Bán men rượu vang trái cây

  • Thread starter xuanthang_pleiku
  • Ngày gửi
2017fb9e4dc5-6b7b-4590-8490-cea7456b8fe9.jpg

Nước quả, rượu vang trái cây, không chỉ bổ dưỡng cho cơ thể mà còn đem đến cho cơ thể các chất chống các gốc ôxy hoá. Trong cơ thể các gốc oxy hoá là thủ phạm chính gây ra những rối loạn thoái hoá đẩy nhanh quá trình lão hoá cơ thể, gây bệnh ung thư, bệnh tim mạch… Rượu vang trái cây giúp chống lão hoá, phòng chống bệnh tật nhờ có nhiều chất có gốc chống oxy hóa. Vitamin B và hơn 20 loại axit amin, khoáng chất, chất xơ dồi dào có trong rượu vang lên men tốt cho dạ dày và đường ruột.

MEN RƯỢU VANG (ẢNH 1).jpg


Vang trái cây là nước quả nguyên chất lên men, Men rượu vang SaiGon sẽ giúp chuyển hóa đường trong nước quả thành cồn Etylic, các thành phần khác như vitamin, muối khoáng, axit hữu cơ, tananh, chất đạm, chất béo ít nhiều chuyển biến nhưng giá trị dinh dưỡng không mất đi. Vang trái cây chỉ lên men không qua chưng cất như rượu trắng, còn Ethylic ở dạng tinh khiết nên vang không có chất độc, bổ dưỡng như nước quả.

1. NGUYÊN VẬT LIỆU VÀ DỤNG CỤ CẦN THIẾT ĐỂ CHẾ RƯỢU VANG:
-
MEN: Men thực phẩm SaiGon - Men dùng cho rượu vang, rượu trái cây.

MEN RƯỢU VANG (ẢNH 2).jpg


- NGUYÊN LIỆU: Tất cả các loại quả đều có thể dùng để chế biến rượu vang, các loại quả nho, dứa, vải, xoài chua, cam sành, mận, mơ, đào, táo lê, dâu, gừng, nhàu ...
- DỤNG CỤ: Bàn cắt, máy xay, hoặc dao, bình thuỷ tinh, chum vại, chai lọ… tất cả phải bằng thuỷ tinh thép không gỉ, inox, gỗ. Tuyệt đối không được dùng sắt, đồng vì các chất này sẽ làm cho vang kết tủa, mất màu vị. Tất cả dụng cụ phải rửa thật sạch, để khô ráo.

2. QUY TRÌNH CHẾ BIẾN RƯỢU VANG:
-
Chất lượng quả: Quả chín phải lành lặn, không dập nát, không bị sâu bệnh, quả phải sạch, không có đất bụi, nếu quả bẩn phải rửa sạch.
- Cắt nhỏ quả: Tuỳ từng loại quả có thể xay, cắt nhỏ bằng máy, bằng tay. Quả có hạt to thì bỏ hạt, có vỏ nhiều thì gọt bỏ vỏ trước khi cắt nhỏ, các loại có hạt nhỏ thì giữ nguyên được.
- Điều chỉnh độ ngọt: Dùng máy chiết quang kế đo độ đường, độ đường 22 – 24o Brix.
- Điều chỉnh độ pH: Quả được cắt trước lên men phải có độ pH khoảng 3,4 – 3,7. Có thể dùng axit thực phẩm như citric, malic, tataric (đã được Bộ Y Tế cho phép) để điều chỉnh.

- Lên men: Dùng 200g men rượu vang SaiGon cho 10kg nguyên liệu quả đã được cắt nhỏ. Rắc lên và trộn thật đều, cho vào bình, chum vại để lên men. Không đậy kín bình lên men mà đậy bằng vải màn vì khi lên men sẽ tiết ra nhiều CO2. Quá trình lên men phụ thuộc nhiều vào nhiệt độ. Ở nhiệt độ 20oC đến 25oC, sau 24 giờ mới bắt đầu lên men (sủi bọt), lên men rộ kéo dài 8 – 10 ngày sẽ cho vang ngon, độ cồn cao, hương vị tốt. Ở 25oC đến 30oC sau 12 giờ đã bắt đầu lên men, sau 4 – 5 ngày chấm dứt lên men rộ. Ở nhiệt độ cao hơn nữa lên men rộ nhanh hơn và cũng chấm dứt sớm hơn nhưng độ cồn thấp, hương vị kém, khó bảo quản. Trong khi lên men trộn thêm vài lần để cung cấp oxy cho các lớp dưới. Khi hết sủi bọt là chấm dứt lên men rộ, vắt bỏ bã, chuyển nước đã lên men sang bình có nút kín để lên men tiếp. Sau hơn một tháng khi rượu đã trong, gạn lấy rượu thật trong, cho vào lọ thuỷ tinh có nút thật kín để rượu già, càng già uống càng ngon.

- Bảo quản: Để vang trong hầm, kho, nơi thoáng mát hoặc chôn sâu trong đất. Sau 20 -30 ngày là có vang uống được, để lâu hơn sẽ có vang ngon hơn.

GIÁ: 150.000/KG
LIÊN HỆ: 08.35398175 - 0938352587 - 090555274
www.menthucpham.com

MEN RƯỢU VANG (ẢNH 3).jpg
 


Last edited by a moderator:


Back
Top