BIONET-PS, Sản phẩm dùng cho vùng đất khô hạn!

  • Thread starter bionetvn
  • Ngày gửi
B

bionetvn

Guest
GIỚI THIỆU CHẤT GIỮ ẨM CHO ĐẤT BIONET-PS<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
ỨNG DỤNG TRONG NÔNG NGHIỆP<o:p></o:p>
Trong những năm gần đây, việc sử dụng Polyme có khả năng trương nở đặc biệt cho nông nghiệp đã tăng lên rất nhiều. Các kết quả nghiên cứu và sử dụng đã khẳng định Polyme siêu hấp thụ nước đã đem lại nhiều lợi ích khi sử dụng ví dụ như làm giảm tỷ lệ chết của thực vật gần 95% do thiếu nước, giảm sự chăm sóc thực vật đến 50% và vụ mùa sau sẽ thu hoạch trước thời hạn 15-20%. Sản phẩm có khả năng giữ nước và cải tạo đất giúp cây trồng phát triển tốt, năng suất tăng lên đáng kể, việc chuẩn bị mùa màng thuận lợi và sự lãng phí nước giảm rõ rệt.
<o:p> </o:p>
TÍNH CHẤT CƠ BẢN CỦA BIONET-PS<o:p></o:p>
BIONET-PS là sản phẩm của quá trình trùng hợp ghép giữa axit acrylic và tinh bột biến tính, nó có khả năng đặc biệt trong việc hấp thụ nước. Khả năng hấp thụ và tính chất của BIONET-PS thể hiện như sau:
<!--[if !supportLists]-->-<!--[endif]-->Đặc điểm bên ngoài: màu trắng ngà.
<!--[if !supportLists]-->-<!--[endif]-->Khả năng hấp thụ trong nước cất: 350 g/g.
<!--[if !supportLists]-->-<!--[endif]-->Khả năng lưu giữ trong đất là 10 - 12 tháng.
Một số lĩnh vực sử dụng trong nông nghiệp:
<!--[if !supportLists]-->-<!--[endif]-->Giữ ẩm và cải tạo đất.
<!--[if !supportLists]-->-<!--[endif]-->Sử dụng như chất phụ gia trong việc trồng cây trong chậu.
<!--[if !supportLists]-->-<!--[endif]-->Chuyển chổ cây trồng.
<!--[if !supportLists]-->-<!--[endif]-->Cần chuyển cây trồng đi xa.
<!--[if !supportLists]-->-<!--[endif]-->Sử dụng như một lớp giữ ẩm và làm ẩm cho đất.
<!--[if !supportLists]-->-<!--[endif]-->Sử dụng cho sản phẩm theo mùa vụ.
  • Cải thiện đất trồng<o:p></o:p>
Đối với đất chứa sét nặng, sự phát triển của cây trồng có thể bị hạn chế bởi thiếu Oxy, thừa CO, hoặc nhiều nước, trái lại đất có cấu trúc nhẹ cho phép lưu thông tốt, đầy đủ và duy trì mực nước thích hợp.
Đối với đất nặng, các hạt BIONET-PS sẽ làm phồng lên làm gẫy một phần cấu trúc đất, điều đó cho phép tăng quá trình lưu thông và thoát nước.
Đối với đất cát, BIONET-PS cho khả năng giữ nước của đất tăng nhưng BIONET-PS cũng có thể phồng lên cực đại cho phép thoát nước một cách nhanh chóng. Sự có mặt của BIONET-PS còn giúp cho đất cát kết đóng lại với nhau, nhưng không tạo sự ứ đọng nước dẫn tới cây trồng sẽ chết. Tóm lại đối với 2 loại đất trên BIONET-PS cải thiện sự thoát nước, lưu thông và giữ nước hợp lý tất cả điều này có ích lợi cho việc trồng cây.
Đối với các loại đất bạc màu, ít chất bùn, chất dinh dưỡng và khả năng giữ ẩm kém như các loại đất của bãi thải khai khoáng. Khi bón chất BIONET-PS sẽ giúp đất tăng độ phì, lưu giữ phân bón và giữ nước, tăng số vi sinh vật sống, cải thiện tính chất của đất giúp cây trồng sống và phát triển trong điều kiện khắc nghiệt.
2. Sử dụng như là chất phụ gia trong việc trồng cây trong chậu<o:p></o:p>
Để chuẩn bị tốt đất cho việc trồng cây trong chậu, cần phải quan tâm tới 2 vấn đề chủ yếu:
Thứ nhất: dung tích đất nhỏ hơn và không sâu bằng đất hở. Điều này dẫn đến nguồn dự trữ nước và chất dinh dưỡng dùng cho cây bị giảm. Để đền bù cho việc thất thoát thông qua tưới nước thường xuyên còn cần cung cấp một lượng phân bón và nước nhằm đạt hiệu quả tăng trưởng tối ưu nhất.
Thứ hai: trong vùng đất hở, các rể cây có thể phát triển tự do theo hướng của nguồn nước. Trong khi đó cây trồng trong chậu không có quyền lựa chọn như vậy, rể có thể mọc xung quanh trong chậu, làm giảm toàn bộ sự thông thoáng và thoát nước.
Việc sử dụng BIONET-PS có thể giải quyết được các vấn đề trên thực hiện bằng cách trộn 1kg chất Polyme trương nở đặc biệt với 1m<sup>3</sup> đất sau đó đưa vào chậu.
  • Sử dụng như một lớp giữ ẩm và làm ẩm cho đất<o:p></o:p>
BIONET-PS có thể dùng như là lớp giữ ẩm xung quanh cây và khóm cây, như vậy nó làm giảm sự mất hơi nước bề mặt và cải thiện khả năng sử dụng nước đối với hệ thống rể cây nông. Kỷ thuật này làm giảm sự bay hơi nước tới 90% và thích hợp với tất cả các loại cây và khóm cây có hệ thống rể nông. Lấy một lớp đất xung quanh gốc cây và rải BIONET-PS ngậm nước vào vùng đó. Sử dụng một lớp gel cứng được mô tả ở trên (50 gam BIONET-PS cho 16 lít nước), đậy lớp gel bằng một lớp đất. Lớp đất này sẽ bảo vệ BIONET-PS khỏi bị tàn phá bởi ánh sáng mặt trời nếu sử dụng phân bón nó được đặt dưới lớp gel. BIONET-PS còn được sử dụng làm ẩm đất ở nơi gieo hạt cho nảy mầm sớm, giảm sự tưới nước và chăm sóc cho mầm cây, đặc biệt BIONET-PS là kho dự trữ nước cho cây ở vùng mà sự thiếu nước xảy ra thường xuyên.
  • Vận chuyển cây trồng đi xa<o:p></o:p>
Cùng với thị trường hiện đại, việc vận chuyển cây đến một nơi rất xa trở nên thông dụng, suốt quá trình vận chuyển dài, chắc chắn sẽ nảy sinh vấn đề cung cấp đầy đủ nước cho cây trồng. BIONET-PS có thể dự trữ nước đến khoảng 1 tháng mà không bị đổ hoặc tàn. Điều này đạt được khi cho 2.5 cm<sup>3</sup> BIONET-PS ngậm nước, nó tương đối cứng ( ví dụ: cho 50gam BIONET-PS vào 16 lít nước), trong một hộp cứng chứa nước. Chuyển cây từ chậu và đặt chùm rể tiếp xúc với gel, để ổn định hơn người ta buộc xung quanh chùm rể một lớp các tông hay vật liệu xốp. Điều đó thuận lợi trong di chuyển và tách cây sâu. Các rể cây còn có thể vận chuyên trong vòng 14 ngày nếu rể đặt trong gel.
  • Sử dụng trong quá trình tưới nước<o:p></o:p>
BIONET-PS có thể dùng để giảm lượng nước trong hệ thống tưới tiêu, ở đó nước bị mất do khả năng duy trì độ ẩm của đất kém hay tỷ lệ bay hơi nước cao, thành phần BIONET-PS cho đất loại này là 40kg/ha, do BIONET-PS đặt cùng hệ thống dẫn nước nên khi tưới ra ruộng chất sẽ phân bố đồng đều và đem lại hiệu quả giữ nước tốt cho cây.
  • Chuyển chỗ cây trồng<o:p></o:p>
Cây hoặc khóm cây thường được chuyển chỗ trồng cây cùng với cấu trúc rể khô, mà yêu cầu cần tưới nước để tăng trưởng cho hệ thống rể cây được lập lại. Tỷ lệ sử dụng BIONET-PS bình thường cho việc trồng chuyển là 1.5kg/m<sup>3</sup>.
Việc sử dụng có thể tiến hành như sau: đưa một lượng BIONET-PS tính trước vào đáy lỗ đó để BIONET-PS ngậm nước. Đặt cây vào đó và lấp đất như bình thường. Tưới đủ nước cho đầy các lỗ hổng của đất và BIONET-PS ngậm đầy nước. Điều quan trọng cần lưu ý BIONET-PS sẽ phồng lên khi ngậm nước lúc đó cây có thể bị bật ra khỏi mặt đất nếu như dùng qua nhiều BIONET-PS.
BIONET-PS thích hợp với tất cả các loại cây và khóm cây kết quả đã đạt được rất khả quan khi trồng cam, quýt, cây hoa quả nhiệt đới, cà phê, tiêu….
  • Sử dụng phân bón<o:p></o:p>
BIONET-PS trộn với phân đậm đặc, có thể sử dụng nó để phân phát từ từ cho quá trình nuôi cây. Các chất dinh dưỡng được thu hút bởi BIONET-PS hydrat hóa sẽ nhã dần cho cây trồng. Trong quá trình mưa nhiều chất dinh dưỡng cho cây được giữ lại trong Polyme và không bị thất thoát. Như vậy lượng phân bón bị mất đi ít hơn, tiết kiệm cả về môi trường và giá thành sản phẩm.
BIONET-PS có tác dụng điều hòa độ ẩm trong đất và giúp cây trồng hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất, hạn chế rửa trôi phân bón mỗi khi trời mưa quá lớn.
<o:p> </o:p>
TÓM TẮT HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHẤT GIỮ ẨM<o:p></o:p>
BIONET-PS<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
<!--[if !supportLists]-->-<!--[endif]-->Tỷ lệ Polyme siêu hấp thụ nước sử dụng đối với các loại cây<o:p></o:p>
+ Cây cảnh: 1 – 1.5 kg/m<sup>3</sup> đất
Cây cảnh trong chậu: khoảng 5 - 20 g/chậu tùy vào kích thước của chậu cây.
+ Dưa hấu: 30 – 35 kg/ha
+ Ngô, lạc, đậu tương: 35 - 40 kg/ha
+ Chè: 35 - 40 kg/ha đối với Chè trồng mới và 40 - 45 kg/ha đối với chè thu hoạch (tùy thuộc loại đất)
+ Cà Phê: 45 - 55 g/cây đối với cà phê giai đoạn phát triển và 60 - 70 g/cây đối với cà phê thu hoạch.
+ Cỏ voi (cỏ sữa): 35 kg/ha
+ Mía: 50 kg/ha
+ Bông: 55 kg/ha (chống hạn cuối vụ cho bông vụ mưa trong điều kiện gieo muộn).
+ Thuốc lá: 40 - 45 kg/ha đối với quá trình gieo hạt trong vườn ươm và 50 kg/ha đối với giai đoạn canh tác.
+ Keo lá tràm, hồ tiêu: 35 - 45 g/hố.
<o:p> </o:p>
<!--[if !supportLists]-->-<!--[endif]-->Cách thức sử dụng chất giữ ẩm<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
+ Đối với cây cảnh: Trộn BIONET-PS vào đất sau đó đảo đều cho vào từng chậu rồi tưới đẫm nước.
+ Đối với cây trồng mới: Polyme siêu hấp thụ nước được bổ sung sau giai đoạn làm đất, trộn với phân bón sau đó đảo đều với lớp đất mặt. Sau khi đặt cây giống và bón phân, tưới đẫm nước.
+ Đối với cây trồng đang thu hoạch: xới đất cho tơi xốp, sâu 10cm ở gốc, bón polyme siêu hấp thụ nước, đảo đều với đất rồi tưới đẫm nước.
+ Đối với cây ăn quả, cây trồng rừng: bổ sung Polyme siêu hấp thụ nước vào từng hố, đặt cây con, lấp đất và tưới đẫm nước.
<o:p> </o:p>
* Mọi chi tiết xin liên hệ:<o:p></o:p>
Công ty CP Công nghệ Sinh học BioNet Việt <st1:place w:st="on"><st1:country-region w:st="on">Nam</st1:country-region></st1:place><o:p></o:p>
Đ/C: Số nhà 12N1 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội<o:p></o:p>​
ĐT: 04-66747102 . Hotline: 0979464575<o:p></o:p>​
Email: support@bionet.vn<o:p></o:p>​
<o:p> </o:p>
 




Back
Top