Australia phát triển mạnh mô hình du lịch hái lượm

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, tận dụng lợi thế đất rộng, người thưa, Australia đang đẩy mạnh phát triển mô hình du lịch hái lượm nhằm tiết kiệm nhân lực, tăng nguồn thu và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ảnh minh họa. (Nguồn: piecesofvictoria.com)

Do điều kiện thời tiết ôn hòa, các trang trại hoa quả ở Australia như táo, mận, nho, cherry, đào, lê... luân phiên hoạt động quanh năm. Các trang trại này đang được nhân rộng để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của du khách muốn tới tham quan và thu hoạch sản phẩm.

Thông thường, các trang trại trồng các loại quả đắt tiền, như cherry, nho, sẽ bán vé vào cửa, sau đó du khách được ăn quả thoải mái, số “chiến lợi phẩm” muốn đem về sẽ được chủ trang trại tính tiền theo kg, giá rẻ hơn chút ít so với ở siêu thị. Tuy nhiên, nhiều trang trại khác như “farm” táo, lê, mận... không thu tiền vé vào cửa nhằm “câu khách.” Không ít trang trại có sản phẩm phụ bày bán, như nước hoa quả, dấm hoa quả, rượu vang... và cũng có được nguồn thu tương đối lớn.

Tiện ích của mô hình du lịch kiểu này giúp chủ trang trại tiết kiệm được một khoản lớn chi phí cho nhân công để thu hoạch, đặc biệt là khi mức tiền công lao động tối thiểu tính theo giờ ở Australia rất cao.

Bên cạnh đó, các trang trại có sản phẩm chất lượng chưa đủ đảm bảo để có thể xuất khẩu cũng được du khách “xử lý” giúp. Trên khoảng đất rộng vượt tầm mắt, các chủ trang trại phân loại cây và luống được thu hoạch thành từng vùng.

Một hướng dẫn viên đưa khách tới khu vực được hái lượm, sau đó quay ra giúp chủ trang trại cân sản phẩm, thanh toán với khách hàng. Khâu thuê nhân viên phục vụ tại các trang trại đã được giảm bớt, một phần cũng nhờ ý thức của khách đến tham quan rất tốt.

Từ già đến trẻ, từ khách vãng lai tới người dân địa phương, ai ai cũng thích thú với loại hình du lịch này. Nhiều tổ chức môi trường còn lấy các trang trại làm địa điểm để thực hiện các ý tưởng sáng tạo. Chính vì vậy, du lịch hái lượm đang đóng góp ngày càng lớn cho sự phát triển của ngành du lịch và bảo vệ môi trường của Australia./.
Nguồn: www.vietnamplus.vn/
 


VN mà làm kiểu này 3 bữa cái vườn bị vặt trụi
Hheheh đang vạch áo cho người xem lưng đây. Nói vậy chứ làm thì có kiểm soát chứ ah! Hông đến nỗi nào đâu mà lo.
Nhớ hôm trước đi Đà Lạt, vào vườn anh @Gia Mẫn nếu mà cho thu hoạch giúp chắc là mấy anh em vui cỡ nào, tranh thủ ôm bó hoa chụp hình mà lòng vui phơi phới như vừa thu hoạch sản phẩm của mình vậy.
 
Cũng tùy thôi chứ bạn, vẫn có người có ý thức mà. Ở miền Tây người ta vẫn có những miệt vườn cho khách vào tham quan, ăn trái và mua đó. Đâu phải là mình không có, mình không làm được đâu.
 


Back
Top