Bán lọ tinh dầu Cà Cuống , Cà Cuống đực chất lượng có tinh dầu thơm tại Hà Nội

A1 Cà Cuống tháng 10 7.jpg
CÀ CUỐNG TỪ SẢN VẬT CHỐN ĐỒNG QUÊ TRỞ THÀNH THỨ GIA VỊ HẢO HẠNG LÀM NÊN TÊN TUỔI CÁC MÓN ĂN NGON CỦA NGƯỜI VIỆT CHO NGƯỜI XA QUÊ HƯƠNG LÂU NGÀY KHÓ CẦM LÒNG KHI NHỚ ĐẾN
Cà Cuống được biết là một loài côn trùng xếp vào loại những con côn trùng to nhất trong giới. Tên khoa học của Cà Cuống là Belostoma indica, ngoài ra ở Việt Nam, Cà Cuống còn có tên gọi khác là sâu Quế vì hương vị thơm nồng nàn như mùi hương Quế chi .
Cà Cuống có kích thước cơ thể to lớn, chiều dài từ 7 cm đến 8 cm, chiều rộng từ 2,5 cm đến 3 cm. Chúng có màu nâu đen hoặc màu vàng nâu, phần ngực dài chỉ bằng khoảng 1/3 phần thân, phía bụng Cà Cuống cũng có màu vàng và nhiều lông rất mịn.
A1 Cà Cuống tháng 10 4.jpg
Cà Cuống có bộ cánh rất đặc biệt đó là phía gần đầu dạng màng mỏng còn phía gốc cánh thì lại rất cứng. Thoạt đầu khi nhìn vào, chúng ta sẽ có cảm giác Cà Cuống rất giống con Gián nhưng điều khác biệt khiến chúng ta nhận ra ngay đó là Cà Cuống có 6 chiếc chân nhưng 2 chân trước thì rất giống hình dạng 2 chiếc càng cua, đó chính là thứ vũ khí mạnh mẽ để chúng phòng vệ và săn mồi.
A1 Cà Cuống T10 9.jpg
Cà cuống có 2 loại đó là: đực và cái. Loài này có một chênh lệnh về kích thước giữa đực và cái nhưng sự chiếm ưu thế lại là của phái yếu, con cái to gần gấp đôi con đực. Tuy không được to khỏe như con cái nhưng Cà Cuống đực lại có 2 túi tinh dầu ở giữa phần ngực và lưng. Đây chính là vũ khí nguy hiểm của chúng và cũng là thứ để thu hút bạn tình, thật thú vị phải không nào.
A1 Cà Cuống tháng 10 6.jpg
Như đã đề cập ở trên, tinh dầu Cà Cuống chỉ có ở con Cà Cuống đực. Ở giữa lưng và ngực của Cà Cuống đực, được xác định bằng cách lấy vị trí đôi chân thứ 3 của Cà Cuống làm nơi xác định vị trí nơi chứa túi tinh dầu thơm ở con Cà Cuống .
Loại tinh dầu này có màu trắng và nhẹ hơn nước – cách nhận biết chính là khi bạn để hỗn hợp tinh dầu với nước thì nó sẽ nổi lên, tạo một lớp ở trên. Đây cũng chính là nguyên nhân mà ở Việt Nam, loài côn trùng này lại được gọi là sâu Quế. Lý do chính là loại tinh dầu này khá cay và có mùi thơm nồng nàn đặc trưng của hương Quế.
A1 Con Cà Cuống 25.jpg
Tinh dầu Cà Cuống gồm nhiều hoạt chất với những tác dụng rất đặc biệt, nhưng hoạt chất được nhắc đến nhiều nhất đó là (E)-2-hexenol acetat và 2-hexenol butyrat. Ngoài ra tinh dầu còn chứa một số acid amin khác. Tinh dầu Cà Cuống tự nhiên được biết đến với rất nhiều công dụng, đánh thức vị giác một cách độc đáo và đặc biệt là tác dụng trong chuyện “chăn gối”.
A1 Cà Cuống 2021 11.jpg
Nhưng khi nói về Cà Cuống và tinh dầu Cà Cuống thường được biết đến nhiều hơn và nổi tiếng nhất khi người Việt chúng ta đã sử dụng tinh dầu thơm của con Cà Cuống thành một thứ gia vị thật đặc biệt , hảo hạng để cho vào và làm dậy mùi thơm cho các món ăn ngon và nổi tiếng của Việt Nam từ bao đời nay như : Tinh dầu Cà Cuống , con Cà Cuống đực còn nguyên tinh dầu thơm cho vào Bún Thang , bún Chả nướng, Nem Rán ,bánh Cuốn , chả Cá Lã Vọng ,bánh Dày ,Giò , Chả Ước Lễ , bánh Chưng xanh hay pha tinh dầu thơm Cà Cuống vào bát nước mắm ngon chấm các loại rau xanh luộc , các loại thịt cho bữa cơm hàng ngày thêm phần thơm ngon ,vô cùng hấp dẫn .
Và khi nói đến tinh hoa ẩm thực Hà Nội nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung thì không thể không nhắc đến tinh dầu Cà Cuống , con Cà Cuống đực mang hương thơm nồng nàn , lôi cuốn biết bao người và người Việt Nam ta có đi xa đất nước lâu ngày khi nhớ về mùi hương thơm Cà Cuống , hương vị đồng quê vẫn còn đọng lại trong tâm trí thì đã làm nao lòng những người con xa xứ khi nhớ về hay được thưởng thức lại hương vị quê hương .
A1 Cà Cuống 2020 4.jpg
SHOP CÀ CUỐNG HÀ NỘI - Địa chỉ uy tín hàng đầu truyền thống tại Hà Nội nhiều năm tại Hà Nội chuyên cung cấp : Tinh dầu Cà Cuống chiết xuất từ túi tinh dầu con Cà Cuống đực, Cà Cuống nguyên con đánh bắt ngoài tự nhiên , Cà Cuống còn tươi sống đang bơi lội và các sản phẩm chế biến từ Cà Cuống tự nhiên nơi đồng quê Việt Nam có địa chỉ : Ở số 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình ,quận Thanh Xuân ,Hà Nội, điện thoại liên hệ : 0904380420 và 0915009622 ,Cà Cuống với chất lượng tinh dầu tự nhiên cao nhất ,nước mắm ngon ngâm Cà Cuống nguyên con và nước mắm ngâm Cà cuống cắt nhỏ thành miếng cho hương thơm của Cà cuống tự nhiên và thịt Cà Cuống hòa tan đều vào gia vị nước mắm chấm dùng kết hợp với rất nhiều món ngon ,đặc trưng Hà Nội – Một đặc sản mang hương vị truyền thống Việt Nam từ lâu đời dùng được tất cả 365 ngày trong năm.
Địa chỉ bán lọ tinh dầu Cà Cuống ,Cà Cuống nguyên con tự nhiên chất lượng , Cà Cuống đực nguyên con tươi sống và nước mắm ngâm Cà Cuống đặc biệt cùng các sản phẩm khác từ Cà Cuống: Số nhà 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình ,cạnh cầu Khương Đình ,quận Thanh Xuân ,Hà Nội . Điện thoại liên hệ cung cấp Cà Cuống Hà Nội đường Khương Đình ,quận Thanh Xuân ,Hà Nội : 0904380420 và 0915009622











+16


87
Số người tiếp cận được
7
Lượt tương tác
Đưa bài viết lên đầu

6Bạn và 5 người khác
 


Địa chỉ
Số 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
Số điện thoại
0904380420


Back
Top