Các công năng từ đàn hương

  • Thread starter hoanhhoanh
  • Ngày gửi
Giống đàn hương là gì ? Đàn hương được phân bố chủ yếu tại Ấn Độ, Indonesia và Nam Phi , thường thường những nơi đây về điều kiện tự nhiên và vùng đất đai phù hợp giúp cây sinh trưởng và phát triển lõi gỗ tốt hơn.

Cây phát triển nhanh chóng cao từ 8 – 10 mét, với đường kính cây 50-150 cm. Cây càng lớn thì càng phát triển nhanh hơn.
bot-go-dan-huong1.png


Tùy vào từng loại mà thời gian thu hoạch sẽ khác nhau .Nếu nhanh từ 5 – 10 năm là cây đã ho thu hoạch , còn chậm thì có thể 20 – 30 năm , để đạt chất lượng lõi gỗ là tốt hay xấu thì phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: chất lượng hạt giống đàn hương , đất đai , khí hậu , và một số điều kiện khác …đó chính là các yếu tố quyết định đến việc thu hoạch chất lượng lõi gỗ nhiều hay ít và tốt hay không tốt .

Gỗ đàn hương cứng , giác trắng , lõi vàng nâu, đặc biệt có mùi thơm thoảng thoảng.. nhờ những đặc tính này nên giá trị của gỗ đàn hương càng cao hơn và được nhiều người ưa chuộng

Hiện nay gỗ đàn hương được ứng dụng khá nhiều vào trong cuộc sống như : ứng dụng để sản xuất mỹ phẩm , chế xuất tinh dầu đàn hương , nhang đàn hương , bột chăm sóc da , xà phòng đàn hương …

- Làm đồ gỗ mỹ nghệ và đồ thờ cúng

image027.jpg

Gỗ đàn hương được đánh giá vào những gỗ đặc biệt về chất lượng cũng như các ý nghĩa và giá trị của nó . Gỗ cứng , chắc , độ bền bỉ cao khiến cho các sản phẩm để điêu khắc hoặc làm làm đồ thờ cúng có ý nghĩa rất sâu sắc và tôn lên được vẻ quý phái sang trọng cho các thành phẩm được tạo ra .

- Làm đồ trang sức

image024.jpg

Một số đồ vật trang sức được làm từ gỗ đàn hương như : vòng tay đàn hương , hộp trang điểm từ gỗ đàn hương

Các đồ vật trang sức được làm từ gỗ đàn hương rất có giá trị và đắt đỏ , hàng luôn ở trong tình trạng khan hiếm

- Làm các vật thờ cao cấp
image020.jpg


Từ xa xưa, các đoàn lữ hành chở loại gỗ quý này từ Ấn Độ sang Ai Cập , Hy Lạp , La Mã đã từng là cảnh tượng hết sức quen thuộc . Theo ghi chép , việc sử dụng đàn hương bắt nguồn từ 4000 năm trước nhưng nó chỉ mới xuất hiện trong ngành chế tạo nước hoa cách đây vài thế kỷ. Nhiều ngôi chùa được xây dựng bằng gỗ đàn hương. Ở Ai Cập , người ta sử dụng dầu đàn hương để ướp xác . Ở Ấn Độ , người ta tin rằng mối không bao giờ tấn công gỗ đàn hương .Vì lý do đó, họ coi đó là một biểu tượng của sức sống. Gỗ đàn hương là một phần của truyền thống tôn giáo và tâm linh của Ấn Độ kể từ thời tiền sử và đã được sử dụng có hiệu quả như một loại thuốc truyền thống từ thời cổ đại

Gỗ đàn hương thường được dùng làm các vật thờ cúng cao cấp. Ở Việt Nam, gỗ đàn hương chưa được quan tâm nhiều nhưng ở Trung Quốc , một số gia đình bắt buộc phải có một đồ thờ cúng nào đó từ gỗ đàn hương nên người ta tôn thờ loại gỗ này.

- Xà phòng đàn hương

image036.jpg


Đây là loại xà phòng duy nhất tinh khiết nhất trên thế giới với thành phần 100% từ nguyên liệu tự nhiên và tinh chất của cây đàn hương giúp nuôi dưỡng và làm mềm da .

Ngoài ra, sự kết hợp tuyệt vời giũa tinh dầu và bột gỗ đàn hương hoàn toàn tự nhiên không những giúp làm sạch, giữ ẩm, làm săn và nuôi dưỡng làn da mỗi ngày mà còn mang đến bạn những giây phút thư giãn thật sảng khoái và thỏi mái cùng hương thơm nống ấm , dịu ngọt , thanh quý.Xà phòng gỗ đàn hương còn giúp bạn trị các loại bệnh ngoài da , khô da , ngứa da , mụn nhọt …

- Nhang đàn hương

nhang-dan-huong.gif

Ở Ấn Độ , người ta cũng thường dùng bột đàn hương xay mịn để làm nhang đàn hương giúp thư giãn , tĩnh tâm và kết nối với thế giới tâm linh. Khói nhang đàn hương lan tỏa nhẹ nhàng huyền ảo , du dương và thoát ra mùi thơm nồng ấm tự nhiên như sưởi ấm không gian xung quanh. Hương thơm tự nhiên của nhang đàn hương giúp tinh thần bạn sảng khoái. Đặc biệt, khi bạn ngồi thiền hay tịnh tâm, lắng đọng cầu nguyện mà được thưởng thức hương vị tinh khiết của nhang đàn hương, bạn như chạm đến thế giới nội tâm giúp bạn bình tĩnh và sáng suốt.
 




Back
Top