Bán Bán Hạt Giống Cây Chùm Ngây (Moringa Oleifera Seeds)

  • Thread starter moringa
  • Ngày gửi
M

moringa

Guest
[Bán Toàn Quốc] Hạt giống cây Chùm Ngây (Moringa Oleifera)
(Chuyên Cung cấp hạt chùm ngây số lượng lớn)
Hạt Giống Cây Chùm Ngây Năm 2015
Hạt Giống Mới - Độ nảy mầm Cao >90 %
Hạt chùm ngây được thu hoạch từ những cây chùm ngây có tuổi đời trên 15 năm, Đảm bảo chất lượng hạt giống tốt Độ nảy mầm cao. Uy tín & Chất lượng.

Liên Hệ :0902 853 679 gặp A.Phương - 0168 868 4598 A.Tuấn.
Địa Chỉ: 82/53/10 Đinh Bộ Lĩnh phường 26 Q.Bình Thạnh Tp.HCM


Giao hàng tận nơi trong nội Thành
Khuyến Mãi
Giá ưu đãi Nhất trên thị trường (chủ động được nguồn CUNG dồi dào từ những cây chùm ngây giống lâu năm)
Hạt Giống Mới - Uy Tín Và Chất Lượng

Cung cấp Cây Giống Cây chùm ngây:
Cacircygi1ED1ngCacircyChugravemNgacircymoringa_zps4dc561ab.jpg

banhatgiongcaychumngay-1_zps21537739.jpg

Hạt Giống Cây Chùm Ngây
hstcaychumngay2_zpsadb60754.jpg

3_zpsca3782ed.png

2-2_zpsaa4ff896.png

1-4_zps79df215f.png

2-4_zps6fba4050.png

caychumngay-1_zps05eeb3ca.jpg

3-4_zps22350a4e.png

Cách Trồng cây rau dinh dưỡng chùm ngây :
1-3_zps49d5108d.png

2-3_zps26221964.png

3-3_zpsf77e064e.png


Lưu ý khi ươm và chăm sóc cây con cây chùm ngây
Xử lý đất hay chất trồng để ươm hạt giống rau thật kỹ.
- Xử lý hạt giống trước khi gieo bằng Rovral 50WP hoặc Aliette 80WP để trừ nấm bệnh, dùng 5 gr thuốc/100gr hạt giống. Hoặc dùng chế phẩm EM pha loãng 1/1.000 để ngâm hạt giống trong thời gian từ 30-60 phút nhằm thúc đẩy sự nẩy mầm và ngăn ngừa sự phát triển của mầm bệnh từ hạt giống.
- Dùng phân hữu cơ vi sinh hoặc phân chuồng hoai có bổ sung chế phẩm bột nấmTrichoderma sp. để ngăn ngừa và diệt nguồn nấm bệnh lưu tồn trong phân hữu cơ hay chất trồng để gieo ươm cây con.
- Vườn ươm hạt giống rau phải đảm bảo thông thoáng, có mái che mưa, chọn đất cao ráo và không bị đọng nước. Tốt nhất nên gieo hạt trong bầu hay vĩ ươm hạt giống và trồng trong nhà có mái che mưa cho giai đoạn cây con.
- Quan sát nếu thấy cây bệnh phải nhổ bỏ và xử lý vôi ngay tại điểm có ổ nấm bệnh. Đồng thời có thể dùng thuốc để phòng trừ nấm bệnh lây lan bằng dung dịch Bordeux 1%, Rovral 50WP, Ridomil Gold 68WP.



hatcaychumngay_zps950ff571.jpg

mô hình trồng cây chùm ngây ở Miền Bắc:
cacircychugravemngacircy-h1EA1tchugravemngacircy_zpscae51f62.jpg

Hạt chùm ngây tốt, hạt mới độ nảy mầm trên 90%:
Hinh0070_zpscfdc8517.jpg

Hoa cây chùm ngây:
Sonjna_Moringa_oleifera_leaves_with_flowers_at_Kolkata_W_IMG_2125_zpsc498c87a.jpg


Trái cây chùm ngây:
Moringaoleiferatreedrumstickssm_zps0844d283.jpg



Phóng Sự Về Cây Chùm Ngây VTV1
Chuyên Gia Nguyễn Lân Hùng Hướng Dẫn Kỹ Thuật Trồng Cây Chùm Ngây:

Hội Thảo về cây chùm ngây

 


Last edited by a moderator:
Mô hình trồng cây chùm ngây ở khu vực miền Bắc - Các bạn có thể tham khảo
Từ khi xã Phú Thượng huyện Từ Liêm chuyển thành phường Phú Thượng quận Tây Hồ, bãi giữa sông Hồng trước mặt trở nên vắng vẻ, hoang vu, không còn là bãi dâu, bãi ngô xào xạc ngày nào. Năm 2009, khi Việt Liên đến hợp tác triển khai thì khu bãi giữa với hơn 30 ha thì nơi đây đã là đảo hoang rậm rịt những cây dướng, cây sung, cây ngái gốc to 20-30 cm. Cho nên gần 20 công nhân phải vất vả phát hoang suốt nửa năm trời để tạo ra 5-6 ha, và nhanh chóng đi vào gây giống và trồng chùm ngây. Sau hơn 2 năm, bãi giữa sông Hồng đã trở thành vườn đảo Tuệ Viên 2 xanh tốt với 1,5 ha chùm ngây ban đầu. Ông Nguyễn Danh Bình phụ trách Tuệ Viên 2 cho biết, trồng chùm ngây không khó, chỉ cần tưới nửa tháng đầu tiên cho nước ngấm dưới nền cát, sau đó rễ cây ăn sâu xuống 15-20 cm hút ẩm là sống khỏe cả đời. Quí 4 năm nay sẽ có đủ nguồn lao động, nên đến mùa xuân năm 2013 sẽ trồng hết 6 ha chùm ngây trên đất đã khai hoang.
cacircychugravemngacircy1_zps668d7e6d.jpg

Đứng trước những luống chùm ngây cao khoảng 1 mét tươi tốt đều tăm tắp, ông Bình nói do mục đích trồng cây để lấy rau nên thu hái liên tục, không tán, khoảng cách 70 cm giữa 2 cây chùm ngây là hợp lý, còn nếu không thu hái, cây cao vọt như tre, chất lượng lá kém hẳn. Cây chùm ngây dễ thích nghi với điều kiện đất đai, khí hậu, chỉ tránh đất sét và nơi úng ngập. Cây con 2 tháng tuổi đã cho lứa đầu, 3 tháng có thể cắt bước đầu. Mỗi tháng cắt một lần được 200-300g lá, một tháng sau cây lại ra lá, cứ thế một đời chùm ngây trên 20 năm tuổi cung cấp cho con người biết bao nguồn dinh dưỡng quí giá.
cacircychugravemngacircy2_zps85e706fe.jpg

Các luống chùm ngây trồng xen bí lấy rau, mỗi vụ thu hoạch 4-5 lần, được 6-7 tấn rau bí có giá 12-13 triệu đồng, góp phần tăng giá trị cây trồng trên một đơn vị diện tích. Tất cả các loại cây trồng, từ chùm ngây đến bí rau, rau lang, ngô phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày, đều sử dụng các loại phân bón và chế phẩm sinh học hữu cơ công nghệ cao đã được nhà nước công nhận và cho phép sử dụng.
cacircychugravemngacircy3_zps5ff4156d.jpg

Thuở ban đầu ít người biết chùm ngây, nên ông Bình phải mày mò mang rau ký gửi ở mấy địa điểm bán rau an toàn, cung cấp tài liệu về cây chùm ngây. Dần dà nhiều người biết, mua liên tục, giờ đây thị trường rau chùm ngây của vườn hữu cơ Tuệ Viên đã dần khẳng định được vị thế.
cacircychugravemngacircy4_zps5314c725.jpg

Theo kế hoạch, năm 2013 sẽ trồng tiếp 10 ha chùm ngây, năm 2014 trồng thêm 10 ha nữa, nâng tổng số diện tích chùm ngây ở Tuệ Viên 2 lên khoảng 22-23 ha, đảm bảo đủ nguyên liệu phục vụ nhu cầu thị trường và sản xuất các sản phẩm hữu cơ của Công ty Việt Liên. Có thể khẳng định, cho đến nay ở miền Bắc không đâu có diện tích chùm ngây lý tưởng như nơi này, và trong một vài năm tới, Tuệ Viên 2 sẽ trở thành vườn đảo chùm ngây hữu cơ quí giá lớn nhất nước./.

Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Việt Liên
VPGD: Tầng 9, tòa nhà Intracom, Ngõ 72, đường Trần Thái Tông, Q. Cầu Giấy, HN


Nguồn
 
Last edited by a moderator:
Canh rau chùm ngây

Với những công dụng đa dạng và hương vị độc đáo, cây chùm ngây là loại rau sạch tuyệt vời cho bữa ăn, nhất là nấu canh với tôm.
cychumngy-hatchumngy.jpg


Chùm ngây (moringa) có tên khoa học là Moringa oleifera, được biết đến và sử dụng hàng ngàn năm nay ở Hi Lạp, Ấn Độ, Ý… Hiện nay có khoảng 80 quốc gia trồng chùm ngây làm rau ăn.

Theo các nghiên cứu khoa học, lá và hoa moringa có nhiều vitamin C hơn trái cam bảy lần, hơn sữa bốn lần chất calcium và hai lần protein, hơn cà rốt bốn lần vitamin A, hơn rau dấp cá ba lần chất sắt và hơn chuối ba lần chất kali. Trái và hạt cây moringa cũng ăn được, hạt cây có mùi vị như măng tây. Trong hoa và rễ cây moringa có chất pterygospermin là một trụ sinh (antibiotic) rất mạnh, ăn thường xuyên sẽ giảm được nhiễm trùng do tạp khuẩn của môi trường. Cây chùm ngây cung cấp những hợp chất quý hiếm như zeatin, quercetin, alpha-sitosterol, caffeoylquinic acid và kaempferol. Lá và hoa đã được dùng để chữa nhiều bệnh như cảm cúm, bao tử, gan, tiểu đường, tim. Trong chùm ngây còn có alpha-sitosterol cấu trúc giống oestrogen nên có thể có tác dụng ngừa thai. Do đó phụ nữ có thai không nên ăn chùm ngây. Trong y học cổ truyền, người ta sử dụng chùm ngây để chữa u xơ tuyến tiền liệt, huyết áp cao, tăng mỡ máu…

Với những công dụng đa dạng và hương vị độc đáo, cây chùm ngây là loại rau sạch tuyệt vời cho bữa ăn. Cây chùm ngây trồng khá dễ nên người ta cũng bắt đầu trồng vài cây chùm ngây trong sân vườn để lấy rau làm thực phẩm. Một số siêu thị cũng cung cấp lá rau chùm ngây nhằm phục vụ khách mua về nấu canh hay trộn gỏi.

Theo bếp trưởng Hà Quốc Hưng, nhà hàng Ớt Xanh, chuyên phục vụ món canh rau chùm ngây, đây là món ăn luôn được thực khách ưa chuộng. Rau chùm ngây thọat trông hơi giống rau bồ ngót, tuy nhiên lá rau chùm ngây mỏng và có màu xanh đậm hơn. Rau được dùng để nấu canh và trộn gỏi. Để nấu canh rau chùm ngây, chỉ cần một ít nước nấu sôi, tôm làm sạch, chẻ lưng rút bỏ chỉ đen. Dùng sóng dao đập mạnh lên từng con tôm, với động tác này khi cho vào nước sôi, thịt tôm sẽ nở bong lên và dai hơn. Sau khi cho tôm vào, đợi nước sôi vài dạo, tiếp tục cho lá chùm ngây vào, nêm nếm cho vừa ăn, nhắc nồi canh ra khỏi bếp, vậy là món canh rau chùm ngây đã hoàn tất. Điểm trong nền xanh thẫm của rau chùm ngây là những mảng tôm đỏ tươi trông thật bắt mắt. Hương thơm của canh cứ thoang thoảng, vị rau thơm và hơi ngậy. Tôm và rau chùm ngây có lẽ có duyên nợ với nhau, khi nấu hai vị tôm và rau bổ sung cho nhau để nước canh ngọt đậm đà nhưng vẫn thanh thoát.

NGuồn Click


11.jpg
 
Last edited by a moderator:
cây chùm ngây
bnhtcychmngy01674563948.jpg
 

Last edited by a moderator:
[Bán Toàn Quốc] Hạt giống cây Chùm Ngây (Moringa Oleifera)
(Chuyên Cung cấp hạt chùm ngây số lượng lớn)
Hạt Giống Mới Thu Hoạch - Đảm bảo chất lượng hạt giống tốt, Độ nảy mầm Cao >90 %
1 kg khoảng 3000 hạt giống
Liên Hệ :0167 456 3948 ----0902 853 679 gặp A.Phương
Địa Chỉ: 82/53/10 Đinh Bộ Lĩnh phường 26 Q.Bình Thạnh Tp.HCM

Giao hàng tận nơi trong Thành Phố
 
Last edited by a moderator:
cây chùm ngây

[Bán Toàn Quốc] Hạt giống cây Chùm Ngây (Moringa Oleifera)
(Chuyên Cung cấp hạt chùm ngây số lượng lớn)
Hạt Giống Mới Thu Hoạch - Đảm bảo chất lượng hạt giống tốt, Độ nảy mầm Cao >90 %
1 kg khoảng 3000 hạt giống
Liên Hệ :0167 456 3948 ----0902 853 679 gặp A.Phương
Địa Chỉ: 82/53/10 Đinh Bộ Lĩnh phường 26 Q.Bình Thạnh Tp.HCM

Giao hàng tận nơi trong Thành Phố
Anh070.jpg
 
Last edited by a moderator:


Back
Top