Bán nấm hương khô, ban nam huong kho, nấm hương khô, nam huong kho, bán buôn nấm hươn

  • Thread starter themanhdq
  • Ngày gửi
T

themanhdq

Guest
Bán nấm hương khô, ban nam huong kho, nấm hương khô, nam huong kho, bán buôn nấm hương khô, ban buon nam huong kho, nấm hương tươi, nam huong tuoi, Bán nấm hương, ban nam huong, nấm tươi, nam tuoi, bán buôn nấm hương, ban buon nam huong, nấm hương sapa. Gọi ngay Mr Mạnh: 0902 225 316 Sa Pa là vùng đất cận ôn đới, nhiệt độ quanh năm mát mẻ, đó là thứ tài nguyên vô giá mà trời đất đã ban tặng cho cuộc sống muôn loài ở nơi này.
Nấm hương
Có lẽ không người Việt Nam nào không biết đến nấm hương, nhưng người xưa kiến giải và sử dụng nấm hương làm thuốc như thế nào cũng như công dụng của nó dưới ánh sáng của dược lý học hiện đại ra sao thì không phải ai cũng tường tận.
Nấm hương, còn gọi là hương tín, hương tẩm, hương cô, đông cô..., là một loại nấm mọc hoang dại trong những cánh rừng ẩm mát ở miền núi cao, nhưng ngày nay người ta đã biết trồng nấm hương để thu hoạch dễ dàng và cho năng suất cao hơn. Ở nước ta, không biết nấm hương được dùng làm thức ăn từ bao giờ, còn ở Trung Quốc từ thời Xuân thu Chiến quốc người ta đã nói đến việc sử dụng nấm hương và ghi chép trong sách vở. Các y thư cổ nổi tiếng như Bản thảo cầu chân, Bản thảo cương mục, Tùy tức cư ẩm thực phổ, Bản kinh phùng nguyên... đều đã đề cập đến nấm hương với vai trò là thực phẩm và dược phẩm.
Theo quan niệm của y học cổ truyền, nấm hương vị ngọt tính bình, có công năng bổ tỳ ích khí, dưỡng huyết hòa huyết, tiêu đờm, chữa được bệnh sởi (đậu chẩn). Theo kết quả phân tích của dinh dưỡng học hiện đại, nấm hương là một trong những loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng. Trong 100g nấm hương khô có tới 32,4g protid, vượt xa so với nhiều loại thực phẩm khác; 3,6g acid hữu cơ; 21,2g glucid, rất nhiều các nguyên tố vi lượng, nhất là Ca và P (165,6 và 545,4mg trong 100g nấm hương khô) (Theo tài liệu của Viện dinh dưỡng). Ngoài ra trong nấm hương còn có hơn 30 loại enzym, 18 loại acid amin và nhiều vitamin như caroten, B1, B2, PP, C... Bởi vậy, từ lâu nấm hương đã được các nhà dinh dưỡng gọi là "hoàng hậu thực vật", "vua của các loại rau khô".
Về mặt dược lý, kết quả nghiên cứu thực nghiệm và lâm sàng của các nhà khoa học Trung Quốc cho thấy nấm hương có tác dụng điều chỉnh lượng cholesterol trong máu, nâng cao năng lực miễn dịch ở bệnh nhân ung thư, chống phù và chống còi xương. Bởi vậy, nấm hương là một loại thực phẩm rất thích hợp với những người bị rối loạn lipid máu, cao huyết áp, tiểu đường, béo phì, vữa xơ động mạch, viêm gan mãn, gan nhiễm mỡ, sỏi mật, suy dinh dưỡng, chứng mềm xương ở trẻ em, thiếu máu, giảm tiểu cầu nguyên phát, các chứng ung thư...
Có nhiều cách dùng nấm hương, đơn giản nhất là ăn riêng nhưng thông thường người ta hay sử dụng nó như một thứ phụ trợ trong các món ăn được chế biến từ nhiều loại thực phẩm. Tuy nhiên việc lựa chọn và phối hợp nấm hương với các loại thức ăn khác cũng đòi hỏi phải có nguyên tắc nhất định theo quan điểm của dinh dưỡng học cổ truyền. Dưới đây là một số phương thức dùng nấm hương phối hợp điển hình.
Phương 1: Nấm hương 250g, mộc nhĩ đen 100g, thịt gà mái 500g. Nấm hương và mộc nhĩ ngâm nước cho nở hết rồi cắt bỏ chân, rửa sạch và thái chỉ. Thịt gà rửa sạch chặt miếng. Tất cả cho vào nồi, đổ một lượng nước vừa đủ, hầm nhừ bằng lửa nhỏ, chế thêm gia vị, ăn nóng. Phương này có công dụng kiện tỳ bổ thận, ích khí dưỡng huyết, có thể dùng để chữa các chứng bệnh có biểu hiện khí huyết suy nhược, mệt mỏi nhiều, mắt mờ, đầu choáng, mất ngủ, hay quên.
Phương 2: Nấm hương 200g, đậu tương 50g, dầu vừng và tỏi lượng vừa đủ. Nấm hương ngâm nước cho nở hết rồi cắt bỏ chân, rửa sạch. Ðậu tương ngâm nước rồi đãi bỏ vỏ. Tất cả cho vào nồi, đổ nước vừa đủ rồi hầm nhừ, chế thêm dầu vừng, tỏi đập giập và gia vị vừa đủ, ăn nóng. Phương này có tác dụng điều trị hỗ trợ cho trẻ em bị còi xương, người già bị loãng xương và chứng phù thũng.
Phương 3: Nấm hương 150g, chân giò lợn 1 cái, gia vị vừa đủ. Chân giò lợn làm sạch, chặt miếng rồi đem hầm nhừ. Tiếp đó cho nấm vào đun chín là được, chế thêm gia vị, ăn nóng. Phương này có tác dụng bồi bổ âm dương, kiện tỳ ích vị, dưỡng huyết, kích thích sự thèm ăn, tăng số lượng và chất lượng sữa ở phụ nữ cho con bú.
Phương 4: Nấm hương 100g, bồ dục lợn 2 đôi, gia vị vừa đủ. Nấm hương ngâm nước cho nở hết rồi rửa sạch, cắt chân. Bồ dục lợn bổ đôi, ngâm nước lạnh 2 giờ, lọc bỏ gân trắng rồi thái miếng. Xào nấm và bồ dục lợn riêng rẽ, khi chín thì trộn cả hai vào nhau, chế thêm gia vị là được. Phương này có tác dụng bổ thận tráng dương, kích thích tiêu hóa. Thích hợp cho những người yếu sinh lý, hay đau lưng mỏi gối, ăn uống không ngon miệng.
Phương 5: Nấm hương 15g, mộc nhĩ đen 15g, hải sâm 100g, gừng, tỏi và gia vị vừa đủ. Nấm hương và mộc nhĩ ngâm nước cho nở hết rồi rửa sạch, cắt chân, thái chỉ. Hải sâm ngâm nước lạnh vài giờ rồi làm sạch thái miếng. Xào qua hải sâm rồi cho nấm hương và mộc nhĩ vào, cho thêm tỏi giã nát và gừng tươi thái chỉ cùng gia vị, đun thêm vài phút là được. Phương này có công dụng ích khí bổ âm, cầm máu tiêu viêm và phòng chống ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày.
Nấm hương tuy giàu dinh dưỡng, có tác dụng bồi bổ rất tốt nhưng không nên ăn quá nhiều, mỗi ngày chỉ nên ăn dưới 50g là tốt nhất. Những người tỳ vị hư hàn, đại tiện quá lỏng, quá nát không nên dùng.
Nấm hương do HTXNN Hoa Hồng SX tuy mùi hương ít hơn nấm hương rừng, nhưng ăn giòn hơn và không nhớt. Mặc dù mới xuất hiện mấy tháng nay trên thị trường, nhưng nấm SX ra bao nhiêu tiêu thụ hết bấy nhiêu, nhiều khách hàng mua lẻ đến tận nhà lưới để thu mua. Đỗ Mạnh Hùng cho biết: Sau khi đưa toàn bộ các nhà lưới vào trồng nấm thì HTX phải nhập dây chuyền xấy nấm hương khô bằng hơi nước, còn bây giờ nấm hương tươi SX ra để phục vụ nhân dân trong nước và xuất khẩu.Mọi chi tiết Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:
Văn phòng tại Hà Nội:
227 Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: (04) 375 02476 - Fax: (04) 375 02477
Mr Mạnh: 0972 139 566 - 0902 225 316Webside: www.dichvuthuongmaiquocte.comwww.dichvuxuatnhapkhau.vn
Email: congtyphatlocdq@gmail.com
 


Last edited by a moderator:


Back
Top