Thảo luận Bệnh đốm trắng tên tôm

  • Thread starter vietchemhn
  • Ngày gửi
Bệnh đốm trắng trên tôm sú là một trong những căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của tôm nuôi. Với các dấu hiệu nhận biết bệnh đốm trắng trên tôm sú dưới đây sẽ giúp quý bà con có thêm kiến thức vào hành trình nuôi tôm của mình. Đừng bỏ qua bài viết này nhé!

benh-dom-trang-tren-tom-2-e1509679393312.jpg


Bệnh đốm trắng trên tôm sú do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, bệnh có thể do cải tạo ao nuôi sử dụng lượng vôi lớn làm pH trong nước lớn và kéo dài. Mặt khác nguyên nhân cũng có thể do ao nuôi tôm có nhiều các vi khuẩn, virus tấn công.
Dấu hiệu nhận biết bệnh đốm trắng trên tôm sú
Biểu hiện bệnh đốm trắng là tôm có đốm trắng ở vỏ đầu ngực hay phần vỏ ở vùng sống lưng nhưng vẫn khỏe mạnh, không có tôm tấp bờ, tôm vẫn hoạt động và ăn bình thường; nhưng, chu kỳ lột xác sẽ dài hơn bình thường và tôm sinh trưởng chậm hơn đàn tôm khác cùng đợt.

Đối với tôm sú bị bệnh đốm trắng do vi khuẩn thì tôm dạt vào bờ rất nhiều, một số bị chết, hầu hết bị đóng rong, mang bị bẩn. Có đốm trắng trên vỏ đầu ngực, tôm trong nhá ăn bình thường. Nhìn chung tôm có ăn chậm hơn nhưng không đáng kể.

benh-dom-trang-tren-tom4.jpg


Bệnh đốm trắng trên tôm sú khá nguy hiểm, gây nhiều rủi ro cho người nuôi tôm. Khi xâm nhập vào tôm virus sẽ cư trú ở các bộ phận của tôm như mô dạ dày, mang, trứng, mắt, chân bơi, … những virus này sẽ sinh sản nhanh chóng làm tôm nhiễm bệnh và sau đó tiếp tục phát tán ra môi trường xung quanh gây bệnh cho cả đàn tôm sống cùng trong ao. Quá trình bệnh thường gặp rõ ràng nhất của tôm bị mắc căn bệnh đốm trắng đó là tôm ăn nhiều đột biến, sau đó ngơi dần.

Nắm được các dấu hiệu của bệnh đốm trắng trên tôm sú sẽ giúp quý bà con có thêm kiến thức để phát hiện và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Nguồn: Biểu hiện của bệnh đốm trắng trên tôm - Kinh nghiệm, kỹ thuật nuôi tôm cho bà con
 




Back
Top