Bán Cà phê nguyên chất bamama (bamama authentic coffee)

  • Thread starter BAMAMA Coffee
  • Ngày gửi
Nhận thấy sự nguy hại, ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe, đang từng ngày hủy hoại chính đồng bào ruột thịt của mình bằng loại cà phê tạp chất kém chất lượng (LINK,LINK, LINK, ...) do những con buôn tham lợi nhuận, bán rẻ lương tâm đạo đức của mình, được ngụy trang và biện minh cho hành động này là do “miếng cơm manh áo”.Đó là điều không thể chấp nhận được từ một người con nặng ân nghĩa với cà phê. Và đó cũng là lý do thương hiệu cà phê nguyên chất BAMAMA (BAMAMA Authentic Coffee)ra đời.

576856_298454620261482_797125303_n.jpg

(Logo thương hiệu cà phê nguyên chất BAMAMA)​

Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 thế giới, nhưng đại đa số người dân lao động Việt Nam lại phải tiêu dùng những sản phẩm kém chất lượng (gọi là cà phê chứ thực chất không phải cà phê) Vì sao lại có chuyện nghịch lý như vậy? Phải chăng giá cà phê nguyên chất quá cao và suy nghĩ của chúng ta là cà phê nguyên chất khó uống? Thực hư như thế nào thì chúng ta cần phải tìm hiểu rõ.

Khái niệm về cà phê nguyên chất:
Cà phê nguyên chất là cà phê được chế biến từ nguyên liệu 100% hạt cà phê. Cà phê nguyên chất không pha trộn các loại tạp chất như: đậu rang, bắp rang, cơm cháy rang hay các phụ phẩm khác...Hạt cà phê rang nguyên chất có thể được tẩm rượu, bơ và được ủ trong môi trường nhiệt độ nhất định để tạo ra hương vị đậm đà riêng biệt.

316830_302153893224888_2138804569_n.jpg

Cà phê nguyên chất có thực sự khó uống như những gì chúng ta nghĩ?
Chúng ta cần tìm hiểu xem ở Việt Nam có các loại cà phê với mùi vị, hương vị như thế nào thì chúng ta mới có thể kết luận là khó uống hay không nhé?
Hiện nay ở Việt Nam có 3 loại cà phê: Arabica, Robusta, Cheri.
1. Robusta
Loại cây trông này rất thích hợp với khí hậu, thổ nhưỡng tại vùng Tây Nguyên Việt Nam - nhất là vùng đất bazan (Gia lai, Đắclắc) - hằng năm đạt 90-95% tổng sản lượng cà phê Việt Nam, mùi thơm nồng, không chua, độ cafein cao, thích hợp với khẩu vị người Việt, nhưng quá đậm đặc với người nước ngoài.
2. Arabica
Loại này có 2 loại đang trồng tại Việt Nam: Moka và Catimor
a) Moka: mùi thơm quyến rũ, ngào ngạt, vị nhẹ, nhưng sản lượng rất thấp, giá xuất khẩu rất cao gấp 2-3 lần Robusta – vì trồng không đủ chi phí nên người nông dân ít trồng loại cà phê này.
b) Catimor: Mùi thơm nồng nàn, hơi có vị chua, giá xuất gấp hai lần Robusta – nhưng không thích hợp với khí hậu vùng đất Tây Nguyên vì trái chín trong mùa mưa và không tập trung – nên chi phí hái rất cao - hiện nay tại Quảng Trị đang trồng thí nghiệm, đại trà loại cây này và có triển vọng rất tốt.
3. Cheri ( cà phê mít)
Không phổ biến lắm vì vị rất chua - chịu hạn tốt. Công chăm sóc đơn giản, chi phí rất thấp - nhưng thị trường xuất khẩu không chuộng kể cả trong nước nên ít người trồng loại này.

ca-phe-nguyen-chat.jpg

(Màu sắc cà phê nguyên chất khi xay ra)​

Hiện cà phê nguyên chất mà đại đa số chúng ta đang dùng là loại cà phê ROBUSTA (Có vị đậm đặc vì lượng cafein nhiều nhưng hương thơm gần như không có, do đó chúng ta thường nhầm tưởng cà phê nguyên chất không ngon) vì giá thành của cà phê nguyên chất khá cao so với cà phê tạp chất nên ít người sử dụng vì không biết sự độc hại của cà phê tạp chất). Còn loại cà phê ABIRICA (có hương thơm tự nhiên, vị chua thì giá thành lại quá cao nên do đó loại cà phê này đến với đại đa số người tiêu dùng rất ít). Do đó mình hoàn toàn đồng ý với quan điểm mà mọi người cho rằng cà phê nguyên chất khó uống, bởi đơn giản vì chúng ta thường thưởng thức loại cà phê nguyên chất thông thường (chủ yếu là ROBUSTA được rang xay hoặc có thể dùng loại cao cấp như ABIRICA (có độ chua, mùi vị thơm nhưng lại thiếu đậm đặc). Do đó không có gì khó hiểu khi chúng ta vẫn thường nghe nói rằng cà phê nguyên chất khó uống.

50038dd99ebac_medium.JPG

(Lá và quả cà phê ROBUSTA)​

Vậy cà phê nguyên chất BAMAMA là cà phê như thế nào?
Cà phê nguyên chất BAMAMA là loại cà phê được chế biến, rang xay và tổng hợp hài hòa từ 100% những hạt cà phê chọn lọc chất lượng (ROBUSTA: Culi, ABIRICA: Moka). Chính sự tổng hợp hài hòa này tạo ra một nét riêng biệt cho cà phê nguyên chất BAMAMA (hương thơm tự nhiên từ hạt cà phê MOKA ABIRICA và vị đậm đà từ hạt cà phê CULI ROBUSTA. Hương vị cà phê rất nồng nàn và độ cảm xúc thể hiện rõ).
thương hiệu mang tên cà phê nguyên chất BAMAMA nên chỉ và chỉ là cà phê nguyên chất, nên khi pha ra, những anh em, vốn đã quen với khẩu vị của cà phê đường phố, vỉa hè v..v trước đây có thể sẽ bị nhẫm lần đây là nước dão (được pha đi pha lại nhiều lần) vì độ trong suốt và màu nâu cánh gián (chứ không đen, đậm và nhiều bọt) cũng như mùi vị. Tuy nhiên, một khi anh em đã hiểu, và đã quen với hương vị của nó thì mình tin rằng, anh em sẽ không dễ để quay lại với những loại cà phê đã từng uống trước đây.
Và điều quan trọng là “Hãy vì sức khỏe của chính mình mà sử dụng cà phê nguyên chất" và đừng quên cà phê nguyên chất BAMAMA là loại cà phê nguyên chất 100%, và là loại cà phê nguyên chất đặc biệt cao cấp dành cho người dân lao động Việt Nam". Xin lỗi là vì mình dùng từ "nguyên chất đặc biệt cao cấp dành cho người dân lao động Việt Nam" Nhưng nó hoàn toàn hợp lý với chất lượng và giá thành sản phẩm (mình sẽ phân tích điều này sau qua hướng dẫn cách pha chế vừa tiết kiệm, lại vừa chất lượng)

cf3.jpg

(Màu sắc của cà phê nguyên chất BAMAMA khi pha ra)


MỌI THÔNG TIN LIÊN HỆ:
CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT BAMAMA
ĐT: 0913.357.786
Địa chỉ: 40 Lê Trọng Tấn, p.Tây Thạnh, q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Email: khachhanglatrenhet@yahoo.com.vn
Facebook: www.facebook.com/caphenguyenchatbamama

Với triết lý kinh doanh "Khách hàng là trên hết" và nguyên tắc hoạt động "Sự uy tín, chất lượng, nhân cách phục vụ là tiêu chuẩn số 1 của thương hiệu cà phê nguyên chất Bamama" Chúng tôi không ngừng nỗ lực sáng tạo và cải tiến chất lượng sản phẩm nhằm mang đến những gì tốt nhất cho khách hàng. Và đó cũng là phương châm làm việc suốt đời của chúng tôi.
Cà phê nguyên chất BAMAMA cam kết chỉ và chỉ sử dụng cà phê nguyên chất để phục vụ khách hàng. Và tuyệt đối không bao giờ vì lợi nhuận mà cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm kém chất lượng cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe.
563941_287860581320886_1471683933_n.jpg

Hiện nay: Cà phê nguyên chất BAMAMA chỉ có 1 loại cà phê nguyên chất duy nhất với giá thành: 130.000/kg. Và luôn có giá ưu đãi đặc biệt với các quán kinh doanh cà phê và khách hàng có nhu cầu lấy số lượng lớn. Đặc biệt nhân dịp khai trương (2/9/2012) cà phê nguyên chất BAMAMA khuyến mãi đặc biệt: 115.000đ/kg trong vòng 1 tháng.
Cà phê nguyên chất BAMAMA mong có được sự thành công, thể hiện bằng tình cảm yêu mến của tất cả mọi người. Sự thành công mang đầy đủ ý nghĩa như Warren Bufett đã từng nói: “… Bạn sẽ đo sự thành công trong cuộc sống bằng số người bạn muốn được yêu thương và thật lòng yêu bạn …”.
Hy vọng cà phê nguyên chất BAMAMA sẽ mang lại cho quý khách sự hài lòng về chất lượng cũng như giá thành sản phẩm.

CÁCH PHA CHẾ CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT BAMAMA.
Yêu cầu chung trong việc pha chế:
- Trước hết, bạn cần mua đúng loại cà phê dùng cho cách pha phin, tránh mua những sản phẩm dành cho các kiểu pha đại trà.
- Nước pha càng tinh khiết, sản phẩm của bạn càng ngon. Tốt nhất, nên dùng nước sôi 100 độ C.
- Lượng cà phê cần dùng tuỳ thuộc vào sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, lượng trung bình khoảng 17 gam cho đến 22gam.
Trung bình 1kg cà phê nguyên chất BAMAMA sẽ pha được 50 phin đủ liều lượng, tức là 20gam.
Cách pha:
- Cho 20gam cà phê nguyên chất BAMAMA vào phin khô, sạch. Sau đó lắc nhẹ đều tay, xoay theo hình xoắn ốc cho có độ chặt nhất định.
- Nước đun sôi, rót 1 chút nước sôi vào phin vừa đủ để ngấm, (khoảng 20ml) đợi đến khi bột đã hấp thu hết nước (khoảng 30s -45s).
- Sau đó rót khoảng 45ml vào phin. Sau đó đậy nắp lại, rồi chờ đợi từng giọt cà phê rơi xuống tách.
- Cuối cùng là cho đường hay sữa vừa đủ và thưởng thức.
Riêng đối với các quán kinh doanh, mình sẽ hướng dẫn cách pha chế trực tiếp vừa tiết kiệm (hơn 50 phin) vừa đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Sự thật về cà phê
Khám phá cà phê từ truyền thuyết cho tới những câu chuyện kì quặc và bất ngờ!

kaldi.jpg
8 sự thật về cà phê
Theo truyền thuyết, một người chăn dê Ethiopia có tên Kaldi đã phát hiện ra giống cây cà phê đầu tiên nhờ những con dê. Khi thấy đàn dê của mình có những biểu hiện kì quái (nhảy nhót, hưng phấn...) vì ăn những hạt nhỏ từ giống cây lạ, Kaldi đã thử nếm và cảm thấy có sự khác biệt trong cơ thể mình. Ngay sau đó, một vị thầy tu nhận thấy sự thay đổi về sức khỏe của người chăn dê, đã gọi Kaldi tới và hỏi nguyên nhân.
1. Tất cả bắt đầu từ những con dê biết nhảy



Kaldi nói với thầy tu rằng nhờ có giống cây đó nên cảm thấy khỏe khoắn và phấn chấn hơn. Sau khi biết được câu chuyện của Kaldi, thầy tu đã đi hái lấy hạt của giống cây lạ đó rồi đem chúng về trồng bên trong tu viện.


Tranh vẽ miêu tả cảnh Kaldi và bầy dê phát hiện ra cây cà phê.
Các bạn hẳn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng cà phê từng bị tuyên bố là bất hợp pháp 3 lần tại 3 nền văn hóa khác nhau.
2. Cà phê từng là thức uống bất hợp pháp



Đầu tiên là việc Thống đốc Mecca (một thành phố ở Ả Rập) cấm cà phê năm 1511. Ông nói rằng: . Vì cho rằng quán cà phê là nơi vui chơi không lành mạnh, Thống đốc đã cấm mặt hàng này hoàn toàn."Trong quán cà phê, những người đàn ông và phụ nữ gặp gỡ, chơi violin và cờ tướng, chưa kể là những việc khác trái pháp luật thiêng liêng của chúng ta."
Lần thứ hai là vào năm 1675, vua Charles II đã cố gắng cấm những quán cà phê bởi ông cho rằng đó là "nơi ươm mầm nổi loạn". Tuy nhiên, ông đã phải rút lại thông báo của mình sau đúng 11 ngày vì sự phản đối kịch liệt từ phía người dân.
Fredrick Đại đế là người thứ ba ban lệnh cấm thức uống này ở Đức năm 1677. Ông cố gắng ngăn chặn việc nhập khẩu cà phê xanh vì cho rằng nó cạnh tranh với các sản phẩm địa phương.


Cà phê từng bị xem là thứ trái luật pháp.

3. Tất cả cà phê trên Thế giới đều được trồng ở "Vành đai Bean"
Nhìn vào bản đồ được khoanh vùng rõ ràng, có lẽ bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng tất cả cà phê trên Thế giới lại được trồng trên cùng một vĩ độ. Và người ta đặt tên cho vùng đặc biệt đó là "vành đai Bean" (Bean Belt), ý chỉ tập hợp của các khu vực trồng cà phê khác nhau tạo nên một vành đai.


Các nước nằm trên vành đai này đều gần đường Xích đạo, khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều và hơn cả là đều có loại đất đỏ đặc biệt.

4. Cà phê trắng có nhiều caffeine hơn cà phê đen


Trái với suy nghĩ của nhiều người khi cho rằng những hạt cà phê rang đen có nhiều caffeine, thực tế đã chứng minh ngược lại. Các nhà khoa học kết luận rằng những hạt cà phê được rang vàng (màu sáng) chứa nhiều caffeine hơn. Lý giải cho điều này, nhóm các chuyên gia nghiên cứu cho rằng hơi nóng trong quá trình rang cà phê đã làm giảm lượng caffeine có trong hạt.


Cà phê sẽ mất đi một lượng caffeine trong quá trình rang chín.
5. Khi cà phê biến thành năng lượng



Ngoài tác dụng giúp tinh thần bạn tỉnh táo sau một ngày mệt mỏi căng thẳng đầy áp lực, cà phê còn có rất nhiều công dụng khác, chẳng hạn như trở thành nguồn nhiên liệu tuyệt vời cho chiếc “xế hộp” đấy!

Đây là ý tưởng của một công trình nghiên cứu về việc chế biến bã cà phê thành dầu sinh học Diesel. Vì thế, rất có thể, cà phê sẽ là nguồn nguyên liệu dần dần thay thế cho xăng dầu trong tương lai đấy!




Trong tương lai, cà phê sẽ là "suối nguồn sự sống" cho chiếc xe hơi.
6. Cà phê là... bác sĩ thực vật



Đây là một sự thật khá thú vị về cà phê khi giúp ta cứu sống những cây trồng sắp chết trong nhà. Các bạn chỉ cần chuẩn bị hỗn hợp bã cà phê trộn với ít đường, cho vào bình tưới nước rồi tưới cho cây hàng ngày. Đảm bảo, loại thuốc đặc biệt này sẽ giúp cây phục hồi và trở lại xanh mượt.

Theo các nhà thực vật học, chất caffeine trong cà phê có khả năng kích thích quá trình sinh trưởng, đẩy nhanh sự trao đổi chất của cây trồng, giúp chúng tươi tốt.




Bã cà phê vốn rất giàu chất dinh dưỡng nên có tác dụng giúp cây trồng phát triển tươi tốt.
7. Cà phê có thể phòng bệnh nan y cho con người?



Theo các nghiên cứu công bố năm 2005, các nhà khoa học nhận ra rằng những người uống 4 - 6 tách cà phê mỗi ngày sẽ khó mắc bệnh tiểu đường hơn những người chỉ uống 2 tách trở xuống. Ngay cả cà phê không chứa caffeine cũng cho ta kết quả tương tự.

Tuy nhiên, mặt trái của việc uống cà phê quá nhiều là nguy cơ mắc bệnh loãng xương, hình thành nếp nhăn và tăng cân.




Uống cà phê thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
8. Cà phê là mặt hàng giao dịch "hot" (gần) nhất Trái Đất!



Cà phê không chỉ là thứ đồ uống kỳ diệu mà nó còn là mặt hàng được giao dịch nhiều thứ hai trên Thế giới, chỉ chịu xếp sau "vàng đen" (dầu mỏ).




Cà phê là một trong những mặt hàng được giao dịch nhiều nhất trên Thế giới.
 




Back
Top