Các món dế ngon

  • Thread starter chosach
  • Ngày gửi
C

chosach

Guest
Có rất nhiều loại dế như dế than, dế lửa, dế tiêu... nhưng để chế biến món ăn thì chỉ có dế cơm hoặc dế sữa. Dế cơm là giống dế to gấp đôi dế ta, có màu vàng nhạt, béo ú; dế sữa thì còn nhỏ, béo ngậy khi chế biến nên được ưa thích.

Nên bắt dế cơm vào lúc sáng sớm, vì lúc đó dế béo nhất. Dế bắt về, bỏ phần gai chân, giữ lại phần đùi béo tròn, nếu có cánh thì cắt bỏ đi. Ngắt nhẹ phần đuôi, nặn hết ruột ra, rửa lại vài lần với nước sạch và để ráo. Dế sữa thì chỉ cần rửa sạch là được.

Với món dế tẩm bột chiên giòn, sau khi làm sạch, cho ít lạc rang vào bụng dế, lăn qua bột và chiên vàng trên chảo dầu nóng. Chỉ đơn giản là vậy, nhưng khi ăn bạn mới cảm nhận hết hương vị thơm ngon của nó. Cắn nhẹ một con dế, cảm nhận cái giòn rụm của lớp bột bên ngoài, phần dế bên trong béo ngậy, món ăn thêm ngon miệng khi ăn kèm với rau thơm, dưa leo, cà chua cùng chén nước mắm ớt tỏi đậm đà, hoặc chén tương ớt.

Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể làm món dế chiên giòn với bơ. Ướp dế với hạt nêm, đường, dầu ăn cho thấm gia vị. Đặt chảo lên bếp, chờ chảo nóng thì cho vào ít bơ, đợi bơ tan chảy ra rồi cho dế vào và chiên giòn. Vớt dế ra đĩa, rắc lên một ít lá chanh, gừng giã nhuyễn để món ăn dậy mùi thơm. Ăn món này không thể thiếu húng quê, lá tía tô, húng thơm... cùng chén nước chấm hơi cay.

Bạn cũng không thể bỏ qua món dế chiên trứng cút vàng ươm, thơm nức. Khi làm món ăn này, bạn sử dụng những chiếc khuôn đổ bánh khọt. Làm nóng khuôn trên bếp, đánh tan trứng cút, đổ vào khuôn, cho vài ba con dế lên trên và chờ chín vàng. Món này được thưởng thức như bánh khọt, dùng các loại rau như xà lách, cải xanh, húng thơm... cuốn tròn lại, chấm vào chén nước chấm và thưởng thức.
 


nghe nói ko cũng phát thèm:blush: món dé chiên bột giòn ăn ko biết đã là gì:huh:
 


Back
Top