Bảo quản nông sản bằng phương pháp sấy lạnh

  • Thread starter ngovantruong
  • Ngày gửi
CÔNG NGHỆ SẤY LẠNH - Máy sấy Thiên Nam quyết định đưa ra thị trường thiết bị sấy theo công nghệ sấy lạnh - thiết bị sấy lạnh. Công nghệ sấy lạnh hoàn toàn có thể áp dụng đối với hầu hết các thiết bị sấy do Máy sấyThiên Nam đang cung cấp như : Máy sấy băng tải, Buồng sấy, tủ sấy.

Công nghệ sấy lạnh sẽ giúp cho chất lượng sản phẩm sau sấy được giữ nguyên một cách tuyệt đối. Nhiệt độ sấy trong thiết bị sấy sẽ ở khoảng 10-20oC - Thấp hơn nhiệt độ môi trường.

bao-ngu-2.jpg


Trong các thiết bị sấy theo công nghệ sấy lạnh sản phẩm được làm khô bằng cách lôi cuốn ẩm nhờ vào tốc độ di chuyển của dòng khí lạnh, khô với tốc độ cao. Công nghệ này sẽ phù hợp với các loại thực phẩm cao cấp dễ biến đổi tính chất do nhiệt như : Sôcôla, ... , các loại thực phẩm có mỡ như cá, thịt .... Các loại rau củ dùng trong thực phẩm ăn liền.


hai-sam-phu-quoc.jpg


Đặc biệt phương pháp này sẽ cực kỳ hiệu quả đối với khu vực miền Bắc trung bộ và Bắc bộ vì vào những mùa lạnh nhiệt độ và độ ẩm môi trường là cực kỳ cao khiến cho việc làm giảm độ ẩm của tác nhân sấy trở nên khó khăn.

Nhiệt độ sấy thấp cũng giúp cho sản phẩm giữ nguyên màu sắc, mùi vị, lượng vitamin và các đặc tính cơ lý, hóa khác.

Hiện nay thiết bị sấy lạnh đa số được nhập khẩu, thiết bị sấy lạnh do Thiên Nam sản xuất sẽ có giá thành bằng khoảng 70% so với nhập ngoại.

www.maysaythiennam.com
 


Last edited by a moderator:


Back
Top