BÍ MẬT QUAN TRỌNG CỦA KHOÁNG CLINOPTIOLITE CHO CÂY TRỒNG

  • Thread starter tuanngo1994
  • Ngày gửi
Khoáng Clinoptiolite là một loại khoáng đặc biệt được hình thành từ quá trình phun trào nham thạch của núi lửa. Câu trúc của khoáng Clinoptiolite có hàng tỷ lỗ nhỏ bên trong có tác dụng trao đổi ion và hấp thụ ion. Chính vì kết cấu đặc biệt của khoáng Clinoptiolite, nên các nhà khoa học đã nghiên cứu và áp dụng khoáng chất này vào nhiều lĩnh vực khác nhau từ ngành dược phẩm cho đến nông nghiệp cho cây trồng

Khoáng Clinoptiolite trong nuôi trồng thủy sản.

Khoáng Clinoptiolite có cấu tạo và kết cấu với hàng tỷ lỗ nhỏ, trong kết cấu của nó có chỉ số C.E.C cao đến 200 meq/100gram. Do có tính chất đặc biệt giúp trao đổi ion và hấp thụ ion nên khoáng Clinoptiolite được sử dụng nhiều trong nuôi trồng thủy sản (tôm, cá,...) vì giúp hấp thụ NH3 và NH4 trong nước và đáy ao giúp cải thiện môi trường nước giúp ao nuôi không bị ngộ độc từ chất Amonia.

Khoáng Clinoptiolite trong nông nghiệp.

Vì khả năng đặc biệt hấp thụ được độc tố Amonia của khoáng Clinoptiolite nên việc đưa khoáng chất này vào trong sản xuất phân bón phục vụ nông nghiệp đã đem lại các kết quả to lớn, mang lại hiệu quả cao cho bà con nông dân. Phân bón có kết hợp khoáng Clinoptiolite sẽ giúp hấp thụ đạm khi nó được thủy phân trong quá trình bón cho cây trồng và giữ lại trong kết cấu của nó, sau đó các enzym từ rễ cây sẽ phân hủy kết cấu của khoáng chất Clinoptiolite và giải phóng Amonia này ra cho cây trồng sử dụng tiếp giúp khả năng sử dụng đạm lên từ 25-40%.

Ngoài ra khoáng Clinoptiolite có chứa hàm lượng SiO2 (có thể hòa tan được) cao đến 65-70%, vì vậy cây trồng hấp thụ được ngay khi bón vào trong đất, giúp cây trồng chống chịu được hạn, cứng cây và giảm sâu bênh.

Hiện nay, khoáng Clinoptiolite có trong phân bón Zoorea của Công ty TNHH Sitto Việt Nam. Phân bón Zoorea có tỷ lệ hao hụt và thất thoát đạm thấp hơn so với các phân đạm thông thường khác do phân bón Zoorea được phối trộn với khoáng Clinoptiolite để hấp thụ đạm và giữ lại đạm giảm sự bay hơi và rửa trôi đạm trong môi trường. Sau đó cũng chính khoáng Clinoptiolite lại giải phóng đạm từ từ cho đất và cây trồng sử dụng trong thời gian lâu hơn so với đạm thông thường. Do đó, phân bón Zoorea của Công ty Sitto được khách hàng gọi là phân bón tiết kiệm đạm.

Phân bón Zoorea của Công ty Sitto Việt Nam hiện được phân phối rộng rãi trên phạm vi toàn quốc.

Để biết thêm thông tin và kiến thức nông nghiệp khác xin vui lòng truy cập:
- Công ty Sitto Việt Nam: http://sittovietnam.com/
- Kiến Thức Nông Nghiệp: https://kienthucnongnghiep2u.blogspot.com
 




Back
Top