Các phương pháp để hoa hồng leo có thể sống được ở môi trường việt nam

Hiện nay hoa hồng leo nhập khẩu đã tràn ngập thị trường, và cùng với đó cũng vô số các cách khác nhau để chị em có thể sở hữu cho mình những cây hoa hồng leo yêu thích trong đó có một cách là gieo hạt.



Gieo hạt hoa hồng leo ở môi trường nào thì có thể lên thành cây.


Hiện tại có khá nhiều các bạn gọi đến shop hoa, hỏi mua hạt, cũng như hỏi ý kiến về việt gieo hạt có thể lên được không, chưa nói đến chất lượng hạt giống, riêng về kỹ thuật gieo thôi cũng đã khá khó để trở thành cây. Hạt từ đâu sinh ra, tức là các nhà sản xuất hạt giống sẽ đợi cho hoa hồng leo có hoa và ra quả, rồi mới chọc lọc lên quả và cho ra hạt, nhưng thường gieo hạt hoa hồng thường áp dụng trong kỹ thuật lai giống để cho ra những cây hoa có màu sắc, hương thơm đặc biệt, chứ ít khi có bán hạt giống ra thị trường. mà môi trường để hạt giống nảy mầu cũng cực kỳ khắc nghiệt và khó tạo lên cây con, cho dù có lên cây con, nó sẽ trải qua một quá trình chọn lọc tự nhiên để thích hợp với khí hậu, vì vậy phương pháp gieo hạt tỷ lệ thành công là bằng 0 đối với các bạn.

Vậy tại sao hoa hồng leo nhập ngoại lại tràn ngập việt nam
Có hai thứ giống cây đang khá phổ biến ở việt nam, là hàng giâm cành, và hàng ghép mắt.

  • Hàng ghép mắt


Các này đã được Thái Lan lựa chọn những cây hoa hồng leo thích hợp với điều kiện và khí hậu tương đối khắc nghiệt ở thái lan, tức là mùa đông khá ngắn và quanh năm nắng nóng, qua đó các nhà vườn việt nam cũng có nhập về và đang bán trên thị trường hoa của việt nam

  • Các nhà vườn việt nam tự ghép mắt


Cách này cũng đang được nhiều nhà vườn áp dụng, và cũng đã cho ra thị trường một số các cây ghép mắt giá rẻ, cách này được khá nhiều chị em chọn vì giá nó thường rẻ hơn hàng ghép mắt, chỉ có một số đơn vị cố tình ghép vào gốc to, và đẩy năm tuổi và đẩy giá lên. Về cơ bản tùy theo túi tiền của chị em có thể chọn hàng ghép thái hoặc việt nam, nhưng thường các cây của nhà vườn việt nam, kỹ thuật vẫn còn thô sơ, lên hoa cũng như tuổi đời của cây sẽ nhỏ hơn rất nhiều so với hàng ghép mắt Thái Lan.

  • Hàng giâm cành trung quốc


Đây đang là loại cho hoa to và đẹp nhất thị trường, vì cây giâm cành đã qua quá trình chọn lọc tự nhiên, vì vậy hàng giâm cành những cây còn sống là những cây có sức sống khá khỏ và cho hoa giống 100% hoa của các nước châu âu vốn là quê hương của hoa hồng leo nhập ngoại

  • Nhập nguyên gốc từ trung quốc Hàng Da nguyên gốc


Đang là loại cây có giá khá cao, và cũng là loại cây mà tỷ lệ rủi ro do vận chuyển, và khác biệt thời tiết cao nhât thị trường hiện nay. Loài này nếu sống có thể cho hoa cực đẹp và đường kính hoa khá to, cũng như mùi hương cực kỳ đặc biệt.

Trên đây là một số ý kiến và nhận định về thị trường hoa hồng leo ngoại nói chung trên thị trường hy vọng các bạn sẽ có cho mình những nền tảng kiến thức cơ bản về thị trường hoa hồng leo, và chọn cho mình những giống cây, và phương thức phù hợp để có những cây hoa hương sắc, để thưởng thức qua những thời gian và những áp lực của cuộc sống.
Nguồn : hoahongnhapkhau.com
 


mình có thể mua giống ở đâu được bạn? khí hậu ở các tỉnh phía bắc có trồng đc không?
 


Back
Top