Bón phân Vedagro dạng viên cho cây cà phê

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
Cà phê ngon, thơm và hương vị đặc trưng gợi nhớ, đến mức nhiều người nếu sáng ra mà chưa “chạm môi” vào ly cà phê thì cứ vẩn vơ như thiếu một điều gì.


Các nhà khoa học đã nêu ra 8 lý do để lựa chọn thứ thức uống đặc biệt này: Một là hoạt chất trong cà phê là caffeine tác động vào hệ thần kinh trung ương, gây hưng phấn. Sự sảng khoái ấy tác động đến cả tâm lý, khiến người ta dễ tính, sẵn sàng bỏ qua những chuyện vặt vãnh, sẵn sàng gật đầu.


 Hai là cà phê làm tiêu mỡ. Cindy Crawford thoa bã cà phê lên người để... giữ được một cơ thể săn chắc với những đường cong tuyệt mỹ. Đó là lý do vì sao trong các loại kem thoa để tiêu lớp mỡ dưới da đều có chứa caffeine. Ba là cà phê làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen và chữa được dị ứng. Bốn là cà phê giúp giảm đau. Năm là cà phê bảo vệ khỏi các bệnh về gan. Sáu là cà phê kích thích hoạt động trí óc. Bảy là cà phê làm tăng sức mạnh của cơ bắp và tám là cà phê chống lại bệnh tiểu đường type II.


Cà phê được trồng ở nước ta gồm cà phê chè (Coffea Arabica), cà phê vối (Coffea Robusta) và cà phê mít (Excelsa Coffea Liberica), tuy nhiên trồng phổ biến hiện nay là cà phê vối và cà phê chè. Cà phê chè là cây á nhiêt đới thích hợp với nhiệt độ 16 – 23oC, lượng mưa 1.500 – 1.800mm với vài tháng ít mưa trước vụ ra hoa. Cà phê vối là cây nhiệt đới thích hợp với nhiệt độ 22 - 26oC, lượng mưa yêu cầu khoảng 2.000mm, cao hơn cà phê chè. Để góp phần giúp người trồng cà phê đạt năng suất cao và an toàn, chúng tôi xin giới thiệu một số kỹ thuật áp dụng cho trồng cà phê như sau:



(Thông tin chi tiết xin theo dõi trên Báo NNVN số 257 ra ngày 27/12/2010)














Bao Nong Nghiep Viet Nam
 


Last edited:


Back
Top