Cách kiểm tra Mật ong nguyên chất,Bán mật ong nguyên chất Sơn la

  • Thread starter matongsonla
  • Ngày gửi
M

matongsonla

Guest
Đầu tiên Mình xin giới thiệu những công dụng của mật ong đối với con người

Thường thì trong nhà bạn lúc nào cũng có một chai mật ong, tuy nhiên không phải chị em nào cũng biết những lợi ích sức khỏe mà mật ong mang lại.
1. Một trong những lợi ích được nhiều người biết đến nhất của mật ong là nó rất dễ uống. Thực tế, mật ong là một loại đường tự nhiên có lợi cho cơ thể không giống như những loại đường chế biến khác. Vì thế ăn nó bạn sẽ không phải lo ngại sẽ làm tăng lượng đường trong máu.
010911gt26.jpg

2. Mật ong cũng là một nguồn năng lượng cực kỳ tốt cho sức khỏe bởi vì nó có chứa 54 calo trong một muỗng canh mật ong. Nhiều người thường tiêu thụ mật ong hàng ngày vì lý do này.
010911gt22.jpg


3. Một trong những lợi ích sức khỏe của mật ong được nhiều người ưa chuộng sử dụng vì nó có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Để có được lợi ích này, bạn có thể kết hợp mật ong với quả quất, chanh hoặc quế giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa chất béo trong cơ thể của bạn.

010911gt23.jpg

Nghiên cứu cho thấy những người ăn mật ong tự nhiên kết hợp với quế thường khiến cơ thể bị mất chất béo nhanh hơn nhiều so với những người không ăn chúng.

4. Mật ong còn có tác dụng tăng hiệu suất thể thao cho những người tập luyện thể dục thể thao hàng ngày.
Những nghiên cứu cho thấy mật ong có chứa acid erogenic giúp đẩy mạnh hiệu suất trong thể thao.

010911gt23.jpg

Ngoài ra, sau khi tập luyện, việc uống mật ong cũng là biện pháp tuyệt vời giúp khôi phục glycogen và phục hồi cơ bắp sau khi tập thể dục cường độ cao.

5. Ngoài ra, mật ong còn là một thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Chưa kể, mật ong có nhiều chất chống oxy hóa và tính kháng khuẩn nên có thể giúp bạn cải thiện hệ thống tiêu hóa và chống lại vi khuẩn có hại, cho bạn một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
010911gt21.jpg

6. Bên cạnh đó, mật ong còn được sử dụng như là một biện pháp khắc phục những triệu chứng sức khỏe thông thường chẳng hạn như có thể giúp làm dịu cổ họng. Do đó, nếu ai đó bị đau họng thì việc sử dụng mật ong sẽ rất có lợi. Bởi vì trong mật ong có vi khuẩn kháng khuẩn có thể giết chết các vi khuẩn gây nhiễm trùng ở cổ họng của bạn.

7. Nếu bạn đang có vấn đề với giấc ngủ như mất ngủ, khó ngủ vào ban đêm thì bạn nên dùng mật ong để điều trị nhằm thoát khỏi những mệt mỏi này. Đơn giản chỉ cần bạn pha trộn một ít mật ong vào một cốc sữa ấm và uống trước khi đi ngủ. Bằng cách này bạn sẽ thấy mình rơi vào giấc ngủ ngay tức thì.
010911gt24.jpg


Còn rất nhiều công dụng của Mật ong nữa,Nhưng mình xin giới thiệu sơ qua ở đây.
Nhưng việc Tìm mật ong thật để mua thực sự là khó.Vì lợi nhuận người kinh doanh có thể pha với nước đường ..v.v vậy Có cách nào để giúp Chị Em nhà ta mua được mật ong thật?


Mình xin trình bày cách sau:
-Đặc điểm của mật ong là nóng.
Từ xưa ông cha ta đã dùng cách là:
1.Dùng 1 cụm lá hành ngoài chợ mua về.
2.Mình tiến hành cắt bỏ củ và rễ hành.Chỉ lấy lá hành
Hinh1278.jpg

3.Sau đó đổ 1 ít mật ong vào bát.
hinh1279.jpg

Hinh1275.jpg

Hinh1274.jpg

4.bỏ cọng hành vào sau 1-2 phút hãy quan sát.
Hinh1268.jpg

Hinh1262.jpg

Hinh1265.jpg


5.Nếu đầu cọng hành mà héo lại thì chứng tỏ đó là mật ong thật,Còn cọng hành không héo hoặc để rất lâu mới héo,chứng tỏ mật ong ko nguyên chất.(Vì đặc điểm mật ong nóng mà sẽ có hiện tượng này xảy ra)

hinh1270.jpg

Hinh1271.jpg


Chị Em có thể mua mật ong nguyên chất ở đâu?

Khi Chị Em mà nghe ai đó bán mật ong và bảo là mật ong rừng nguyên chất thì đừng có tin.Vì kiếm mật ong rừng rất hiếm.rừng ở việt nam cũng gần hết lấy đâu ra mật ong rừng.Mình xin giới thiệu luôn.Mình cũng ko phải nhà kinh doanh gì.Nhà mình nuôi ong và nhà mình ở trên Sơn la.Hiện mình đang học ở Hà nội.cả Nhà Mình nuôi ong.Ong nhà mình được vận chuyển bằng xe Trâu vào trong đồi,rừng cây để lấy mật,nếu như ít hoa ong ko kiếm đc mật ong đói.thì nhà mình có cho ăn đường(Ăn ít cầm hơi) cho ong không bị chết(nhà nào cũng vậy không ong chết là phá sản luôn)



(Hì.cả chiều làm chứng minh mật ong Thật nhà mình cho các bạn thấy)
 


Last edited by a moderator:
Bài viết có giá trị khúc đầu thôi. Giá như khúc sau ko thêm phần quảng cáo thì hay quá.
Mạn phép sửa lại bài viết. Có nhu cầu mua bán xin post vào mục mua bán.
Thành thật cám ơn!
 
Lần sau chủ topic nhớ post cho đúng chủ đề nhé, mình hoàn toàn nhất trí với baby_plm, Bài viết có giá trị khúc đầu thôi. Giá như khúc sau ko thêm phần quảng cáo thì hay quá.
 
Lần sau chủ topic nhớ post cho đúng chủ đề nhé, mình hoàn toàn nhất trí với baby_plm, Bài viết có giá trị khúc đầu thôi. Giá như khúc sau ko thêm phần quảng cáo thì hay quá.
Nếu như bạn phê bình người ta mà không có chử ký của mình thì hay quá .
 
Hì hì,
Đói bài đọc, bổng thấy tên binh_dan, nhấp chuột vô coi. Coi xong, tò-mò coi lên bài chủ.

Và thấy bài chủ quá tệ!

Tệ nhứt là... "những nghiên-cứu cho thấy"... Rồi thì những điều trau-chuốt không khác nào Sơn-đông mãi võ bán thuốc ngày tui còn bé. Từ mục 1 đến 7 toàn là những quảng-cáo vu-vơ vô-nghĩa. Đọc ngay số 1 đã thấy tức cười. Người bị tiểu-đường ăn hay uống mật ong không sao à? Coi chừng bị kiện ra Tòa nhá!

Mật thật thì "cọng hành héo". Và "mật của tui" đem thử, cọng hành cũng héo thì là mật thật chứ gì? Bạn mua tui bán rẻ.
Nhưng theo chủ Topic, mật nào là mật giả?

Bài trên không có chút giá-trị nào cả. Ngoài lừa người dễ tin để bán mật "thật"(?).
 
Thuốc đắng đã tật, lời thật coi chừng DẬP MẬT hi hi:botay:. Anh bán mật gì thế anh Trung MẬT GẤU hả, chứ mật anh đắng lắm.

--------

Dùng mật ong có lợi cho sức khỏe, nhưng chỉ giới hạn nào đó thôi.
 
Last edited by a moderator:
Thuốc đắng đã tật, lời thật coi chừng DẬP MẬT hi hi:botay:. Anh bán mật gì thế anh Trung MẬT GẤU hả, chứ mật anh đắng lắm.

--------

.
Ấy ấy, mật không để "dập" được anh Xuân-Vũ ơi! Phải giữ cho nguyên mới dám nuốt. Mật dập đắng thấy bà cố tổ. Nói vậy chứ mật cá kèo, khi ăn nhai cho "dập mật" mới bá cháy!
Phải không nào?
 

Hai bác nghe chuyện dập mật nè :
Đêm động phòng mẹ chú rể dặn , con đem cái khăn trắng này vào lót mai mẹ sẽ kiểm tra , cô dâu lo quá nói với chú rể , mình lở ăn cơm trước kẻn giờ sao anh ? yên tâm anh có đem hộp mực đỏ ở nơi làm về rồi , tối nay anh thoa lên cái khăn 1 tý thì an tâm , dung rủi sao chú rể lại lấy lộn lọ mực xanh mà không hay , đêm động phòng đèn mờ quá nên chú rể thoa vàokhăn mà không biết được đó là mực xanh ...
Sáng ra bà mẹ vội vàng vào lấy khăn ra kiểm tra thì thấy toàn màu xanh ...bà tím mặt la lên , đưa nó đi cấp cứu mau ...mày làm nó dập mật rồi
 
Quảng cáo hơi nhiều nhưng rốt cuộc không phân biệt chính xác mật ong thật và giả.
Những nhà làm ăn gian dối thì họ chỉ pha thêm nước vào 90% mật + 10% nước là lợi nhuận trước mắt 10% nên mật giả thì thực ra là mật ong thật nhưng pha loãng (tùy tỉ lệ pha để lừa người tiêu dùng và lợi nhuận mà thôi)vì khi mua người ta không biết độ đậm đặc mật ong là thế nào và cũng không có cơ sở để so sánh
Còn nói pha thêm đường và nước vào thì không thuyết phục và không đúng vì lý do sau :
Để pha được 1 lít nước đường có độ đậm đặc như mật thì tỉ lệ là 1 lít nước + 6kg đường = 1 lít mật giả. vậy có lợi nhuận ????
Đây là kinh nghiệm tôi học được từ các nhà bán mật ong,để ACE tham khảo,có gì sai sót xin góp ý.Cảm ơn
 
Hai bác nghe chuyện dập mật nè :
Đêm động phòng mẹ chú rể dặn , con đem cái khăn trắng này vào lót mai mẹ sẽ kiểm tra , cô dâu lo quá nói với chú rể , mình lở ăn cơm trước kẻn giờ sao anh ? yên tâm anh có đem hộp mực đỏ ở nơi làm về rồi , tối nay anh thoa lên cái khăn 1 tý thì an tâm , dung rủi sao chú rể lại lấy lộn lọ mực xanh mà không hay , đêm động phòng đèn mờ quá nên chú rể thoa vàokhăn mà không biết được đó là mực xanh ...
Sáng ra bà mẹ vội vàng vào lấy khăn ra kiểm tra thì thấy toàn màu xanh ...bà tím mặt la lên , đưa nó đi cấp cứu mau ...mày làm nó dập mật rồi

Rồi binh_dan có làm bộ chở cô dâu đi nhà thương hôn?
 
1 lít nước cộng 6 ký đường ra 7 ký mật giả, đong ra lít được 6 lít mật giả.
Mật ong rừng 1 lít nặng 1 ký 4. Mật ong nhà nuôi đường 1 lít nặng 1 ký 2.
Mật ong rừng màu sẫm và có mùi thơm phức tạp.
Mật ong nhà màu vàng hổ phách và có mùi thơm nhẹ nhàng.
Mật ong giả làm bằng đường có thể thử nghiệm bằng chất màu tìm ra đường.
*
 
Tui cũng đã từng mua nhằm mật giả!
Nói là mật giả cũng không đúng. Bởi mật đó hoàn-toàn được lấy ra trực-tiếp từ khung mật, qua máy quay trước sự chứng-kiến của tui.
Thường những nhà nuôi ong, trước khi mùa hoa đến, họ kích-thích Ong Chúa tăng số-lượng đẻ trứng bằng cách cho ong ăn đường. Khay đường được để trong ổ, có thả miếng gỗ cho ong khỏi té vào, chết ngộp. Ong thợ rộn-rịp hút đường, chứa vào ngăn chẳng khác nào mùa Xuân đã tới, hoa đã nở đầy đồng, Ong Chúa sẽ cảm-nhận theo đó để tăng đàn.
Mật "nước đường" nầy sau khi đưa vào ngăn, cũng được ong quạt bốc hơi cho đến lúc đặc quánh. Đặc như mật thật. Nhìn khó phân biệt lắm! Trừ lúc đựng ra chai, keo. Sau khi dùng 1 lớp mật mỏng bên trên, thì bên dưới phải lấy muổng mới cạy ra được. Lúc đó mới thấy là đường.
Có lẻ ngày nay, vì muốn tăng sản-lượng, người nuôi không lương-thiện có thêm nhiều cách cho ong tạo thêm nhiều mật trong ổ, mà không phải từ mật hoa, thì tui không biết. Bởi sự hiểu biết của tui đã lạc-hậu lắm rồi!
Màu mật thì tùy theo vị-trí đặt ổ trong vùng. Màu mật dừa khác màu mật bông tràm, đước... phấn hoa cũng tùy đó mà khác theo.
 


Back
Top