Biện pháp tăng năng xuất cao trên cây thanh long.

  • Thread starter truongtienhoang1993
  • Ngày gửi
Hiện nay thị trường phân bón tại Việt Nam đang tràn lan nhiều loại phân bón kém chất lượng, ảnh hưởng xấu đến ngành trồng trọt tại nước ta. Trải qua thời gian dài sử dụng nhiều loại phân bón trên vườn cây của mình, hôm nay tôi xin giới thiệu đến bà con 1 loại phân bón mà cho đến bây giờ, tôi cảm thấy chất lượng nhất mà tôi từng sử dụng. Năng xuất cao , hạn chế được nhiều loại dịch bệnh trên cây trồng. Tôi đã chia sẻ đến bạn bè và người thân của tôi , đều đạt được kết quả tốt.
Và phân bón mà tôi muốn chia sẻ đến bà con là " Phân bón O BI Ong Biển".Tôi đã tin dùng 2 năm nay từ khi tôi tham dự cuộc hội thảo của Cty ở Gia Lai quê tôi.
Chi tiết về phân bón Ong Biển mà tôi tìm hiểu được.

VỀ PHÂN BÓN "OBI-ONG BIỂN"
Phân hữu cơ cao cấp OBI – ONG BIỂN là sản phẩm đột phá trong công nghệ sản xuất phân hữu cơ. Đây là sản phẩm do ông Trần Ngọc Nam, TGĐ Công ty TNHH sản xuất-Thương mại Đại Nam sau 20 năm miệt mài nghiên cứu tối ưu hóa mọi giải pháp về cây trồng và đưa ra cách sử dụng rất đơn giản: chỉ bón phân và tưới nước.
OBI – ONG BIỂN sử dụng nguồn nguyên liệu đa hữu cơ cao cấp, giàu chất dinh dưỡng từ: Phế phụ phẩm từ nhà máy chế biến thủy sản, bùn sinh khối từ nhà máy xử lý các loại chất thải lỏng sinh hoạt, kết hợp bã bùn, mật mía, chất thải gia súc và gia cầm,… Tất cả nguyên liệu này được thu gom và vận chuyển về xử lý tại Nhà máy xử lý chất thải của Công ty TNHH sản xuất-Thương mại Đại Nam trước khi làm nguồn nguyên liệu sản xuất. Cụ thể, Nhà máy xử lý chất thải (đạt tiêu chuẩn của Bộ Tài nguyên Môi trường) của Đại Nam có công suất xử lý trên 900.000m3/năm sử dụng công nghệ thủy phân với sự tham gia của tập đoàn vi sinh vật hữu ích đảm bảo hữu cơ được phân giải tối đa, hạn chế sâu bệnh hại và cỏ dại. Nhà máy được xây dựng kiên cố âm sâu dưới lòng đất 9m; nguồn thải sau thời gian xử lý từ 1-4 năm sẽ được vận chuyển về Nhà máy sản xuất phân bón Ong Biển để làm nguyên liệu sản xuất.
Vì vậy, khi sử dụng phân hữu cơ cao cấp OBI – ONG BIỂN không chỉ mang lại năng suất, chất lượng nông sản mà còn gửi vào đất nguồn dinh dưỡng quý giá cho thế hệ mai sau.

KỸ THUẬT BÓN PHÂN DÀNH CHO CÂY THANH LONG
  1. Bón lót
- Trên đất cao không sợ úng nước, trước khi đặt hom 5 – 7 ngày người ta làm âm xuống 1 khoảng quanh trụ có đường kính 1,0 m, sâu 20 cm, bón lót 1 phân bón OBI-Ong Biển 3 chuyên thanh long. Tủ rơm và tưới đẫm nước.
- Trên đất thấp đề phòng ngập úng phải lên mô trên liếp trước khi trồng, xới đất và rải phân lót với lượng phân như trên.
  1. Bón thúc giai đoạn kiến thiết
Kéo dài từ 1 – 2 năm, để tăng hiệu quả sử dụng phân bón nên bón rải đều nhiều lần.
Năm thứ nhất: Đối với mỗi trụ thanh long trong giai đoạn năm đầu, bà con nên chia ra làm 5 lần bón phân, mỗi lần 0,3-0,5 kg phân OBI-Ong Biển 3/trụ. Cứ 1 tháng một lần, khi bón nên bón cách gốc từ 15 – 20 cm, tủ rơm và tưới đẫm nước.
Năm thứ hai: thanh long đã lớn, cần tăng lên 0,5-1 kg/trụ phân OBI-Ong Biển 3 chuyên thanh long, cách 1 - 1,5 tháng/lần. Nên bón xa gốc, tưới đẫm nước và tủ rơm rạ quanh gốc.
  1. Bón thúc giai đoạn kinh doanh

4%20(2).jpg


Cây ra hoa tự nhiên (mùa thuận)
- Năm thứ 3 – 5: Để thanh long cho quả ngon ngọt, màu sắc đẹp và đủ sức nuôi thân cành để tiếp tục mang trái cho vụ sau, cần phối hợp bổ sung phân hữu cơ OBI-Ong Biển 4 khoáng cho cây.
+ Thời kỳ sau thu hoạch tới trước kỳ ra hoa tự nhiên (khoảng từ tháng 10 đến tháng 4), thời gian này thanh long cần bổ sung dinh dưỡng để nuôi cành, cành to khỏe để chuẩn bị ra trái vụ mùa. Từ tháng 10 đến tháng 4, tập trung bón 4 lần mỗi lần bón 2 kg phân hữu cơ OBI-Ong Biển xanh cho mỗi trụ.
+ Thời kỳ cây ra hoa và nuôi quả, cần bổ sung phân hữu cơ OBI-Ong Biển 4 khoáng. Từ tháng 6 đến tháng 9 bón tổng cộng 4 lần, mỗi tháng bón 1 lần 1-1,5 kg OBI-Ong Biển 3/trụ.
- Năm thứ 6 trở đi: Tùy theo độ lớn của cây và tính chất đất mà tăng giảm lượng bón.

Bón phân khi xử lý ra hoa nghịch vụ
4%20(3).jpg


Do thời gian nuôi quả nghịch với mùa tự nhiên nên cần điều chỉnh cách bón phân theo thời gian:
- Lần 1: Trước lúc bắt đầu đánh đèn 20-30 ngày, bón 2kg phân OBI-Ong Biển 3 đặc biệt.
- Lần 2: Trong thời gian nuôi nụ (7 ngày búp mới xuất hiện) bón 1,5 kg phân OBI-Ong Biển 4 khoáng.
- Lần 3: Vào thời điểm lặt râu, bón 1,5 kg phân bón OBI-Ong Biển 4 khoáng.
- Lần 4: 15 ngày sau khi lặt râu, bón 1 kg phân bón OBI-Ong Biển 4 khoáng.

Nguồn:Phân bón hữu cơ - Nhà máy sản xuất Phân bón Ong Biển

Tôi chúc bà con có được những vụ mùa bội thu với phân bón mà tôi tin tưởng nhất này.
 


Last edited by a moderator:


Back
Top