Cách bảo quản đông trùng hạ thảo tươi tốt nhất

Đông trùng hạ thảo là một nguyên liệu thảo mộc nổi tiếng với giá trị dinh dưỡng cao nên được nhiều người muốn mua về sử dụng. Nhưng liệu bạn đã biết cách bảo quản đông trùng hạ thảo tươi, khô, dạng bột và cách xử lý khi bị đông trùng hạ thảo bị mốc. Hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của Tứ Mộc Diệp vào bếp và xem ngay các mẹo này nhé!

Đông trùng hạ thảo để được bao lâu​

Hạn dùng đông trùng hạ thảo tươi
Đông trùng Hạ thảo tươi tương đối khó bảo quản. Nếu bảo quản đúng cách bằng cách buột kín trong túi nhựa hoặc đậy kín trong hũ thủy tinh thì hạn sử dụng của đông trùng hạ thảo tươi cũng chỉ được tối đa là 14 ngày.
Tuy nhiên, đông trùng hạ thảo tươi lúc này sẽ rất dễ xuất hiện tình trạng nấm mốc và ảnh hưởng lớn đến hàm lượng chất dinh dưỡng vốn có, vì vậy thông thông người ta sẽ mang sấy khô để bảo quản được lâu.

Hạn dùng đông trùng hạ thảo khô

Nếu như đông trùng hạ thảo tươi chỉ có thể bảo quản tối đa là 2 tuần thì hạn sử dụng của đông trùng hạ thảo có thể kéo dài đến 1 năm. Với trường hợp những nhánh đông trùng hạ thảo khô này được sấy khô cũng như bảo quản trong độ ẩm và nhiệt độ phù hợp.
Cách bảo quản đông trùng hạ thảo tươi
Bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh

Để bảo quản đông trùng hạ thảo tươi từ 30 - 45 ngày. Bạn nên cho đông trùng hạ thảo vào túi nilon chân không, sau đó dùng máy hút chân không để hút toàn bộ không khí bên trong túi ra đến khi túi dẹp lại thì bạn đóng gói và bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh.

Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

Cách bảo quản này được xem là cách bảo quản đông trùng hạ thảo đơn giản nhất, chỉ cần cho lọ thủy tinh chứa đông trùng hạ thảo tươi vào trong ngăn mát tủ lạnh của gia đình và bảo quản thôi.
Tuy nhiên phương pháp này chỉ giúp bảo quản đông trùng hạ thảo đã đóng gói sẵn trong lọ thủy tinh bảo quản tối đa trong khoảng 14 ngày. Nếu lâu hơn sẽ khiến các nhánh đông trùng hạ thảo tươi này mất đi giá trị dinh dưỡng vốn có.

Sấy khô đông trùng hạ thảo để dùng lâu

Với phương pháp sấy khô bạn sẽ không còn phải bận tâm là đông trùng hạ thảo tươi của mình có thể bảo quản trong bao lâu nữa. Nhưng bù lại, hàm lượng chất dinh dưỡng của đông trùng hạ thảo sau khi trải qua các giai đoạn sấy khô sẽ chỉ giữ được khoảng 80 - 90%.
Sau khi đông trùng hạ thảo đã được sấy khô tốt nhất bạn nên cho sản phẩm vào túi chân không hoặc lọ thủy tinh có nắp đậy kín, để ở nhiệt độ thường, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời để bảo quản tốt hơn.
Giá đông trùng hạ thảo tươi tại Tứ Mộc Diệp
Với sản lượng nuôi cấy đông trùng hạ thảo tươi chỉ ở mức 70Kg/ năm thì giá của đông trùng hạ thảo rất đắt có thể lên tới 1 tỷ đồng 1kg, đây là giá của đông trùng hạ thảo Tây tạng, vì loại này rất khó khăn về việc nuôi cấy và tìm kiếm.

Còn về đông trùng hạ thảo nuôi cấy Việt nam thì có giá dao động từ 3-9 triệu đồng. Hãy truy cập vào danh mục sản phẩm của chúng tôi để tham khảo giá trùng thảo tươi tại đây.
Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đông trùng hạ thảo tươi và cách sử dụng, cách dùng và cách bảo quản đông trùng hạ thảo tươi để đạt chất lượng tốt nhất.
 


Địa chỉ
20/22/1 đường 160 phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh
Số điện thoại
0978236182


Back
Top