Cách trồng hoa đồng tiền lùn

  • Thread starter flam2939
  • Ngày gửi
Hoa đồng tiền tượng trưng cho vẻ đẹp, sự hạnh phúc nên được nhiều người ưa chuộng và trồng trong vườn nhà. Cách trồng hoa đồng tiền không khó, nhưng để hoa đồng tiền phát triển tốt thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách mua giống hoa đồng tiền lùn nhé
Hoa đồng tiền là cây ôn đới, thân thảo, rễ chùm, hình ống, phát triển khỏe, ăn ngang và nổi một phần trên mặt đất. Thân ngầm, không phân cành, chỉ đẻ nhánh. Lá dài khoảng 15-25 cm, rộng 5-8 cm, hình lông chim, xẻ thùy, mặt lưng lá có lớp lông nhung. Hoa được tạo thành bởi các cánh hoa hình lưỡi và hình ống, màu sắc hoa đa dạng : vàng, trắng, đỏ, cam, hồng…

Chuẩn bị:

Đất trồng: Đồng tiền ưa đất tơi xốp, có độ thoáng cao, dễ thoát nước, nhiều mùn. Đất trồng cho chậu đồng tiền gồm xơ dừa+ than bùn+đất cát (3:3:1), các bạn cũng có thể bổ sung thêm phân hữu cơ vi sinh và Super lân.

Cách gieo
- Ngâm qua hạt với nước ấm ( khoảng 30 phút)

- Gieo hạt

- Phủ một lớp đất mỏng lên bề mặt

- Tưới phun sương (ngày 2 lần, sáng tối).

Lưu ý: Chậu ươm hạt giống nên hướng sáng thì hạt giống sẽ nảy mầm và kích thích tăng trưởng tốt hơn.
Cách chăm sóc hoa đồng tiền

Nhiệt độ thích hợp để trồng hoa đồng tiền là 25-32 độ C, cũng có một số loài hoa đồng tiền có thể chịu được nhiệt độ cao hơn 34 độ. Khi nhiệt độ dưới 12 và trên 35 độ hoa đồng tiền sẽ phát triển kém, sắc hoa nhợt nhạt, chất lượng hoa xấu.

Hoa đồng tiền chịu hạn kém. Độ ẩm đất thường phải duy trì ở 60-70%, độ ẩm không khí 55-65% là điều kiện thuận lợi cho cây phát triển.Cây đồng tiền phải trồng nổi bởi rễ lan ngang mặt đất, trồng cây quá sâu cây sẽ dễ bị thối rễ hoặc phát triển chậm.
Tưới nước

Tưới nước cho chậu hoa đồng tiền vào buổi sáng, tránh tưới quá trễ vào buổi chiều cây dễ bị bệnh. Nên dùng bình phun để tưới cho ẩm đất, chú ý không làm văng đất lên lá. Tuy hoa đồng tiền không chịu hạn được nhưng cũng không ưa ẩm quá, vì vậy tùy vào điều kiện có thể 2-3 ngày tưới một lần.

Chăm sóc

- Nên để chậu hoa đồng tiền ở chỗ thoáng mát, có mái che. Không để trực tiếp ngoài trời bởi hoa
đồng tiền không chịu được mưa nhiều, sương muối và cường độ ánh sáng cao.

Để cây sinh trưởng tốt và phát triển khỏe mạnh cần thường xuyên ngắt lá già, vàng úa, lá sâu lá bệnh. Nên thường xuyên tỉa lá cho cây để tạo sự thông thoáng cho chậu đồng tiền.

Chúc các bạn thành công!
 




Back
Top