CÁCH TRỒNG SEN NƯỚC MINI TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN MÀ THÀNH CÔNG

  • Thread starter quynhnhigarden
  • Ngày gửi
sen.png



Thú chơi cây cảnh với Sen và Súng rất thịnh hành do đa dạng về chủng loại màu sắc . Việc trồng những loại Sen và Súng mini trong trang trí nội thất, ngoai thất đang lên ngôi . Hai loai hoa này có kích thước nhỏ nhắn, dễ trồng, dễ chăm sóc da dạng về màu sắc cùng thời gian nở hoa nhanh . Công ty chúng tôi luôn đáp ứng được nhiều thị hiếu khác nhau của người chơi cảnh. Với cách thức gieo hạt thât đơn giản.



Hoa sen là loài hoa biểu trưng cho sự thanh khiết bởi " gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn". Loài hoa thanh tao này thường được dùng để dâng lên chư Phật.Trong nhiều đền thờ cổ, hoa sen cũng được dùng để trang trí , là cảm hứng quan trọng trong nghệ thuật hội họa và điêu khắc. Tháng 5 về là lúc những bông hoa sen bắt đầu rũ bùn đứng dậy khoe sắc.

sen1.png

Những bông hoa sen rung rinh dưới nắng mai khiến mọi người cảm thấy lòng bình yên,nhẹ nhàng đến lạ. Tuy vậy, không phải ai cũng có dịp được đến những đầm sen để thưởng ngoạn khi mùa sen vội đến rồi vội đi. Nếu vẫn đam mê vẻ đẹp của sen mọi người vẫn có thể chọn lựa cho mình loại sen mini để trồng chậu ngay tại nhà.

bob.png

Sen mini hay còn có tên gọi khác là sen nước cảnh có kích thước chỉ bằng 1/3 loại sen trồng ngoài đầm. Trước đây, sen mini cũng được trồng làm đẹp ở nhiều nơi nhưng mãi đến năm ngoái, mốt trồng sen mini mới bắt đầu làm mưa làm gió.
Giá cả hạt giống năm nay đã giảm hẳn 1/2 so với năm ngoái khi chỉ khoảng 8.000 vnđ/hạt. Hạt giống sen cảnh thường được các cửa hàng nhập khẩu từ nước bạn như Thái lan,Nhật Bản, hay Trung Quốc. Bên cạnh vẻ ngoài nhỏ nhắn của mình, sen mini còn gây ấn tượng với hàng chục màu sắc khác nhau thay vì chỉ có trắng và hồng như sen thông thường.

mau%20sen.png


Sen mini thường được trồng bonsai trong chậu nhỏ hoặc trồng ngay trong bể cá. Bốn mùa đều có thể trồng được sen nhưng thích hợp nhất là mùa hè, thời điểm tháng 5 - 6.

hoa.png


Hiện nay , các cửa hàng đều nhập khẩu hạt giống về bán và gần như đều đảm bảo tỷ lệ nảy mầm > 80%.
Tuy vậy, bạn cũng phải kiểm tra lại. Các hạt giống tốt sẽ có lớp vỏ màu nâu hoặc đen bóng bọc ở ngoài, kích thước to tròn.

trong-sen-bang-hat.jpg


Trước khi trồng phải phân biêt được đầu nào của hạt sẽ nảy mầm. Trước khi gieo hạt phải gọt phần đầu tròn phía hạt nảy mầm để chồi non nhú ra. Phần đầu tròn cần gọt trong hình là phần khoanh màu vàng.

cahh.png


Tiếp theo, dùng dao nhọn,hoặc kéo, kìm để cắt phần vỏ ở đuôi hạt đến khi nhìn thấy nhân bên trong. Bạn chú ý làm từ từ và nhẹ tay để không tổn hại đến phần nhân phía bên trong.

cf.png
cah.png


Sau khi cắt vỏ hạt hoặc mài hạt các bạn cho hạt vào nước sạch để ngâm. Cứ khoảng 8 đến 10 tiếng, các bạn lại chú ý thay nước sạch 1 lần.

fff.png


Trong suốt quá trình ngâm hạt để kích thích nảy mầm, nên để chậu ươm ở chỗ râm mát. Sau khoảng 3 đến 5 ngày thì hạt sẽ nảy mầm. Đôi khi có thể có hạt nảy mầm chậm hơn ( khoảng 3 tuần) nhưng khá hiếm. Đến khi mọc dài dài 4 - 5cm, các bạn chuẩn bị chậu và đất để ươm cây.

mam.png


Đất để trồng sen thích hợp nhất nên lấy ở cạnh bờ ao, bờ sông hoặc tốt nhất lấy đất ở đầm sen. Theo anh Tạ Hồng Điệp, bùn trồng sen nên lấy bùn mặt ruộng lúa có độ dẻo vừa phải và không bị lẫn tạp chất như rác và các chất hữu cơ đang phân hủy. Tuy sống trong bùn nhưng hoa sen rất sợ các tạp chất bẩn, lạ khiến rễ cây không bám được vào bùn dần dần rễ bị thối mà chết.

no.png


Chậu trồng sen có đường kính khoảng 20cm và sâu 30cm. Nếu các bạn chăm sóc tốt, một hạt giống có thể cho ra 3 - 4 nhánh cây nên cần lòng chậu to. Càng nhiều cây thì kích thước chậu càng lớn.

c%C3%A1.png


Khi cây vươn dài và lá trồi lên mặt nước (15-20 ngày), bạn nên buộc cố định lá vào que nhỏ để cây không bị di chuyển gây bật rễ. Thời điểm bón phân kích rễ cho cây ( phân NPK, Phân 502,..) là lúc cây mọc ra từ 2 - 3 lá mầm. Sau 5 - 6 tháng thì bón phân kích cây ra hoa.

sen%2010.jpg


Hoa sen sẽ nở sau khi gieo hạt từ 8 - 12 tháng tùy vào điều kiện chăm sóc và khí hậu.

se.jpg


Một số lưu ý với cách trồng hoa sen bằng hạt :
Lưu ý về việc xử lí đất/bùn trước khi trồng : Phải trồng sen bằng đất/bùn sạch, không ô nhiễm. Để làm sạch đất/bùn trồng sen, ta nên rắc 1 thìa nhỏ vôi bột vào đất/bùn để khử khuẩn và khử chua, để khoảng 1 tuần mới cho sen vào.
Phân bón : Sau khi trồng ra chậu khoảng từ 7 đến 10 ngày, bạn nên bón cho cây một số loại phân như NPK với liều lượng thích hợp.
Phòng trị bệnh : Sen mọc dưới nước, có sức chống chịu cao, không có bệnh. Tuy nhiên thỉnh thoảng cũng bị sâu ăn lá, rệp, sâu bướm,… “dòm ngó”. Đây là những loài rất bị thu hút bởi hoa sen, do đó bạn cần phải lưu ý kiểm tra bắt sâu bọ và cắt lá bị sâu phá hỏng.
Nếu trồng trong chậu : Thay chậu cũ mỗi năm một lần, tốt nhất vào đầu mùa xuân, khi sự phát triển của cây vừa mới bắt đầu. Nên trồng chúng ở độ sâu tương tự chậu cũ.

buoc.png


Chúc các bạn thành công!

Mọi chi tiết xin liên hệ :

Đc : 75/33 Nguyễn Tư giãn,P17, Gò Vấp, HCM

Di Động : 0909 946 186 - 01655 849 166

Email : nhingo1991@gmail.com

Website : http://vuonrausachhappyfarm.com/
 


Đề tài của bạn ít nhất đã đăng ở đây 3 lần rồi.

Lần này bạn đăng có 2 điều mới, là giá một hạt
sen là 8 nghìn đồng. Trước kia là mấy chục nghìn.
Ngoài ra, bạn có nhiều hình ảnh hơn. Hai trong số
hình của bạn, có lẫn hình bông súng. Không biết
bạn có thấy nó không? Mắt tôi kém, và hình quá
nhỏ, nên có thể có 3 bông súng không chừng.

Tôi có mấy điều không đồng ý với bạn sau đây:

1- Tôi bóc vỏ hạt sen cả 2 đầu, và nếu tiện,
còn bóc trần cả hạt ra nữa kia.

2- Bùn tôi trồng không cần phải thiệt sạch, mà
thực tế, tôi có bón phân hữu cơ, có nghĩa là khá
bẩn, tuy chưa tới mức ô nhiễm chết được sen. Tôi
cũng đã bón NPK, nhưng nó có quá nhiều đạm, nên
làm nước xanh lè vì tảo, rất xấu. Bà con có thể
tham khảo đề tài làm nước trong đẹp ở diễn đàn
cá cảnh.

3- Khi ươm hạt, mấy ngày tôi mới thay nước, khi
thấy nước bẩn, chứ không tốn công thay nước quá
nhiều lần.
 
thứ nhất mình đăng mới lần đầu ( nhiều ng viết chung 1 đề tài mà)
thứ hai cách trồng sen và súng tương tự nhau ...( mình không chú thích hình, sr bn đọc)
thứ ba nếu bạn quan tâm sen thật sự sẽ hiểu dc như ntn là bùn sạch, bùn ngoài đàm sen dc tạo từ gì, khong ai có thể giải thích hết cho bạn dc từng từ ngữ của tiếng việt , bạn đừng xét đoán nhiều từ việt nam
Việc thay nc là tùy cơ ứng biến theo điều kiện, trồng cây cảnh mỗi ng 1 kinh nghiem nhưng sẽ có những bc cơ bản tương tự nhau, chúc bạn thành công
cuối cung xin cảm ơn bạn đã quan tâm và nhắc nhở
chúc bạn thành công với khu vườn xinh xắn của mình
rau sạch rau hữu cơ ngta bón phân hữu cơ hoai mục, có lẽ bạn chưa tìm hiểu về vấn đề này, tách vỏ cũng v...muốn tách hết cũng dc ,miễn sao đừng làm tổn thương nhân bên trong, tùy theo cách mỗi ng sẽ làm cho cây ra hoa nhanh hơn..:)
http://vuonrausachhappyfarm.com/chi...-hoa-dep-nen-trong-vao-mua-xuan-ngay-tet.html
http://xaydungphongphu.com/chi-tiet-ban-tin/san-lap-mat-bang-quan-3-gia-re-bat-ngo.html
w0yPgY.jpg

http://vuonrausachhappyfarm.com/chi...cua-hang-ban-hat-giong-hoa-hong-leo-phap.html
 


Back
Top