Bạch trà vẫn đắt

cây hoa Bạch Trà Cổ thụ giá vẫn rất cao, Dạo qua 1 vòng chợ hoa ở hưng yên có những gốc bạch trà vẫn hàng trăm triệu
nhưng tiêu thụ chậm hơn các năm khác.


Những cây trà hoa trắng thân gỗ thấp, khá phù hợp để trồng trong khuôn viên sân vườn nhà, lá cây khá giống lá chè xanh, lá cứng màu xanh đậm, hoa nhiều cánh màu trắng tinh khôi và được đánh giá là một trong những loại hoa đẹp nhất. Đặc biệt mùa hoa trà nở vào cuối đông, đầu xuân có nghĩa là vào dịp tết nguyên đán chính vì thế mà nó càng được săn đón.

Cây bạch trà còn có tên gọi khác là Trà mi, tên khoa học là Camellia japonica và có xuất xứ từ các nước nhiệt đới. Cây trà hoa trắng tập trung chủ yếu ở các nước châu Á, nơi có khí hậu cận nhiệt đới như Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,…Nhờ vẻ đẹp đặc sắc của mình mà cây bạch trà đã được các nhà sinh học nghiên cứu nhân giống cây trồng tại nhiều nước trên thế giới.

Xem Video youtube cây bạch trà

Cây bạch trà thân gỗ, mọc thành bụi, có chiều cao từ khoảng 1 – 3m. Lá của cây thuộc dạng lá đơn xếp so le, ban đầu nhìn sẽ trông giống với lá chè nhưng nó lại có các khía xung quanh . cây có nhiều kích thước khác nhau, nhỏ thấp, cao lớn đều có. Là loài cây sống lâu năm, lá cây bạch trà đa số dày, hình dáng xoan dài có kích thước vừa phải, màu sắc luôn xanh mướt trông rất đẹp.

C%C3%82Y%20HOA%20B%E1%BA%A0CH%20TR%C3%80.jpg


Bạch trà cổ hưng yên

Thời gian trổ bông nhiều nhất của cây bạch trà là trong vòng 3 tháng, tùy loại hoa sẽ có những đường kính khác nhau, có hoa khoảng từ 6 – 13cm. Cuống của trà hoa trắng rất ngắn, nằm riêng lẻ hoặc sát bên cạnh cành. Hoa của cây nhìn rất đẹp, mọc dày đặt trên cây và mỗi hoa sẽ có rất nhiều cánh, mọc sát vào nhau. Cây bạch trà rất dễ trồng, loài hoa phát triển tốt trong thời tiết gió lạnh.
 




Back
Top