Cách phân loại các giống hoa hồng leo quý hiếm

  • Thread starter datinh3m
  • Ngày gửi
D

datinh3m

Guest
Hoa hồng leo ngoại hiện tại đã khá phổ biến trên thị trường, nhưng hầu hết các giống hồng leo khá là đa dạng do các hãng nổi tiếng trên thế giới cung cấp như David Austin/Herilooms.. phát triển ra khá nhiều giống mỗi loại có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau, kích cỡ bông, cách xếp cánh, hương thơm khác nhau do đó chinh phục được hàng triệu trái tim yêu hoa.
Để sở hữu những cây hoa hồng leo mà mình yêu thích không ít các chị em đã lặn lội sưu tầm các giống hồng trên thế giới.

gian-hoa-hong-leo-ngoai-dep.jpg


Để có sự lựa chọn về các giống hoa hồng leo, người chơi thường phân biệt dựa vào một số đặc điểm:

Về gam màu hoa hồng leo:
Cây Hoa hồng leo đa dạng về màu sắc, thông qua quá trình lai tạo đã cho ra đời nhiều gam màu độc đáo. Giới chơi hoa hồng thường phân biệt theo hai gam màu:

Gam màu cơ bản hay còn gọi là màu basic:
Cũng như các loại hoa hồng khác, hoa hồng ngoại có các gam màu cơ bản hệt như màu sắc cầu vồng: đỏ, vàng, cam, tím, trắng, hồng…

hong-leo-ngoai-mau-hong.jpg


(Hoa hồng leo màu hồng)

hoa-hong-mau-do.jpg

(Hoa hồng leo màu đỏ)

hoa-hong-leo-mau-trang.jpg


(Hoa hồng leo màu trắng)

hoa-hong-leo-mau-vang.jpg


(Hoa hồng leo màu vàng)

hoa-hong-leo-mau-cam.jpg


(Hoa hồng leo màu cam..)

Gam màu cơ bản có đặc điểm là màu hoa cực sắc nét, hương thơm cổ điển quyến rũ, hoa sai và bền hoa.
Sau nhiều năm nghiên cứu và lai tạo, các gam màu được pha với nhau tạo nên rất nhiều gam màu độc đáo.

Gam màu độc đáo
Gam màu độc đáo hay gam màu pha trộn được lai tạo từ các gam màu cơ bản, trong đó những bông hồng sở hữu gam màu lai tạo thường phân làm hai loại: pha trộn/quyện đồng đều và tra trộn/quyện có đường vân sọc.

hoa-hong-leo-mau-soc.jpg


Gam màu độc đáo nhìn lạ mắt, hương thơm quyến rũ của trái cây, vani… tuy nhiên các gam màu pha trộn có thể không đúng chuẩn nếu thời tiết không thuận lợi hoặc có thể thay đổi khi thay đổi thời tiết.

hoa-hong-leo-mau-la.jpg


Gam màu độc đáo rất được lòng chị em, đặc biệt là những người yêu sự độc đáo và khác lạ.
Hương thơm của hoa hồng ngoại

Hầu hết mỗi giống hoa hồng sở hữu hương vị khác nhau: hương thơm nồng nàn quyến rũ, hương trái cây tươi mát, hương vani nhẹ nhàng…

hoa-hong-leo-thom.jpg


Hoa hồng được ứng dụng trong chế biến nước hoa, một số loại hoa hồng với hương thơm quyến rũ được dùng điều chế nước hoa, mỹ phẩm… trong đó phải kể đến hồng leo Huyền Bích, hồng leo Ngọc Sương…
Chu kỳ ra hoa của hoa hồng leo ngoại:
Hoa hồng leo có chu kỳ sinh sản và sinh trưởng khác nhau, thông thường hoa hồng ngoại nở theo hai hình thức: nở liên tục kéo dài suốt mùa hoa từ giữa mùa thu cho đến cuối mùa xuân hoặc nở lặp lại theo chu kỳ (hoa nở theo chu kỳ 1 tháng/2 tháng nở một lần, nghỉ 1 thời gian rồi lại tiếp tục nở..)

hoa-hong-leo-sai-hoa.jpg


Tuy nhiên nếu điều kiện khí hậu thích hợp, cây vẫn có thể cho hoa rải rác.
Các giống hoa hồng leo phổ biến trên thế giới
Trên thế giới có rất nhiều hãng nghiên cứu, sản xuất giống hoa hồng leo lớn như David Austin/Herilooms.. họ không ngừng cải tiến và đưa ra những giống hồng mới, kích thích một nhu cầu mới nhưng số lượng có hạn.

giong-hong-leo.jpg


Những nước Châu Á như chúng ta việc tổ chức sản xuất các loài hoa hồng nhiệt đới là khá gian nan đặc biệt là làm sao phát triển được các giống có gam màu lạ, hương sắc hoa độc đáo, hình thức đa dạng việc đó là rất kỳ công. Chính vì vậy Công ty Vườn Đông phương - Caycanhthanglong đã hợp tác cùng đơn vị bạn chuyên ngành đang rất nỗ lực cùng thời gian sản xuất hàng trăm giống Hồng leo quý để nhanh có được nhiều sản phẩm trong sự đa dạng và chuẩn giống hoa Hồng nhiệt đới, đặc biệt là các bụi cây hoa Hồng cây lớn đáp ứng các nhu cầu trang trí của mọi người.

giong-hoa-khoe.jpg


Hiện nay, mỗi lần xuất sản phẩm số lượng chưa thật nhiều đủ để thỏa mãn niềm yêu thích của nhiều người yêu hoa, chính vì vậy Với phương châm đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu chúng tôi luôn đảm bảo có giống và sẽ cung cấp cho quý khách đúng mẫu hoa, mầu hoa, chất lượng cây khỏe mạnh, ổn định trong các chậu lớn và chắc chắn giá sẽ thật rẻ vào đầu mùa thu 2015.
hoa-hong-khoe-manh.jpg

Các bạn yêu hoa Hồng hãy cùng chúng tôi “chờ mùa thu tới nhé” với… giống Hoa Hồng Leo quý.
11196280_846424392097346_8637480492060661197_n.jpg
11196280_846424392097346_8637480492060661197_n.jpg
 




Back
Top