Bán Bán trinh nữ hoàng cung, số lượng lớn

  • Thread starter thaoduoc
  • Ngày gửi
Các chất trong cây Trinh nữ Hoàng cung và công dụng

Từ năm 1983 đến nay, các công trình nghiên cứu về Trinh nữ Hoàng cung đã công bố về thành phần hoá học của nó có khoảng 32 loại alcaloids. Trong số đó đáng quan tâm là một số alkaloids có tác dụng chống phát triển khối u như: crinafolin, crinafolidin, licorin và epoxyambellin tác dụng trên tế bào T - lymphocyte và còn có tác dụng kháng khuẩn như hamayne (bulbispenmin, flavonoid, demethylcrinamin). Ngoài alcaloids còn có các hợp chất bay hơi, aldehyd, acid hữu cơ, terpen và glucan A, glucan B.

Cũng theo TS.DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm, trong dân gian, người ta dùng nước sắc của lá Trinh nữ Hoàng cung để trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng và u xơ tiền liệt tuyến. Cách dùng: mỗi ngày uống nước sắc của 3 lá trinh nữ hoàng cung hái tươi, xắt nhỏ ngắn 1 - 2 cm, sao khô màu hơi vàng, uống luôn trong 7 ngày rồi nghỉ 7 ngày, uống 7 ngày. Tổng cộng 3 đợt uống 7 x 3 x 3 = 63 lá, xen kẽ giữa 2 đợt nghỉ uống một đợt 7 ngày.

Không nên tự ý sử dụng để tránh bị ngộ độc:
Có nhiều trường hợp tự ý đi tìm cây về sắc uống rất dễ bị ngộ độc do nhầm với một số loại cây khác có hình dáng gần giống cây Trinh nữ Hoàng cung như cây Náng hoa trắng, Lan huệ và một vài loài cây khác. Hiện nay có nhiều sản phẩm có thành phần là cao cây Trinh nữ Hoàng cung kết hợp với một số vị thuốc khác có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tiền liệt tuyến…
 




Back
Top