Cách sử dụng nấm linh chi hiệu quả nhất

Nấm linh chi thường được bào chế theo các dạng như trà, bột và chiết xuất dạng lỏng. Thảo dược này có vị hơi đắng, khó uống. Do đó, tùy vào mục đích sử dụng bạn có thể dùng kết hợp với cam thảo, atisô, mật ong hay các loại thảo dược khác.
Cách sử dụng nấm linh chi trong Đông y thường phổ biến ở các dạng sau:
  • Cho 15 – 30g nấm đã cắt lát đun với 2 lít nước, để lửa liu riu trong 10 phút. Sau đó vớt nấm ra, xắt nhỏ rồi đổ vào nước cũ đun tiếp 10 phút lửa nhỏ. Vớt bã, đun thêm 2 lần nữa với tổng cộng 1 – 1.5 liét nước. Gộp nước thu được, thêm đường hoặc mật ong nguyên chất vào uống.
  • Cho nấm cắt lát vào phích, hãm với nước sôi trong 1 giờ sau đó uống trong ngày thay nước.
  • Cho bột nấm linh chi vào ấm trà hãm bằng nước thật sôi, đợi khoảng 5–10 phút rồi uống cả bã. Bạn có thể sẽ thấy hơi khó chịu khi uống nhưng theo khuyến cáo của các nhà khoa học, cách này sẽ giúp bạn tận dụng được hết các công dụng của loại thảo dược này.
  • Bạn có thể dùng nước từ thảo dược này để nấu canh, súp hay các món hầm. Đây là những món ăn bổ dưỡng dành cho người mới ốm dậy và người già yếu.
Ngoài ra, bạn cũng có thể nghiền nấm thành bột mịn và trộn với mật ong dùng làm mặt nạ dưỡng da.
Nếu muốn dự trữ để sử dụng lâu dài, bạn nên phơi trong bóng râm cho tới khô hoặc sấy ở 60 độ để giữ được công dụng nấm linh chi lâu dài. Bạn không nên bảo quản nấm tươi lâu ngày trong tủ lạnh, như vậy sẽ mất hoặc giảm chất lượng của nấm.
 


Địa chỉ
183 đường 28 phường 6
Số điện thoại
0334443343


Back
Top