Bán giống cây Thị (Thị thơm cô Tấm)

tranlehoan

"Bảo tồn và nhân giống Gù hương - Xá xị"
Cây Thị
Tên khoa học: Diospyros decandra
Tên thường gọi: cây Quả Thị, cây Thị Thơm, Thị Thơm cô Tấm....

Đặc điểm của cây Thị:

Cây quả Thị là một loài cây thân gỗ trung bình, sống lâu năm. Thân cây trưởng thành chỉ cao tầm 5-8m, những cây cổ thụ hàng trăm tuổi thì có thể đạt chiều cao 15-20m. Thân cây Thị có vỏ dày, xù xì, màu nâu đậm. Lá cây thị mọc so le, màu xanh đậm, phiến lá hình thuôn dài 5-8cm, rộng 2-4cm, gân lá nổi rõ và đối xứng nhau. Trên bề mặt lá thị được phủ một lớp lông mịn. Hoa thị thuộc loại lưỡng tính, có 4 cánh màu trắng, mọc theo chùm có mùi thơm nhẹ. Hoa thị nở vào tháng 4-5 âm lịch, mùa quả từ tháng 6-9. Quả Thị có màu xanh đậm, khi chín ngả màu vàng, bên trong chứa 2-4 hạt.

cay thi.jpg


CÂY THỊ

Công dụng của cây Thị:

Công dụng chữa bệnh:
Trong đông y, lá thị được sử dụng để trị táo bón, các chứng khó tiêu, đầy bụng. Lá thị tươi làm giảm mụn hiệu quả, chỉ cần giã nhỏ lá thị và đắp trực tiếp lên mặt sẽ có hiệu quả ngay. Lá thị giã nát hòa chung với rượu rịt còn giúp chữa bệnh viêm tinh hoàn cho nam giới.
Nhiều bộ phận khác của cây như vỏ, rễ cây, hạt thị cũng được ứng dụng để làm thuốc. Vỏ của quả thị dùng chiết tinh dầu, giúp giảm stress, chữa căng thẳng. Rễ thị được dùng để điều trị các bệnh như nôn mửa, ngộ độc, sốt nóng, mẩn ngứa, lở loét…(rễ thị thường thu hoạch được quanh năm nhưng thu hái vào mùa đông sẽ cho chất lượng tốt nhất). Quả thị vừa chín tới sẽ tỏa ra mùi hương đặc trưng (giống mùi ester valerianic) là loại mùi hương tốt làm giảm căng thẳng đầu óc, giúp thư giãn tinh thần và mang đến sự thoải mái, dễ chịu.
qua thi thom.jpg


QUẢ THỊ
Hạt thị dùng để ngâm trà uống sẽ giúp chống lão hóa. Đây là một bí kíp giúp cho da luôn căng mịn và hồng hào. Vậy nên từ xa xưa hạt thị đã được sử dụng để làm các bài thuốc cung đình giúp giữ gìn tuổi xuân cho phụ nữ.

Là cây ăn quả, cho bóng mát: Quả thị thơm ngon được người dân yêu thích. Trồng cây không chỉ để có quả thơm ngọt mà cành lá xum xuê còn mang đến bóng mát cho sân vườn. Cây che nắng, giảm khói bụi, thanh lọc không khí và làm xanh mát không gian.

Làm cây cảnh bonsai: Ngày nay rất nhiều người chơi cây cảnh đã cắt tỉa cây thị tự nhiên thành cây cảnh bonsai nhằm tô điểm cho ngôi nhà thêm sang trọng. Đây là một xu hướng khẳng định cá tính và tính thẩm mỹ độc đáo. Kết hợp với cảnh quan xung quanh như hòn non bộ, sân vườn thì ngôi nhà của bạn sẽ có không gian thơm mát, mới lạ và trở nên rất tuyệt vời.

cay thi bonsai.jpg

CÂY THỊ BONSAI

Ý nghĩa của cây Thị:

Trong dân gian thường quan niệm rằng cây Thị giúp trấn trạch, bảo vệ cửa nhà, xua đuổi đi những tà khí, mang lại cho gia chủ sự bình an, yên lành và tài lộc.
Từ xưa người Việt Nam ta thường đan giỏ để treo quả thị trong nhà và ngửi hương thị chín. Quả với mùi thơm nhẹ nhàng, đặc trưng và lan tỏa. Thị có tiếng là thơm lâu nên được người dân ta treo quả trong nhà hay trồng cây trước nhà để cầu mong ý nghĩa rằng gia đình, con cháu sẽ luôn được mang tiếng thơm muôn đời.

Mọi thông tin liên hệ mua giống cây Thị thơm​

Thôn 4 - xã Văn Phú - TP Yên Bái - Yên Bái
KS Trần Hoàn: 0387072577
ZL, FB: 0387072577
Email: tranlehoan.edu@gmail.com
 


Địa chỉ
xã Văn Phú -TP Yên Bái
Số điện thoại
0387 072 577


Back
Top