn, màu tươi hơn. Theo kinh nghiệm của mình thì có 2 công thức phân gốc mình dùng là NPK 30 9 9 dùng 4 lần từ lúc cây ra chậu 7 ngày đến khi cây có nụ, NPK 5 20 20 dùng trong lúc cây đang ra nụ đến lúc hoa sắp nở, bón 2 lần. Ngoài ra cứ cách 10 ngày từ lúc ra chậu bạn nên bổ sung các loại phân bón phun qua lá phù hợp từng giai đoạn phát triển, có thể bổ sung thêm Humic để kích rể phát triển trong giai đoạn trước và sau khi bấm ngọn. Chúc bạn thành công!
 
xịt GA3 để trổ bông nhanh và đồng loạt nhé, nếu có thêm kno3 thì tốt. muốn hãm thì phải giữ ẩm và tưới thêm ure
 
xịt GA3 để trổ bông nhanh và đồng loạt nhé, nếu có thêm kno3 thì tốt. muốn hãm thì phải giữ ẩm và tưới thêm ure
Giữ ẩm như thế nào và tưới ure như thế nào vậy anh? Còn GA3 nên sịt vao2giai đoạn nào?
 
nếu bạn thấy hoa có khả năng nở trước tết thì bắt đầu tưới phân ure loãng, và tưới đẩm nước không nên để khô, vì để khô khi tưới nước cây sốc và sẽ nở bung hoa nhanh chóng. xịt ga3 nếu thấy hoa ko kịp tết, xịt trước tết tầm 7-10 ngày, khi xịt GA3 làm cho nụ hoa nhanh ló ngòng là sẽ nhanh nở. ak tưới phân ure loãng nồng độ 1 phần ngàn sẽ làm cây xung ra nhánh lá nên lâu nở hơn.
 


Back
Top