benh cua heo nai sau khi de

  • Thread starter ba ngoan
  • Ngày gửi
heo nái của tôi sau khi đẻ một tháng thì bị ra chất màu trắng đục đặt ,vậy ai có biết về bệnh này và cách điều trị thì chỉ giùm tui
 


Thưa bà ngoan, cháu nhớ là đã có bài viết về MMA, mong bà xem lại trong diễn đàn ah.
 
Heo nái sau khi đẻ một tháng, nhưng bà cai sữa ở giai đoạn nào: 21 - 24 - 28 ngày. Chất màu trắng nhờn hay đặc, chỉ màu trắng sữa? Heo có biểu hiện sốt, bỏ ăn không...? Hay chỉ đơn thuần là heo lên giống?
 
ko phải MMA đâu.chỉ đúng 1 phần thôi.ra nước trắng đục là do nhửng VK sinh mủ gây ra như Liên Cầu, Tụ Cầu...và E.coli bạn dùng amox hoặc Quinolone la ok thôi.
 
Heo nái này bị viêm tử cung đó. Tốt nhất là bạn nuôi vỗ béo rồi bán, mua heo giống khác về nuôi cho đảm bảo. Vì bạn nuôi thêm nữa sẽ ảnh hưởng đến lứa đẻ sau.
 
Bác hongphongvlg nói đúng đấy !Với hiện tượng này thì ng ta thường tiêm amoxylin
Bạn cũng nên xem các hiện tượng xung quanh thêm , ra nước đục đơn thuần thì chưa ai xác minh được điều gì chắc chắn. Bạn cung cấp thêm thông tin để mọi người được nắm.Trước tiên bạn nên xem nó có phải là mủ không ?
 
tôi cũng thường gặp tr hợp này lắm.bạn nên sd nhửng loại KS diệt khuẩn thì tốt hơn là kìm khuẩn.bạn có sd Amox+clavu chưa? nếu chưa thì bạn nên tìm mua thử. ko thì tiêm Amox của Bayer,Ceva,Pfizer tốt hơn so với Amox của VN đó.tiền nào của đóko tin bạn mua dùng thử rồi cảm nhận chất lượng.vài lời góp ý.
 

ah, tôi quên nửa. bạn + kháng viêm + oxytocin hoặc Prostalandin F2 anpha nửa nha bạn.có như vậy mới khỏi bệnh triệt để,và phối giống lại có thể có thai.
 


Back
Top