Bệnh Của Dê, Xin Cứu Giúp.

  • Thread starter cuoc song muon mau
  • Ngày gửi
Thưa bác bác. nhà em có bầy dê thả đồi. nhưng mấy ngày nay thấy có triệu chứng lạ "Tổng đàn 10 con nhưng có 3 con bị bệnh. Ăn bình thường, ăn no, nhưng có một diều lạ là đang ăn thì cứ lăn đùng ra, không hiểu do nguyên nhân gì, cơ thể yếu hơn những con còn lại, vì em thấy đi kém, thường bị tụt lại đằng sau. không thấy tiêu chảy, hôm qua có một con la lên mấy tiếng rồi chết, khi chết thì bụng to, chướng hơi, không thấy tiêu chảy hay ho, sổ mũi. (chỗ em mấy ngày nay có mưa liên miên kéo dài 2 ngày). Mong các bác chẩn đoán, cứu giúp đàn dê.
 


Trên diễn đàn hình như ít người nuôi dê? nên thắc mắc của bạn chưa thấy có ai trợ giúp.

Có ai có thể tư vấn về vấn đề này xin lên tiếng giúp dùm.
 
theo lời của anh tả thì em nghi là dê của anh bị liệt dạ cỏ. nhưng cùng một lúc 3 con thì cũng hơi lạ. dê mà bị liệt dạ cỏ thì thường khó đi ngoài. bụng phình to và thở dốc, nhu động dạ cỏ kém. nguyên nhân có thể là do dê ăn nhiều thức ăn tinh. ít xơ. nếu dê của anh thả đồi dính nước mưa hoặc ăn cỏ dính nước mưa cũng là nguyên nhân. nếu đúng là chướng hơi dạ cỏ thì anh dùng các biện pháp hạn chế sự lên men của các vi sinh vật dạ cỏ bằng cách cho ăn dưa chua, cho uống rượu tỏi. hoặc là cho ngửi mùi bồ kết nướng để gây ợ hơi. đây là ý kiến của em, nếu có gì sai mong các bác chỉ bảo
 
- bạn để ý hộ tôi có thể đàn dê nhà mình bị bệnh tụ huyết trùng cấp đó bởi mùa này vật nuôi mắc bệnh tụ huyết trùng rất nhiều . nếu như loại trừ bệnh ngộ độc cấp do thức ăn có độc hoặc thức ăn bị nhiễm nấm mốc . thì triệu chứng như bạn kể có thể là bệnh tụ huyết trùng của dê.
-bạn chữa theo cách sau cho uống các loại có tác dụng chống chướng hơi dạ cỏ như nước tỏi, dán đất, lá thị.. . hoặc muối tiêu (sunphát magiê) kết hợp điện giải giải độc gan và nếu cần thiết phải tiêm thêm thuốc giảm đau và kháng sinh . chúc bạn thành công!
 


Back
Top