MIỀN BẮC Cách làm GE nha đam tưới lan

Xin chào các bạn. Hôm này mình sẽ hướng dẫn cách làm GE nha đam tưới cho cây trồng đặc biệt là hoa lan. Công thức chung để làm GE nha đam là: 1:3:10. Một phần mật rỉ đường + 3 phần lá nha đam + 10 phần nước. Thêm 1 gói Emzeo 200gr để rút ngắn thời gian tạo GE và tăng chất lượng dung dịch GE nha đam.
cach-lam-GE-nha-dam.jpg

Ứng với tỉ lệ làm theo công thức trên, hôm nay mình làm lượng nhỏ dịch GE nha đam như sau: 300gr lá nha đam + 100ml mật rỉ đường + 1 lít nước sạch + 50gr emzeo.
Chế phẩm Emzeo có tác dụng tạo ra enzym nhanh hơn và rút ngắn thời gian làm GE từ 90 ngày xuống còn 15 - 20 ngày, đồng thời làm tăng chất lượng phân GE nha đam.
Để làm GE nha đam ta rửa sạch lá nha đam cắt hai bên gai nha đam và cắt lát nhỏ.
Đầu tiên ta tiến hành hòa tan 100ml mật rỉ đường vào 1 lít nước sạch. Tiếp đến, cho 50gr emzeo vào và khuấy tan đều. Cuối cùng, cho toàn bộ 300gr lá nha đam đã cắt lát vào và khuấy đều.
Bước cuối cùng, vặn chặt hộp đựng ủ GE nha đam kín khí. Lấy túi bóng đen chùm kín để ủ nơi khô mát, tránh ánh sáng trực tiếp. Quá trình tạo GE là quá trình ủ yếm khí. Khi ủ GE nha đam, nếu thấy nhiều khí sinh ra, tiến hành mở nhẹ nắp cho khí thoát ra ngoài bót và vặn chặt kín để ủ tiếp.
Thời gian ủ GE nha đam 15 - 20 ngày là thành phẩm. Tiến hành lọc và chiết rót vào các chai lọ vặn chặt kín khí để sử dụng dần.
Để sử dụng GE nha đam, tiến hành pha loãng ge nha đam theo tỉ lệ: 1 lít GE pha với 40 - 50 lít nước sạch. Phun hoặc tưới cho cây trồng vào sáng sớm hoặc chiều mát.
Đối với ươm kie lan: ngâm kie già trong nước GE nha đam pha loãng theo tỉ lệ 15 - 20 ml GE với 1 lít nước sạch, trong thời gian 2 tiếng
GE nha đam có nhiều tác dụng như: cung cấp khoáng chất, vitamin, tạo ra dung dịch enzyme xua đuổi côn trùng, bảo vệ cây trồng. Kích thích cây tăng trưởng mạnh mẽ. Tăng sức đề kháng cho cây và giải ngộ độc hữu cơ cho cây.
Trong GE nha đam chứa rất nhiều kích thích tố sinh học như: Biotin, Aloectin B, chất chống oxy hóa, dung dịch enzyme. Dung dịch GE nha đam có khả năng khử trùng mạnh và kích thích cây trồng phát triển vượt trội. GE nha đam khử trùng và sát khuẩn rất tốt, tăng hệ miễn dịch cho cây trồng khỏe mạnh đặc biệt đối với chăm sóc lan.
Với cách làm GE nha đam đơn giản, sử dụng tưới cây hiệu quả. Nếu các bạn thấy hay, hãy like, share video để nhiều người biết cùng sử dụng. Xin cảm ơn các bạn.
GE nha đam - Công dụng và cách làm GE nha đam | Làm GE nha đam kích rễ cho lan | enzyme nha đam
GE nha đam có tác dụng rất tốt với cây trồng đặc biệt là hoa lan. GE nha đam kích rễ cho lan rất hiệu quả đồng thời là dung dịch enzyme chăm sóc và bảo vệ cây trồng hiệu quả.
Hướng dẫn chi tiết cách làm GE nha đam:
- 0:00:11 : Công thức làm GE nha đam: 1:3:10
- 0:01:13 : Cách làm GE nha đam
- 0:02:49 : Vị trí đặt ủ hộp GE nha đam
- 0:03:28 : Cách sử dụng GE nha đam
- 0:03:37 : Cách tưới GE nha đam cho lan
- 0:03:56 : Tác dụng của GE nha đam
#GE_nha_đam
Xem thêm chi tiết cách làm GE nha đam cho lan: https://vinong.net/cach-lam-ge-nha-dam-cham-soc-lan/
FB: https://www.facebook.com/vinong.net
Website: https://vinong.net/
 


Giá mua/bán:
30000
Địa chỉ
Số 7 ngõ 124 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
Số điện thoại
0915798085
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top