Cách chữa bệnh cho rắn mối ( kinh nghiệm thực tiễn của Tsk2e )

  • Thread starter tsk2e
  • Ngày gửi
Hôm nay Tsk2e xin viết thêm 1 bài bằng kinh nghiệm của mình, mong chia sẻ với các bạn, những ai đang mới bước đầu vào nghề nuôi rắn mối. có gì ko hay, sai, hay cần chình sửa thì các bạn cứ cho ý kiến.
Rắn mối thường phát sinh bệnh do thay đổi môi trường sống, thời tiết, khí hậu, nước.....Sau khi các bạn đưa rắn mối giống về trại nuôi thì thường có những con chết với biểu hiện giật giật hay bại liệt chân, mù mắt, các bệnh này thường diễn ra ngay sau khi bạn thả rắn mối ra và biểu hiện giật giật rồi chết thường diễn ra trong 1-> 3 ngày, bệnh này chết ko nhiều và ko lây lan, những con bị bại liệt thì sau 3 -> 4 ngày thì chết, những con bị mù là do tiêu chảy, dẫn đến phù mắt rồi mù, lúc này phân của rắn mối hơi tanh, có màu trắng, hơi nhão. Sau đó là bệnh bầm máu bụng, bệnh đờm trong họng, thường rắn mối mắc 2 bệnh này thì vẫn khỏe bình thường, hoạt động bình thường nhưng sau vài ngày thì rắn mối chết, ở rắn mối chết do bầm máu bụng thì dưới bụng rắn mối thường có các chấm đỏ hoặc tím hay cả vùng bụng bị bầm đỏ, nhưng ở bệnh đờm trong họng thì ta thấy rắn mối đôi khi hay ngẩng đầu lên trời hoặc phát ra tiếng như tiếng hắt xì, khi rắn mối chết thì đầu chúng ngẩng lên trời do đờm làm chúng ko thở được, khi đó ta thử mở miệng rắn mối ra và bóp nhẹ vào bụng rắn thì ta nghe có mùi rất hôi thối. Ngoài ra rắn mối còn mắc bệnh ghẻ, lây lan rất nhanh, chết nhanh ở những con yếu và những con khỏe thì chết sau 2 -3 ngày mắc bệnh, nguyên nhân do thây đổi môi trường, thời tiết, vệ sinh chuồng ko được đảm bảo, biểu hiện là da rắn mối sần sùi, dưới da có các mụn nhỏ, ta lấy tay nhấn vào các mụn đó hay chỗ sần sùi thì nghe thấy mùi hôi thối ( mủ ), bệnh này có để lại di chứng.
Sau đây là cách chữa bệnh, có 2 loại thuốc mà hiện tại mình quên tên, mình sẽ bổ sung sau.
-Tăng sức đề kháng, giảm thiểu bệnh bại liệt, mù : dùng tetracilin mua ở tiện thuốc tây, liều dùng 1 viên/300con, 1 viên pha 1,5l nước, tốt nhất 1 viên chia làm 4 phần, 3 phần cho vào nước, 1 phần cho vào thước ăn, nên cho rắn mối dùng thuốc này liên tục trong 1 tháng kể từ khi bắt rắn mối giống về và cho rắn mối dùng thuốc trong các tháng thay đổi thời tiết.
-Chữa bệnh bầm máu bụng : Alpha chymotrysin ( thuốc tây )
-Chữa bệnh đờm trong họng : Bromhexin ( thuốc tây )
-Chữa bệnh ghẻ: thường thì sau khi các bạn phát hiện rắn mối chết vì bầm máu bụng hay khi trời nắng mưa thất thường thì các bạn nên cho rắn mối uống thuốc này ngay, với liều lượng ít để phòng, hoặc cho dùng thuốc chữa bệnh bầm máu bụng khi bệnh mới xuất hiện. dùng Lincomycin mua ở tiện thuốc tây ( hàng xách tay ), liều lượng 1 viên/500 con pha với 1,5 l nước, tốt nhất chia 4 phần, 3 phần pha với nước, 1 phần trộn vào thức ăn.
Ngoài ra khi nuôi rắn mối, các bạn cũng có thể trộn thêm bột tăng cường và bổ sung khoáng chất trong thức ăn cho rắn mối, nhằm bổ sung chất, giúp tăng trưởng, phát triển tốt, nhanh, sinh sản tốt. Bột này mua ở tiệm thuốc thú y, bao thuốc màu hồng hoặc trắng hình như giá 45k thì phải. liều lượng theo hướng dẫn trên bao bì.
Có thuốc phòng ngừa ban đầu để ko bao giờ có các bệnh này, ai cần thì alo mình, rồi ghé qua nhà mình lấy, mình cho liều lượng đủ cho 500 rắn mối trong 1 tuần.
Các bạn nên nhớ, con người còn bị sốc thuốc, chứ đừng nói mấy con vật, đừng nên thử tầm bậy mà rước họa, ai cảm thấy tin tưởng mình thì cứ làm như vậy. Ngoài ra thì khi mua con giống, nếu có thể thì trước khi mua con giống, các bạn ghé qua nhà mình lấy thuốc rồi nhà chủ trại cho rắn giống ăn uống trước 1 2 ngày các bạn lấy giống. để khi mang giống về trại các bạn thì rắn giống ko bị bệnh. xin báo trước là Tsk2e ko kéo khách, ai cần, quan tâm thì cứ alo rồi lấy, ko người nhà nào của mình kéo khách gì hết nha, mình tuy mới phát triển nhưng làm ăn bằng uy tín, chất lượng và ko muốn các bạn mới bước vào mà đã thất bại và mình đã mất hơn 20tr tiền giống vì mấy bệnh này nên ko muốn các bạn như mình. Thân!
Bạn nào thấy hay, có ích thì Thank! mình cái nha hỳ hỳ Tất cả vì tương lai của nghề nuôi côn trùng, bò sát.
alo 01992740918. các bạn thắc mắc hay ko hiểu cái gì thì alo cho mình, sẵn sàng chia sẻ với mọi người
Ah. mình xin được bổ sung thêm, hôm qua mình quên. dù các bạn có trộn thuốc vào thức ăn hay ko, thì các bạn cũng nên cho thêm vào thức ăn 1 ít bột ngọt ( mì chính ), để làm mất đi vị đắng của thuốc và kích thích vị giác của rắn mối vì bột ngọt mang vị ngọt thịt. nếu các bạn cho rắn mối ăn cơm trứng thì thêm vào 1 chút bột ngọt + 1 xíu nước thì sẽ làm tăng thêm mùi tanh của trứng, rắn mối sẽ khoái hơn
LH: 0979624618
LH : 0994963945 ( tuấn ) để đc tư vấn :D ( số điện thoại mới )
chào mọi người, em ( cháu ) là Tsk2e bên diễn đàn thế giới con trùng, hôm nay muốn đóng góp 1 tý cho mọi người
 


giap luu

Hôm nay Tsk2e xin viết thêm 1 bài bằng kinh nghiệm của mình, mong chia sẻ với các bạn, những ai đang mới bước đầu vào nghề nuôi rắn mối. có gì ko hay, sai, hay cần chình sửa thì các bạn cứ cho ý kiến.
Rắn mối thường phát sinh bệnh do thay đổi môi trường sống, thời tiết, khí hậu, nước.....Sau khi các bạn đưa rắn mối giống về trại nuôi thì thường có những con chết với biểu hiện giật giật hay bại liệt chân, mù mắt, các bệnh này thường diễn ra ngay sau khi bạn thả rắn mối ra và biểu hiện giật giật rồi chết thường diễn ra trong 1-> 3 ngày, bệnh này chết ko nhiều và ko lây lan, những con bị bại liệt thì sau 3 -> 4 ngày thì chết, những con bị mù là do tiêu chảy, dẫn đến phù mắt rồi mù, lúc này phân của rắn mối hơi tanh, có màu trắng, hơi nhão. Sau đó là bệnh bầm máu bụng, bệnh đờm trong họng, thường rắn mối mắc 2 bệnh này thì vẫn khỏe bình thường, hoạt động bình thường nhưng sau vài ngày thì rắn mối chết, ở rắn mối chết do bầm máu bụng thì dưới bụng rắn mối thường có các chấm đỏ hoặc tím hay cả vùng bụng bị bầm đỏ, nhưng ở bệnh đờm trong họng thì ta thấy rắn mối đôi khi hay ngẩng đầu lên trời hoặc phát ra tiếng như tiếng hắt xì, khi rắn mối chết thì đầu chúng ngẩng lên trời do đờm làm chúng ko thở được, khi đó ta thử mở miệng rắn mối ra và bóp nhẹ vào bụng rắn thì ta
 
Tri banh ran moi

Qua một thời gian mày mò nghiên cứu tôi đã tìm ra phương pháp TRỊ BỆNH RẮN MỐI hiệu quả.
Như các bạn đã biết rắn mối thường gặp một số bệnh sau: bại liệt chân rồi từ từ chết, rắn mối chết dưới bụng có những vết tụ máu, rắn có đờm ngửa cổ lên trời, rắn đầy hơi biếng ăn, GAY COM...
Thực ra trên mạng có một số người đưa ra phương pháp trị liệu tôi cũng có dùng thử nhưng hiệu quả không cao khoảng 30% sau đó rắn vẫn bệnh trở lại đặc biệt là bệnh bại liệt. Hiện nay tôi đã tìm ra phương thuốc hiệu quả được Xét nghiệm bởi BỆNH VIỆN PASTEUR TPHCM đặc trị trong hai ngày sử dụng là khỏi bệnh giảm thiệt hại trong chăn nuôi. Nếu bà con có nhu cầu thì có thể liên hệ với tôi đt 0995541391
TREN TOAN QUOC
 


Back
Top