Bản lĩnh của người phụ nữ hiện đại

  • Thread starter anhminh121
  • Ngày gửi
A

anhminh121

Guest
Là phụ nữ, mình không nên đặt số phận của mình vào bàn tay của bất cứ ai rồi nằm đó chờ vận mệnh. Vì ngày còn dài, thời gian là vô định thì tội gì phải để người ta quyết định là đen hay là đỏ, là màu hồng hay là tối tâm. Phụ nữ không hẳng chỉ hơn nhau ở tấm chồng mà phụ nữ còn hơn nhau ở bản lĩnh dám chấp nhận và dám từ bỏ.
1/ Dám cầm dám buông như phụ nữ bản lĩnh
Những người hay nói đến tình trạng hiện tại của mình rồi than vãn ỉ ôi, rồi trách cho số phận là như vậy nhưng chẳng qua họ chỉ là những người bất lực trước cuộc sống và không có bản lĩnh để thay đổi nó nên cố tìm một cái cớ đổ lỗi rồi tự an ủi mình. Trong khi xung quanh lại có rất nhiều cơ hội cho ta vùng vẩy để tìm một lối thoát khỏi sự bế tắc của hiện tại…Nhưng họ lại từ chối để được phụ thuộc vào một tấm chồng.
bna-linh-phu-nu-hien-dai.jpg
Cũng chẳng phải phụ nữ có chồng rồi là cho phép bản thân mình từ bỏ sự mạnh mẽ để hưởng thụ cái cảm giác được che chở mà ngủ vùi quá lâu….để rồi một ngày ta mất đi khả năng phản kháng lại tổn thương, cũng là lúc tấm chồng nhận ra ta chẳng khác nào một con búp bê bằng bong bóng vô dụng và dễ vỡ lúc nào cũng cần được bảo vệ. Đừng tự mua dây buộc mình lại, đừng bán rẻ tự do mà mua lấy sự phụ thuộc.
Phụ nữ luôn muốn những người họ cần, bởi thế nên họ tạo ra bi kịch cho chính mình. Đàn ông, họ không lãnh cảm với tình yêu, cũng không phải họ có ít tế bào thần kình cảm xúc hơn phụ nữ, mà là vì họ cứng cỏi và bản lĩnh nên đàn ông ít đau khổ vì tình. Đàn ông có thể cười với “người cũ” khi vô tình gặp mặt. Còn phụ nữ thay vì cười họ lại hay lẫn tránh vì phụ nữ chẳng dễ dàng tha thứ cho những người đã từng làm họ tổn thương…cũng bởi vậy mà phụ nữ có mấy ai được cái bản lĩnh dám yêu dám từ bỏ đâu?
Phụ nữ mạnh mẽ và bản lĩnh không phải là không cần tình yêu và không cần một tấm chồng, chẳng qua là biết mình đang làm gì và kiểm soát được bản thân. Vẫn cứ yêu thương như mình muốn. Vẫn cứ khóc khi mình buồn. Cũng như việc hít thở, uống nước và ăn cơm vậy, theo thứ tự là bản thân, tình yêu, gia đình và bạn bè, bỏ quên cái nào cũng đều khiến ta chết dần chết mòn. Nhưng rõ ràng, người ta nhịn thở quá hai phút chắc gì đã sống nổi?
2/Phụ nữ hiện đại bỏ qua việc chăm sóc sức khoẻ bản thân
Vừa tham gia công tác xã hội, vừa phải thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ, đa số người phụ nữ hiện đại đang phải đối mặt với nhiều áp lực rất lớn. Do vậy, bạn không thể bỏ qua việc chăm sóc sức khỏe cho chính mình, cả về tinh thần lẫn thể chất. Bạn chính là người sẽ hoàn thành tất cả những kỳ tích mà bạn mong muốn, thế nên, phải chăm sóc bạn đúng mức, như thể một chiếc xe cần được đổ đầy xăng, bảo trì thường xuyên nếu muốn luôn chạy tốt các quãng đường xa. Và luôn luôn sự đều đặn, điều độ là bí quyết sẽ hỗ trợ bạn.
phu-nu-hien-dai.jpg
Mỗi một lần bạn dùng cầu thang bộ thay vì đi thang máy, mỗi 5 phút nghỉ giải lao làm vài động tác thể dục đơn giản… đều được cộng dồn lại, sao cho đến cuối ngày bạn tích lũy được 30 phút vận động, thể dục. Hãy cho mình thói quen uống một ly trà xanh mỗi sáng để mở đầu ngày làm việc, trong khi bạn lướt xem tờ báo – tạp chí, và kết thúc bằng việc đọc một truyện cười, chỉ mất của bạn 10 phút mà thôi.
3/ Biết cân bằng cuộc sống
Bạn hãy xem việc tìm ra giải pháp giữ thăng bằng công việc – cuộc sống như một dự án quan trọng bạn cần hoàn thành. Hãy ứng dụng những kỹ năng bạn có: giao tiếp, phân tích, giải quyết vấn đề, ra quyết định, quản lý thời gian… mà thường bạn chỉ sử dụng cho công việc.
Nếu công việc của bạn quá nhiều mà người thân không hỗ trợ bạn, hãy thử viết thời khóa biểu những việc bạn làm trong suốt cả ngày. Mỗi khi một ai nhờ bạn thêm một việc gì đó, bạn có thể đưa cho họ cùng xem lịch làm việc của bạn, và nói: Ồ, hôm nay thật sự tôi đã kín thời gian, tôi có thể làm việc đó vào thứ tư… Sẽ dễ dàng đạt đến sự thông cảm lẫn nhau hơn rất nhiều. Và có nhiều khả năng là những người thân yêu nhất sẽ hỗ trợ bạn vì nhận ra bạn đã thực sự quá tải.
4/ Vai trò của người vợ trong gia đình
Thế hệ những người bà sớm hôm chỉ biết chăm lo cho gia đình, chồng con, chịu nhiều áp lực từ khuôn phép gia đình, vì thế họ không có nhiều thời gian cho những công việc ngoài xã hội. Thế hệ những người mẹ vừa đi làm, vừa phải chăm sóc chồng con, lo lắng cho gia đình hai bên, vất vả nhưng họ vẫn chu toàn.
con-gai-khong-biet-nau-an-300x223.png
Và đến thế hệ chúng ta, những phụ nữ hiện đại tự tin, năng động, có đủ bản lĩnh để cạnh tranh với nam giới trong cả những lĩnh vực khó khăn nhất, nhưng cũng chính vì thế nên có nhiều phụ nữ quên mất rằng họ còn một gia đình cần bàn tay chăm sóc của họ. Nhiều chị em cũng quên mất cả việc một món ăn “tủ” đôi khi sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi muốn đi từ dạ dày đến trái tim của một ai đó.
Chăm sóc gia đình giờ đây không quá khó khăn bởi đã có rất nhiều công cụ và phương tiện trợ giúp bạn, dù là giặt quần áo hay nấu ăn, tất cả đều có thể hoàn thành trong “tích tắc”. Chị em đừng để hình ảnh người phụ nữ hiện đại bị khuyết đi một ít trong mắt gia đình mình.
Bản lĩnh phụ nữ hiện đại không chỉ cần thông minh mà còn tinh tế
Trong xã hội hiện đại ngày nay, kiểu hình phụ nữ hiện đại và thành đạt đang rất được đề cao. Đây là một bước chuyển lớn lao trong quan điểm về tầm quan trọng của người phụ nữ, đặc biệt đối với một xã hội còn mang nặng tư tưởng “trọng nam khinh nữ” ở Việt Nam. Điều này chứng tỏ rằng phụ nữ đã và đang giành thắng lợi trong quyền bình đẳng. Và cũng có thể nói đây là cơ hội để phái đẹp tỏa sáng, chinh phục thế giới bằng chính bản lĩnh và tài năng của mình.
Tuy nhiên, để làm được điều đó, phái đẹp cần phải cố gắng rất nhiều. Không những phải làm sao để người khác nhận ra khả năng của mình, mà còn phải rèn giũa bản thân thành một người phụ nữ tinh tế.
Bạn lại càng phải tinh tế hơn nữa. Có thể bạn ăn mặc như một cô gái bình thường, nhưng hãy đối xử với cơ thể như một bà hoàng. Hãy chăm chút cho tâm hồn luôn vui vẻ và quan trọng nhất, phải thành thật với bản thân. Vì chính bạn đối xử với bản thân mình chân thật, và tự biết cách chăm sóc mình thì mới đủ khả năng chăm sóc và quan tâm đến người khác.
Đối với công việc: Ngoài tận tâm tận lực với công việc, bạn cần phải tạo cho mình một mức độ “tinh tế”. Hãy làm thật tốt việc của mình, nhưng cũng nên biết từ chối. “Từ chối” không có nghĩa là bạn không quan tâm, chối bỏ trách nhiệm hay lười biếng, mà là bạn đang thể hiện mình là người biết làm việc gì và không nên làm việc gì. Không ôm đồm tất cả vào mình. Nên nhớ rằng “người giỏi không phải là người làm tất cả”. Bạn cũng có thể giúp đỡ đồng nghiệp, nhưng phải ở mức có thể làm được. Việc phân định rõ như vậy sẽ giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều, mặt khác còn thể hiện cho mọi người thấy rằng bạn là một người biết rõ mình nên làm gì.
 


Nguồn bài viết
Copy (sao chép=Bị Xóa)


Back
Top