Bán Bán giống cây đinh lăng nếp lá nhỏ số lượng lớn - bao tiêu sản phẩm đầu ra

  • Thread starter TW Hội Làm Vườn VN
  • Ngày gửi
T

TW Hội Làm Vườn VN

Guest
CUNG CẤP GIỐNG CÂY ĐINH LĂNG NẾP

1: Quy cách và giá cả của cây giống:

Công dụng: đinh lăng ta của Việt Nam được ví như một loại Sâm hiếm có, bởi những công dụng đặc biệt mà nó mang đến, từ rễ, thân, cành , lá, củ...tất cả đều được sử dụng.

- Rễ làm thuốc bổ, lợi tiểu, cơ thể suy nhược, gầy yếu

- Lá chữa cảm sốt, giã nát chữa đắp mụn nhọt, sưng tấy

- Thân và cành chữa tê khấp, đau lưng.....

- Cây đã dâm bầu có mầm từ 10 cm trở lên, đủ tiêu chuẩn để trồng:

- Giá bán cây giống số lượng trên 10.000 cây: Từ 3000đ/cây – 5000đ/cây( tùy số lượng, thời điểm và tùy theo thời gian đặt hàng).

2. LƯU Ý:

- Ngoài ra trung tâm chúng tôi có bán các loại cây khác như: Tất cả các giống cây ăn quả hiện đang có trên thị trường, các loại hạt giống cỏ, hạt hoa, hạt rau, các loại hoa chậu, hoa thảm, hoa tết, củ hoa số lượng lớn, cây lâm nghiệp các loại.

- Hỗ trợ gửi cây giống, bến xe ô tô, máy bay( đối với khách hàng ở xa không trực tiếp nhận hàng tại vườn ươm hoặc văn phòng của đơn vị).

- Hướng dẫn ký thuật trồng, chăm sóc, xử lý dịch bệnh, thu hoạch và bảo quả sản phẩm.

- Tìm thị trường tiêu thụ đầu ra khi thu hoạch sản phẩm .

- Nếu khách hàng ở xa, chúng tôi có kèm dịch vụ vận chuyển như sau: Chi phí vận chuyển cây ra bến xe mỹ đình, giáp bát + 150.000đ cước vận chuyển. Chi phí vận chuyển cây ra bến xe Gia lâm + 100.000đ cước vận chuyển (với số lượng ít)

- (Khách hàng ở xa mua cây giống các loại nên cung cấp cho đơn vị số điện thoại của nhà xe khách chạy qua địa điểm gần nơi khách hàng nhất (nếu có) để đơn vị gửi cây, thuận lợi cho người nhận và đảm bảo tốt cho cây giống)

- Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM GIỐNG CÂY TRỒNG CÔNG NGHỆ CAO - HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

- Địa chỉ trụ sở giao dịch tại Miền Bắc: Khu 31ha, Ngõ 237, Đường Ngô Xuân Quảng, TT Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội

- Cán Bộ Phụ Trách: Ks Nguyễn Nhung

- Điện thoại - 0432161283/0978073003/ 0942760699/0962454799

- Email: nongnghiepcongnghecaovietnam@gmail.com

- Website: http://nongnghiepcongnghecaovietnam.blogspot.com/

- CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN XÂY DỰNG NÊN THƯƠNG HIỆU
 


Last edited by a moderator:
ĐỀ ÁN TRIỂN KHAI TRỒNG CÂY ĐINH LĂNG – BAO TIÊU SP ĐẦU RA

1: Quy cách và giá cả của cây giống:

- Đinh lăng giống ở dạng hom chưa dâm vào bầu( hom dài từ 17 cm – 20 cm): Giá 2000đ – 2.500đ/hom( tùy số lượng).

- Đinh lăng giống ở dạng cây trong bầu, đủ tiêu chuẩn trồng ra đồng ruộng:

+ Khách hàng lấy dưới 10.000 cây: giá lá 3500 – 5000đ tùy số lượng và thời gian lấy hàng.

+ khách hàng lấy trên 10.000 cây:

+ Nếu lấy hàng trong vòng 30 ngày tính từ sau khi đặt hàng: 3200đ/cây (giao tại vườn ươm giống phù đổng – gia lâm – hà nội)

+ Nếu lấy hàng trong vòng 30 – 60 ngày tính từ sau khi đặt hàng: 3000đ/cây (giao tại vườn ươm giống phù đổng – gia lâm – hà nội).

2: Phương thức cung ứng:

a. Phương thức 1: Khách hàng mua cây giống không ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm:( theo giá trên), nhận cây tại vườn, gửi xe cho khách hàng, vận chuyển hàng đến tận địa điểm với số lượng lớn, hỗ trợ kỹ thuật trồng và chăm sóc, đảm bảo chất lượng cây giống cung ứng cho khách hàng.

b. Phương thức 2: Điều kiện để được ký hợp đồng thu mua sản phẩm đầu ra:

- Số lượng cây để ký hợp đồng từ 10.000 cây trở lên.

- Quy cách sản phẩm thu mua : Là thân, gốc, củ và lá cây Đinh Lăng đã đến thời điểm được thu hoạch( tối thiểu sau 15 tháng kể từ ngày trồng), sản phẩm thu mua tươi hoặc khô là do hai bên thỏa thuận căn cứ vào nhu cầu từng thời điểm. Sản phẩm không bị sâu bệnh, không bị dập nát, không bị thối, không bị khô đã hỏng.

- Giá thu mua sản phẩm: Giá thu mua sản phẩm theo giá mua bán buôn của sản phẩm cùng loại trên thị trường tại khu vực trồng hoặc giá mua bán buôn chung nhất của thị trường tại một nơi khác làm chuẩn và hai bên đều đồng ý( nếu vì lý do nào đó giá thu mua tại nơi sản xuất hai bên không thống nhất được).

- Thời gian thu mua: Bắt đầu từ vụ thu hoạch tỉa đầu tiên cho đến khi thu hoạch toàn bộ thân, gốc, củ và lá( Chỉ thu hoạch toàn bộ khi cây trồng tối thiểu từ 30 tháng trở lên).

- Số lượng sản phẩm thu mua mỗi đợt: Tối thiểu 1000 kg sản phẩm tươi hoặc 400 kg sản phẩm khô(những trường hợp khác do hai bên thỏa thuận số lượng thu mua).

- Địa điểm thu mua: Tại nơi sản xuất, những đợt không đủ sổ lượng hoặc vì lý do nào khác hai bên tự thỏa thuận phương án gửi và nhận hàng.

- Sản phẩm thu mua: Là do Bên trồng trực tiếp sản xuất ra, nếu có sản phẩm thu gom của các đối tượng khác Bên trang trại muốn cung ứng cho Bên công ty phải được sự đồng ý của Bên công ty.

- Điều kiện về cây giống: Giống cây Đinh Lăng để trồng Bên trang trại có thể mua của Bên công ty hoặc một bên nào khác nhưng phải đảm bảo chất lượng và đúng chủng loại thì Bên công ty mới thu mua và khi đó hợp đồng này mới có giá trị.

- Điều kiện thu mua: Tối thiểu 10.000 cây/1 khu vực trồng.

- Chi phí đầu tư sản xuất: Bên trang trại tự lo hoàn toàn.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Trung tâm giống cây trồng TW (Ban kinh tế trang trại và ngành nghề việt nam)

Đ/c: Số 167/ Nguyễn Ngọc Nại – Thanh Xuân – Hà Nội

Cán bộ phụ trách: Ks. Nguyễn nhung

Đt: 0978073003/0912484074//0972581248

Trân trọng cám ơn!
KỸ THUẬT TRỒNG CÂY ĐINH LĂNG

1. Mô tả giống

* Tên: Cây Đinh lăng (Polyscias fruticosa) thuộc họ Ngũ gia bì.

Tên khác: Cây gỏi cá,Namdương lâm

Cây Đinh lăng được nhân giống tại vườn ươm Trung tâm là cây giâm hom nên sinh trưởng nhanh cho năng suất và chất lượng cao được đánh giá tốt hơn nhiều so với Đinh lăng được nhân giống bằng các phương pháp khác.
* Đặc điểm sinh thái

- Phân bố: cây được trồng ở nhiều nơi để làm cảnh, lá làm gia vị, rễ làm thuốc.

- Đặc điểm sinh học: Cây ưa sáng, ưa đất cao ráo, hơi ẩm, màu mỡ, thoát nước.

- Tái sinh dinh dưỡng mạnh. Bộ phận dùng: Rễ, lá có tác dụng chữa suy nhược, tiêu hóa kém, sốt, nhức đầu, sưng vú, ít sữa, ho, ho ra máu, tiểu ít, thấp khớp, đau lưng.
2. Kỹ thuật trồng và chăm sóc

* Thời vụ trồng

Đinh lăng được trồng quanh năm nhưng tốt nhất là vào mùa Xuân hoặc mùa Thu, tránh thời điểm nắng nóng và rét đậm, sau khi trồng phải cung cấp đủ nước tưới cho cây.
* Mật độ trồng

Tùy độ màu mỡ của đất và dạng cây.Đinh lăng có thể trồng xen với đất rừng với khoảng cách từ 4000 – 4500 cây/ha. Cự ly đào hố trồng là 0.8 x 1m/1 cây giống

Trồng độc canh: Khi trồng đại trà, diện rộng phải cầy bừa làm đất tơi, lên luống cao 20cm, rộng 50cm. Nếu ở vùng đồi phải cuốc hốc sâu 20cm, đường kính hố 40cm. Khoảng cách trồng: 50 x 70 cm hoặc 50x 80 cm. Mật độ 40.000 đến 50.000 cây/ha
* Làm đất, bón lót và trồng cây

- Chọn đất và làm đất: Chọn đất màu mỡ, cao ráo, hơi ẩm, xốp. Đánh cỏ, cuốc hố kích thước hố 30x30x30cm, lót phân, phủ đất.

- Bón lót: Bón lót 1,5 - 2kg phân chuồng hoai cho mỗi hố, dùng cuốc trộn đều phân với đất, lấp một lớp đất mỏng lên trên miệng hố.

- Trồng cây: Dùng cuốc bới lại các hố đã được bón lót khi làm đất. Đập đất cho nhỏ, trộn đều với phân lót, cắt túi bầu và dặt cây vào hố theo hướng thẳng đứng, mỗi hố trồng một cây, lấp đất cao hon mặt bầu 4 – 6 cm và nén chặt gốc. Khi trồng nếu gặp trời nắng thì phải tưới thẫm nước ngay để tránh mất nước và rễ tiếp xúc với đất được tốt.

Đinh lăng là cây phát triển quanh năm, chịu hạn và ít sâu bệnh. Hầu như không cần sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Từ năm thứ 2 trở đi cần tỉa bớt lá và cành, mỗi năm 2 đợt vào tháng 4 và tháng 9. Mỗi gốc chỉ để 1 - 2 cành to là được.
* Chăm sóc sau trồng

Thời kỳ cây còn nhỏ, dưới 1 năm tuổi, cây sinh trưởng mạnh hầu như quanh năm vì vậy, cần cung cấp đủ nước, diệt trừ cỏ dại thường xuyên để tạo điều kiện thuận lợi cho cây sinh trưởng là rất cần thiết.

-Tưới nước:Cần tưới nước quanh năm nhằm cung cấp đủ nước cho các đợt lộc non hình thành và phát triển. Đặc biệt trong thời gian đầu sau khi trồng mới, việc tưới nước cần phải duy trì từ 3-4 ngày/lần. Càng về sau số lần tưới càng ít đi nhưng phải duy trì được độ ẩm thường xuyên cho diện tích đất xung quanh gốc, dùng rơm rác mục, cỏ khô tủ lại xung quanh gốc, tủ phần tán cây có bán kính 0,8-1m, và để trống phần diện tích cách gốc 20cm để hạn chế côn trùng, sâu bọ làm tổ, phá hoại gốc.

-Làm cỏ:Làm cỏ cần tiến hành thường xuyên, mỗi năm làm cỏ, xới xáo từ 2 - 3 lần. Tùy theo đặc điểm của từng vùng ta có cách thức xử lý cỏ phù hợp khác nhau, phơi khô cỏ sau đó tủ lại xung quanh gốc cây.

- Trồng giặm:Vì một lý do nào đó (do chất lượng cây giống hoặc chăm sóc không đều), sẽ có một số nhánh bị chết, không mọc chồi. Khi phát hiện thấy, cần lấy các cây giống dự trữ, hoặc tách bớt một nhánh từ các khóm khác đem trồng giặm bổ sung vào ngay. Cây trồng giặm cần chú ý chăm sóc tốt để cho cây nhanh hồi phục và nảy mầm.

- Bón thúc phân:Mỗi năm bón 1 lần rắc đều quanh gốc

Năm 1: Bón thúc bằng phân NPK-S 10:5.3.13 với lượng 1 tấn/ha, bón vào tháng 6-7 (sau khi làm cỏ).

Năm thứ 2 và 3 mỗi ha bón 1 tấn NPK cộng thêm 1 tấn phân vi sinh trộn đều, bón vào tháng 3 (trước khi ra hoa).
* Phòng trừ sâu bệnh

Cây đinh lăng tương đối ít bị sâu bệnh hại tấn công. Nếu có thì các đối tượng sâu bệnh hại trên cây chủ yếu như: Sâu cuốn lá, sâu xanh, sử dụng các loại thuốc vi sinh Biocin luân phiên với thuốc Sherpa, Sherzol, SecSaigon.
PHƯƠNG ÁN SẢN XUẤT ĐINH LĂNG

1. Đặc điểm sinh thái cây Đinh Lăng:Đinh lăng là cây lâu năm, có thể sống đến vài chục năm, ưa ẩm, ưa sáng, chịu hạn tương đối, chịu bóng, không chịu được ngập úng, cây sẽ bị héo úa và chết đi. Phân bố rộng khắp trên khắp cả nước, ở tất cả các vùng sinh thái, có thể phát triển trên nhiều loại đất nhưng tốt nhất là đất pha cát.


2. Hạch toán chi phí đầu tư trồng đinh lăng:

- Mật độ: 30.000 cây/ha

- Cây giống: 30000 cây x 3.000 đ/cây = 90.000.000VNĐ/ha.

- Phân bón, thuốc BVTV: 30000 cây x 5000 VNĐ/cây = 150.000.000 VNĐ/ha/3 năm.

- Công lao động: Khoảng 100.000.000đ/ ha/ 3 năm.

- Công trồng ban đầu và thu hoạch sản phẩm khi hết năm thứ 3: Khoảng 50.000.000đ/ ha.

- Chi phí phát sinh khác: 60.000.000đ/ ha/ 3 năm.

- Tổng chi phí dự kiến: 450.000.000đ/ha/3 năm.

3. Năng suất hết năm thứ 3.

- Củ tươi: 1.2kg – 2.0kg/ gốc.

- Thân cây: 2kg – 3kg/ gốc.

4. Tính hiệu quả kinh tế của cây đinh lăng:

- Củ tươi: 1.2kg x 30000 gốc x 25.000đ/kg = 900.000.000đ/ ha/ 3 năm

- Thân cây tươi: 2 kg x 30000 gốc x 20.000đ/kg = 1.200.000.000đ/ha/3 năm

- Tổng thu : 2.100.000.000đ/ha/3 năm

5. Lợi nhuận kinh tế:

2.100.000.000đ – 450.000.000đ = 1.650.000.000đ/ha/ 3 năm.( chưa kể lợi nhuận từ bán lá hàng năm).

ĐỀ ÁN TRIỂN KHAI TRỒNG CÂY ĐINH LĂNG – BAO TIÊU SP ĐẦU RA

1: Quy cách và giá cả của cây giống:

- Đinh lăng giống ở dạng hom chưa dâm vào bầu( hom dài từ 17 cm – 20 cm): Giá 2000đ – 2.500đ/hom( tùy số lượng).

- Đinh lăng giống ở dạng cây trong bầu, đủ tiêu chuẩn trồng ra đồng ruộng:

+ Khách hàng lấy dưới 10.000 cây: giá lá 3500 – 5000đ tùy số lượng và thời gian lấy hàng.

2: Phương thức cung ứng:

a. Phương thức 1: Khách hàng mua cây giống không ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm:

+ khách hàng lấy trên 10.000 cây ( mua thẳng , không ký bao tiêu)

+ Nếu lấy hàng trong vòng 30 ngày tính từ sau khi đặt hàng: 3200đ/cây (giao tại vườn ươm giống phù đổng – gia lâm – hà nội)

+ Nếu lấy hàng trong vòng 30 – 60 ngày tính từ sau khi đặt hàng: 3000đ/cây (giao tại vườn ươm giống phù đổng – gia lâm – hà nội).

Lưu ý: Khách hàng nhận cây tại vườn hoặc gửi xe cho khách hàng hoặc vận chuyển hàng đến tận địa điểm với số lượng lớn, hỗ trợ kỹ thuật trồng và chăm sóc, đảm bảo chất lượng cây giống cung ứng cho khách hàng.

b. Phương thức 2: Có ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm đầu ra

- Giá cây giống: 3.500đ/cây, được hỗ trợ trả sau khi thu hoạch sản phẩm 1.000 đ/ cây, phần thanh toán khi đăng ký: 2.500đ/cây). (giao tại vườn ươm giống phù đổng – gia lâm – hà nội).

- Điều kiện để được ký hợp đồng thu mua sản phẩm đầu ra:

- Số lượng cây để ký hợp đồng từ 10.000 cây trở lên.

- Quy cách sản phẩm thu mua : Là thân, gốc, củ và lá cây Đinh Lăng đã đến thời điểm được thu hoạch( tối thiểu sau 15 tháng kể từ ngày trồng), sản phẩm thu mua tươi hoặc khô là do hai bên thỏa thuận căn cứ vào nhu cầu từng thời điểm. Sản phẩm không bị sâu bệnh, không bị dập nát, không bị thối, không bị khô đã hỏng.

- Giá thu mua sản phẩm: Giá thu mua sản phẩm theo giá mua bán buôn của sản phẩm cùng loại trên thị trường tại khu vực trồng hoặc giá mua bán buôn chung nhất của thị trường tại một nơi khác làm chuẩn và hai bên đều đồng ý( nếu vì lý do nào đó giá thu mua tại nơi sản xuất hai bên không thống nhất được).

- Thời gian thu mua: Bắt đầu từ vụ thu hoạch tỉa đầu tiên cho đến khi thu hoạch toàn bộ thân, gốc, củ và lá( Chỉ thu hoạch toàn bộ khi cây trồng tối thiểu từ 30 tháng trở lên).

- Số lượng sản phẩm thu mua mỗi đợt: Tối thiểu 1000 kg sản phẩm tươi hoặc 400 kg sản phẩm khô(những trường hợp khác do hai bên thỏa thuận số lượng thu mua).

- Địa điểm thu mua: Tại nơi sản xuất, những đợt không đủ sổ lượng hoặc vì lý do nào khác hai bên tự thỏa thuận phương án gửi và nhận hàng.

- Sản phẩm thu mua: Là do Bên trồng trực tiếp sản xuất ra, nếu có sản phẩm thu gom của các đối tượng khác Bên trang trại muốn cung ứng cho Bên công ty phải được sự đồng ý của Bên công ty.

- Điều kiện về cây giống: Giống cây Đinh Lăng để trồng Bên trang trại có thể mua của Bên công ty hoặc một bên nào khác nhưng phải đảm bảo chất lượng và đúng chủng loại thì Bên công ty mới thu mua và khi đó hợp đồng này mới có giá trị.

- Điều kiện thu mua: Tối thiểu 10.000 cây/1 khu vực trồng.

- Chi phí đầu tư sản xuất: Bên trang trại tự lo hoàn toàn.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Trung tâm giống cây trồng TW (Ban kinh tế trang trại và ngành nghề việt nam)

Đ/c: Số 167/ Nguyễn Ngọc Nại – Thanh Xuân – Hà Nội

Cán bộ phụ trách: Ks. Nguyễn nhung

Đt: 0978073003/0912484074/0972581248

Trân trọng cám ơn!
kính gửi a. Nhung,
mình cũng đãng quan tâm đến cây này. Mình đang định trồng với dt lớn trên 5 ha.
những Kỹ thuật mình chưa biết anh có thể gửi tài liệu cho mình tham khảo được không: về cách trồng, chăm sóc... thoainguyenhuu@yahoo.com
 
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top