Các bác giúp em chẩn đoán bệnh cho heo với!!!!!

  • Thread starter nguyenducanh735
  • Ngày gửi
Tình hình là con heo nái nhà em đã bỏ ăn 3 ngày nay vẫn chưa tìm ra bệnh, em nó yếu lắm!!!mong các bác giúp!
Triệu chứng: bỏ ăn, nằm một chỗ, hay uống nước, phân vón cục tròn có màu khác nhau (xám hay gì đó), nước tiểu màu hơi vàng và có vẻ hơi buốt khi nó tiểu (em thấy thế). Mọi ngày vẫn bình thường, chuồng trại không vấn đề gì, vì em nuôi nhiều con nái mà. em có cho nó ăn cháo loãng và rau khoai, sọ nó bị táo bón mà nó không chịu ăn, cả ngày chỉ chịu uống nước, em không biết nó bị gì nữa????? Các bác giúp em nhanh với không thì em nó tiêu mất, cảm ơn các bác nhiều....
 


Bạn kiểm tra thêm các tình biểu hiện khác: thân nhiệt bao nhiêu? tai có nóng hay lạnh ko? chóp tai có cùng nhiệt độ với tai ko? hô hấp thế nào? trên da có vết gì không (đỏ, tím hay xuất huyết,...) đặc biệt là vùng da mỏng như bụng, bẹn, chóp tai,... có đi lại được nữa không, nếu có thì dáng đi ntn? bạn đã điều trị thuốc gì chưa, nếu có thì liều lượng ra sao?
 
Bác cho nó uống điện giải đi, thêm kháng sinh và thuốc bổ cho nó nữa. Đang mùa tai xanh đó bác ạ:(
 
Em xem rồi bác ạ! thân nhiệt bình thuờng, em chưa dùng thuốc gì, vùng da của em nó bình thuờng, hơi thở dốc, đứng lên khó khăn, dáng đi cà nhắc, hai chân sau cứ nhắc nhắc lên coi bộ khó đi lắm. em cho nó món nào nó cũng không xơi mà chỉ toàn uống nuớc. bác mách em xem nên dùng thuốc gì cho em nó với.
 
Trước mắt chẳng biết bệnh sẽ như thế nào, bạn có thể điều trị theo hướng như sau:
1. Glucose 30%: 20ml tiêm ven, 2 lần/ngày
2. Anagil 10% 5ml + viatmin C 5ml + strychnine 5ml + Vitamin B1 5ml -> tổng có 20ml tiêm bắp, 2 lần/ngày
3. Genta-tylan 20ml tiêm bắp, 2lần/ngày hoặc Oxytetracycline 20% LA 2 ngày/lần (kháng sinh chỉ mang tính chất dự phòng).
 


Back
Top