Bán Bán nấm ngọc cẩu

  • Thread starter chiencave
  • Ngày gửi
C

chiencave

Guest
gal_200550_5823ed35248b3.jpg

Bán nấm ngọc cẩu tươi khô





Nấm ngọc cẩu là một loại thảo mộc nửa cây nửa nấm, không có lá, nấm ngọc cẩu thân màu nâu đỏ sẫm, được cấu tạo bởi cán hoa lớn,nấm ngọc cẩu mang hoa dày đặc có bao bọc bằng mo màu tím.


Những củ nấm non màu đỏ tươi, trông không khác gì “dái mít” mọc ngược, trồi lên khỏi mặt đất thành cụm. Những củ nấm già hơn thì mọc hoa màu trắng và trước khi kết thúc vòng đời, chúng như bắp ngô thu nhỏ. Nấm ngọc cẩu mọc ký sinh trên những rễ cây gỗ lớn chìm dưới lòng đất, trong bóng tối, dưới lùm cây bụi. Vậy, nấm ngọc cẩu mọc ở đâu ? Nấm ngọc cẩu có mặt ở các tỉnh miền núi phía bắc, gồm Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang…





gal_200550_5823ec4d18b37.jpg


Nấm ngọc cẩu tươi có giá trị dược liệu cao khi sinh trưởng ở độ cao trên 1.500m. Nấm ngọc cẩu đặc biệt quý khi thu hái tự nhiên ở độ cao trên 2.000 như đỉnh Tây Côn Lĩnh và Hoàng Liên Sơn, nơi quanh năm lạnh giá, mùa đông có tuyết phủ.


Loài nấm này thường mọc vào mùa mưa và bắt đầu từ tháng 9 thì thân to bằng ngón chân cái, hoặc cổ tay là lúc thu hoạch được. Đến hết tháng 11 thì củ nấm lụi tàn, đến năm sau thì lại mọc lên.


Công dụng của nấm ngọc cẩu:

Trong đông y dùng hoa huyết sơn để bổ thận tráng dương, ích tinh huyết, mạnh tình dục, bổ tỳ vị, nhuận tràng, thông tiểu. Chủ trị yếu sinh lý, liệt dương, lãnh cảm, đau lưng, mỏi gối, biếng ăn.


Đặc biệt khi thuốc hoa tuyết sơn được phối hợp với một số vị thuốc khác điều trị rối loạn tiền đình cho hiệu quả rất tốt.











Cách sử dụng nấm ngọc cẩu:

Cách sử dụng Nấm ngọc cẩu rất đơn giản, chỉ cần sắc ngọc cẩu với nước rồi uống trực tiếp. Sau khi sắc nước có màu đen thẫm, vị hơi chát.


Đàn ông dùng nấm ngọc cẩu để cường dương, ngoài việc sắc uống, ngâm rượi, có thể chế biến với các món ngọc dê, ngọc cẩu, ngọc kê, ngọc bò…

Liên hệ : 0983214623-0911129549
 


Last edited by a moderator:
70k/1kg tươi hả bác. loại của bác có chuẩn ko. 1 vài cân bác có bán không
 


Back
Top