Các món ăn đặc sắc từ hoa anh đào Nhật Bản

  • Thread starter hongtam
  • Ngày gửi
H

hongtam

Guest
Với người Nhật, cây anh đào là biểu tượng của sự may mắn. Vì ý nghĩa này mà việc người Nhật thưởng thức các loại ẩm thực được chế biến từ loại hoa xinh đẹp này cũng được coi là một cách để họ tăng thêm may mắn cho bản thân.

Hoa và lá anh đào đều có mùi thơm cực kỳ đặc biệt. Chính vì vậy đến tháng 4 hàng năm, người Nhật không chỉ mong chờ khoảnh khắc được ngắm hoa bên người thân mà còn hy vọng được thưởng thức mùi vị đặc trưng của loại cây này.
Hoa anh đào ngâm chua
Yêu cầu của hoa anh đào ngâm chua rất nghiêm ngặt. Hoa anh đào có nhiều chủng loại, phổ biến là Yoshino, Dương Quý Phi… Nhưng thích hợp nhất làYaezakura. Yaezakuracó nhiều cánh hoa, thích hợp cho việc ủ chua. Đặc biệt là khi pha trà hoa nở trong nước trông rất đẹp, nên đây là lựa chọn tốt nhất.
Quá trình chế biến rất phức tạp, đầu tiên lựa chọn những bông hoa nở khoảng bảy phần, và phải còn vài cành nhánh cây. Sau khi rửa sạch, làm ráo nước. Rắc một lượng muối thích hợp, để trong một đêm. Sau đó ngâm trong nước muối, cho thêm giấm trắng đúng số lượng ngâm khoảng ba ngày. Sau đó lấy ra phơi khô trong ba ngày, màu sắc của hoa trở nên tươi là hoàn thành, có thể cất giữ trong chai.
Trong đám cưới truyền thống, người Nhật Bản sẽ dùng hoa anh đào ngâm chua này để pha nước, vì hoa anh đào được ngâm chua nên sẽ có màu hồng phấn đậm, mỗi bông hoa cúi thấp và được phủ một lớp muối mỏng hệt như đang nhặt lên từ tuyết.

hoaanhdaongamchua.jpg



Trà anh đào
Hoa anh đào không chỉ để ngắm mà còn được dùng để pha thành loại trà truyền thống của Nhật Bản. Thông thường trà hoa anh đào được pha từ loại hoa anh đào đã được muối để giữ nguyên hình dạng và mùi thơm. Vị của trà anh đào gần giống với hồng trà nhưng lại có mùi thơm ngát rất đặc trưng của loại hoa này. Ngoài ra còn có loại trà xanh pha cùng với lá anh đào, có vị mặn nhẹ rất đặc trưng.
Trà hoa anh đào có tác dụng giảm béo nên rất được phái nữ nước này ưa chuộng.
Nếu bạn muốn mua, các cửa hàng quà lưu niệm niệm đều có bán.

traanhdao.jpg


Sushi hoa anh đào
Sushi vốn được biết tới là món ăn đặc trưng và độc đáo của xứ Phù Tang. Sushi gồm nhiều loại trong đó có sushi hoa anh đào khá nổi tiếng, là một trong những món đặc sản nổi tiếng nên thưởng thức ở Tsuyama,Okayama. Vừa ngồi ngắm hoa anh đào nở, vừa ăn món sushi hoa anh đào cá thu quả thật tuyệt vời.

shushianhdao.jpg


Sakura Float
Sakura Float là món nước uống giải khát hòa quyện của soda, nước cốt hoa anh đào cùng viên kem Sakura Gelato bên trên mang đến cảm nhận tươi mát, tinh khôi. Bên cạnh mùi vị rất hấp dẫn khách bởi sự thanh nhẹ, tươi mát, tạo hình của món nước này cũng ấn tượng không kém với đóa hoa anh đào bung nở nằm bên trong viên kem rất độc đáo quyện cùng màu hồng phấn của món nước nhẹ nhàng và trinh nguyên.

sakurafloat.jpg



Mì lạnh hoa anh đào
Món mỳ lạnh rất được ngườiNhật ưa thích vào dịp mùa hè khi thời tiết đã trở nên oi bức hơn. Nhiều nơi người ta đã sáng chế ra món mỳ lạnh được ướp cùng bột hoa anh đào khá độc đáo. Khi trộn bột làm mỳ, người thợ sẽ cho thêm bột cây tía tô và bột hoa anh đào vào bột để tạo ra màu hồng trong suốt, vừa tạo mùi đặc trưng.
Loại mì này thường được ăn đơn giản cùng nước tương để thực khách có thể cảm nhận được mùi thơm của hoa anh đào qua từng sợi mì.

milanhsakura.jpg



Kem hoa anh đào
Kem là một trong những món ăn được người Nhật Bản yêu thích nhất. Mỗi khi đến mùa hoa anh đào nở, các cửa hàng bán cà phê, bánh ngọt sẽ cho ra mắt kem anh đào.
Hoa anh đào sẽ trở thành chất tạo màu và mùi tự nhiên cho loại kem này. Để làm nổi bật hơn, cửa hàng có thể thêm một đóa hoa anh đào ngâm chua.
Kakigori là món kem đá tuyết được xay nhuyễn, thưởng thức cùng kem tươi Hokkaido. Điểm nhấn đặc biệt của món kem này là có hai vị hoa Sakura cùng 2 loại sốt hoa rưới lên bên trên đá tuyết. Món ăn này thưởng thức cùng một viên kem Sakura Gelato béo mịn và những viên kẹo dẻo Gyuhi vị Sakura lạ miệng.

kemhoaanhdao.jpg



Sakura Anmitsu
Sakura Anmitsu là một trong những món tráng miệng thanh mát được ưa chuộng tại Nhật. Món ăn là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu như sương sa Nhật Kanten, kẹo dẻo Gyuuhi vị Sakura, bánh dày Shiratama, mứt mơ... Điểm nhấn nổi bật của Sakura Anmitsu là viên kem được xay cùng hoa anh đào nguyên chất cùng bông hoa anh đào ướp muối có vị mặn nhẹ.

sakuraanmitsu.jpg


Rượu hoa anh đào
Rượu anh đào không thể thiếu trong các lễ tế hoa anh đào. Rượu được chế biến bằng cách ngâmhoa anh đào trong rượu. Rượu hoa anh đào được ngâm từ hoa Yaezakura, chứa nhiều vitamin A, C, có tác dụng tăng cường thúc đẩy trao đổi chất.

ruouhoaanhdao.jpg



Lá hoa anh đào
puddinghoaanhdao.jpg


Cũng như dâu tằm thường thấy trong các món ăn Nhật, lá hoa anh đào cũng rất phổ biến. Không như cánh hoa anh đào có vị ngọt, lá hoa anh đào có mùi rất thơm. Tuy mỗi năm chỉ có một mùahoa anh đào, lá hoa anh đào cả năm đều có thể sử dụng, tuy nhiên theo kinh nghiệm của các đầu bếp lâu năm cho biêt lá có mùi thơm nhất khi vào mùa hoa nở..
Ngoài ra còn có bánh pudding hoa anh đào.

Cùng vớiVacation Travel (http://www.vacationtravel.com.vn) khám phá văn hóa ẩm thực Nhật Bản qua các tour du lịch Nhật Bản.

Vacation Travel
 




Back
Top