cả nhà giúp em với đàn gà nhà em bị bệnh gì mà chữa không khỏi

  • Thread starter gà quyền quý
  • Ngày gửi
cả nhà giúp em với.em mới nuôi gà nên kinh nghiệm còn non kém.Hiện tại đàn gà 2 tháng nhà em cứ bị hen chảy nước mắt nước mũi,mắt mũi tèm nhèm lắm có con ko mở được một mắt ra nữa,ăn ít gầy còm còn bị khô chân nữa và vừa mới đi vài em(biểu hiện trước khi chết là kêu không thành tiếng,gầy còm nhom.gà con thì ôi thôi mỗi hôm đi 1 hoặc 2 con.gà lớn thì khò khè kêu không thành tiếng.mong các cao nhân chỉ giúp.em đã dùng điện giải,bcomlex,và thuốc genta tysolin và mấy gói gà toi gà rù cả tuần mà không thuyên giảm.cứu em với,em cảm ơn
không ai giúp em sao :(
 


Mấy thuốc b dùng là kháng sinh trị hô hấp như tylosin, gentamycin. Nếu gà gầy nhom, có phân trắng xanh loãng, xuất huyết cơ đùi và mổ khám thì mề teo nhỏ xuất huyết và túi hoi ở đít sưng viêm là gum( teo cơ) ghép crd(hen khẹc, phù đầu).
Còn gà cũng đi ỉa phân xang trắng, là newcatsơn mổ khám xuất huyết nội tạng. Gà b mắc crd ghép newcatsơn.
Gà thả có thể mắc thêm kí sinh máu và giun sán. Thì giun có thể làm đỏ, mù mắt.
Vấn đề là vẫn phải mổ khám mới rõ bệnh.
Điều trị thường giống nhau trong trường hợp của b như sau
dùng kháng thể gum ktg tiêm ức hoặc bắp 2ml trên con. Tiêm sau khi tách 3 đàn có đàn khoẻ mạnh, mới chớm , nặng. Đàn khoẻ dùng lasota nhỏ mắt, mũi hoặc uống. Đàn bị nặng tiêm ktg 3 ngày liên tiếp . Đàn chớm dùng lasota hoặc 1ml kháng thể mỗi con là 1 liều duy nhất.
Dùng kháng sinh trong 3 ngày điều trị như amoxicilin, enflorxacin,... k dùng tylosin và genta nữa. Liều kháng sinh là liều phòng. Thông thường gà hay mắc khuẩn như bạch lị, thương hàn thì nên mua thuốc đặc trị nhưng chỉ dùng liều phòng trong 3 ngày.
Up ảnh mổ khám chi tiết nhé
 
em làm giở mới về.mai thứ 7 em được nghỉ sớm em chụp cho bác.em xin cảm ơn
 
em làm giở mới về.mai thứ 7 em được nghỉ sớm em chụp cho bác.em xin cảm ơn
bạn làm như thế này nhé:
- thuốc có chứa kháng sinh Doxycilin
- thuốc có chứa kháng sinh Sulfamonomethoxine
- thuốc long đờm
- Bổ gan thận, VTM
Tất cả đó bạn hòa chung với nhau cho uống 5 ngày liên tục sau đó tiến hành tẩy giun là ok
 
em ko đăng dc ảnh là sao nhỉ.em làm theo bác hphb.ko dc nữa em buông :(
 
Bác quan sát kỹ xem nó có bị bệnh đậu mùa không? Em là em nghi nó bị đậu mùa. Nó không phát ra ngoài mà lại tấn công các cơ quan nội tạng khiến gà phát sốt cao, chảy nước mắt mũi, khó thở, đi ỉa và không ăn uống được nên gầy nhanh và chết!

Để xác định có phải hay ko 1 là bác up ảnh ngay 2 là mổ gà ra xem các cơ quan nội tạng có các nốt to kiểu bị đậu không? Nếu có thì điều trị ngay tức khắc đi. Chậm vài tiếng là chết hết đó!
 


Back
Top