Cách nuôi cá bảy màu (Phần 1)

  • Thread starter xiaogou
  • Ngày gửi
Trong phần một của bài viết cách nuôi cá bảy màu, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về đặc điểm và tập tính của dòng cá bảy màu này ở Việt Nam nhé.

Cá bảy màu là cá gì? Đây là dòng cá có nhiều màu sắc sống ở môi trường nước ngọt và là một trong những dòng cá cảnh phổ biến vì tương đối dễ nuôi những lại mẫn cảm với môi trường và dễ bị mắc một số bệnh. Đối với những người nuôi cá bảy màu du là nâu nắm cũng hay gặp phải tính trạng cá chết do môi trường hay thời tiết khí hậu biến đổi nhanh và bất ngờ.



Với một thời gian kinh nghiệm nuôi cá bảy màu lâu năm, trong bài viết đầu tiên này mình sẽ chia sẻ và hướng dẫn các bạn cách nuôi cá cảnh và cá 7 màu chuẩn nhất mà mình biết. Trước tiên phải khẳng định và công nhận rằng, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng nhiều tới cá bảy màu và mình đề cập chủ yếu tới mức độ cơ bản bao gồm- môi trường nước của cá, thức ăn, nhiệt độ môi trường và tâm lý của những con cá bảy màu đẹp này.



1. Môi trường nước khi nuôi cá bảy màu

Với hầu hết những người đang nuôi và chơi cá bảy màu, việc xác định độ chua (độ PH) của môi trường nuôi cá cảnh là việc làm quá ư cầu kí và chủ yếu mang tính lý thuyết nên mình sẽ không nói tới việc xác định độ PH trong bài viết này. Với tư cách một người chơi và nuôi cá dân dã, mình muốn chia sẻ với các bạn môi trường hay nguồn nước như thế nào được coi là phù hợp nhất để bạn có thể nuôi cá bảy màu phát triển tốt nhất? Câu trả lời dưới đây của mình cũng có thể mang tính cảm quan cá nhân. Đó là: nước không có màu sắc mùi vị lạ, nước nhìn trong không bị yếm khí mà không có các yếu tố gây bệnh. Những điều này hoàn toàn có thể nhìn bằng mắt thường dễ dàng, nhất là với các dòng ký sinh trong nước có thể gây hại tới cá bảy màu.

Môi trường nước khi nuôi cá bảy màu này cần phải đạt sự cân bằng về oxy cần thiết và hệ vi sinh vật. Cần làm giàu oxy và làm trong nước bằng các biện pháp xục oxy trực tiếp vào trong nước và các biện pháp làm nước luôn được trong đảm bảm môi trường tốt nhất cho cá bảy màu sống và sinh sản.

Phần hai của cách nuôi cá bảy màu mai mình sẽ đăng lên nhé!
 




Back
Top