Cách bảo quản trứng gà để ấp đúng quy trình giúp tỉ lệ nở cao các bác cùng tham khảo

  • Thread starter phamcongftu
  • Ngày gửi
Bảo quản trứng để ấp như thế nào thì tốt và có tỉ lệ nở cao? Bài viết này sẽ hướng dẫn các bác cách bảo quản trứng đúng cách. Và dưới đây là một số cách được nhiều người ấp dụng để bảo quản cho ấp trứng bằng máy ấp trứng và ấp bằng gà mẹ đều cho tỉ lệ nở đều tốt. Các bác cùng xem và có kinh nghiệm gì hay thì chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé

Công việc bảo quản gồm thu gom, lựa chọn trứng và bảo quản trứng. cụ thể như sau:

Thu gom trứng


– Gà thường đẻ rộ vào khoảng 9h sáng đến 3h chiều. Sau khi gà đẻ các bác tiến hành gom trứng luôn để tránh bị bẩn. Thu gom trứng nhẹ nhàng cẩn thận để tránh xô vỡ, nứt vỏ, không xếp chồng lên nhau.
– Nếu trứng bị bẩn, lau nhẹ bằng khăn mềm hoặc chờ khô rồi bóc. Bên ngoài trứng mới đẻ có 1 lớp phấn mỏng các tác dụng chống lại vi khuẩn xâm nhập gây hỏng trứng, các bác không nên lau mạnh tay hoặc rửa bằng nước.

Bảo quản trứng để ấp

– Để trứng để tại nơi thoáng mát, tối, tránh ánh nắng mặt trời. Xếp trứng vào khay, đầu to hướng lên trên, đầu nhỏ xuống dưới.
– Khu vực bảo quản trứng đảm bảo nhiệt độ từ 15-20 độ C, nếu nhiệt độ cao hơn trứng có thể nở sớm.
– Trong quá trình bảo quản nên đảo trứng 1 lần 1 ngày để tránh phôi dính vảo vỏ trứng.
– Thời gian bảo quản trứng: không quá 5 ngày vào mùa hè, không quá 7 ngày vào mùa đông.

Một Số Phương Pháp Bảo Quản Trứng Đơn Giản, Hiệu Quả

Dưới đây là một số phương pháp bảo quản trướng đơn giản, hiệu quả được rất nhiều người áp dụng
- Xếp trứng vào khay, để dưới gầm giường, mát, có hơi ẩm, tối, nhiệt độ chỉ tầm 20 độ C. Nên đảo trứng mỗi ngày 1 lần để tránh bị sát phôi
- Cho cát ẩm vào thau sau đó xếp trứng hướng đầu to lên trên, sau đó để dưới gầm giường. Cũng nên đảo trứng một ngày 1 lần
- Xếp trứng vào thau nhôm sau đó đặt nổi trên thùng nước mát và đậy kín thùng nước lại, để thùng nước vào chỗ mát.
- Bảo quản bằng tủ lạnh: Bọc trứng bằng một lớp giấy báo, sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh, chỉnh nhiệt độ tủ lạnh lên mức cao nhất (tránh nhiệt độ quá thấp).
Trên thực tế còn rất nhiều phương pháp truyền thống rất hay hoặc những kinh nghiệm thực tế rất hay. Nếu có phương pháp bảo quản trứng hay hãy chia sẻ cho MacTech Việt Nam và mọi người cùng biết
Nguồn: http://mactech.com.vn/cach-bao-quan-trung-ga
 


Xin góp ý cùng quý công ty như sau:Sau khi xem qua bài viết mình xin phép góp ý, mình sẽ viết nguyên văn bài viết mình đã đăng trên diễn đàn :
Em xin phép viết lại chủ đề này. Dạo trước có lang thang trên diễn đàn ,mục đích tìm hiểu cách bảo quản trứng gà lâu nhất. Và bây giờ thử nghiệm cho kết quả như sau :xin nói rõ trước mình dùng tủ lạnh (có điều khiển nhiệt độ từ 20 đến 22 độ c). Mỗi ngày gà đẻ trứng mình gom vào bỏ trong tủ lạnh và mỗi ngày đều đảo trứng 1 lần nghiêng 30 độ. Sau 13 ngày được 118 trứng thì bỏ vào lò ấp. 5 ngày sau đem trứng ra soi kết quả 99 trứng có trống và 19 trứng không có trống. Và 20 ngày gà nở được 87 con khỏe mạnh. Như vậy trứng sau khi bảo quản trong tủ lạnh 13 ngày dưới nhiệt độ từ 20-22 độ c thì tỉ lệ nở là 87%.Đây là kết quả thử nghiệm của chính bản thân mình, mong rằng nó sẽ giúp ích cho những ai đang cần bảo quản trứng gà để ấp. Nếu bạn nào có thắc mắc xin liên hệ với mình qua số điện thoại :0949 115 315.


Hiện tại em đang dùng máy ấp trứng của chính công ty mactech sản xuất.
 
Gà đẻ xong là mình thu trứng ngay trong ngày, sau đó vệ sinh trứng bằng cách lau nhẹ bằng khăn lông ẩm, nếu trứng nào dính phân hoặc quá bẩn có thể rửa trong dòng nước nhẹ sau đó thấm khô. Xong đưa vào trong tủ lạnh ở ngăn cao nhất (để không bị các thực phẩm khác đè lên), cứ thế khi nào ấp thì đưa ra để tự nhiên khoảng 1 giờ, thấm hết nước đọng quanh trứng rồi cho ấp bình thường. Với cách bảo quản này mình đã thử nghiệm với trứng để đến 45 ngày vẩn nở tốt. Các bạn có thể ghi ngày trên trứng để theo dỏi cụ thể hơn. Các bạn cứ thử đi, sẽ thấy kết quả rất tốt.
 
Phải lưu ý nhiệt độ để trứng
trứng có lỗ thở, rửa qua nước bắt buộc phải ấp luôn nhưng tỉ lệ sát cùi cao lắm
thường để chỗ mát và đảo trứng( lật úp trứng hoặc xoa trứng 180 độ)
 


Back
Top