Bán Cafe hạt sống, hạt rang Moka, robusta cho quán và hộ gia đình

  • Thread starter rainlovesun
  • Ngày gửi
R

rainlovesun

Guest
"Không có cafe-chính trị chỉ còn một nửa" - Napoleon
Câu nói nổi tiếng của vị vua Napoleon xưa hiện nay thường được nhắc tới tuy nhiên để chỉ sự pha trộn của cafe và các ngũ cốc khác: "Nhờ có chính trị mà cafe chỉ còn một nửa(còn lại là ngô hoặc đậu nành)". Cũng vì thực tế hiện nay cả người mua và đôi khi là người bán cũng đã quen với hương vị của cafe hương liệu và quên mất hương vị của hạt cafe như nguyên gốc nó vẫn là. Xin không bàn tới việc đem cafe pha trộn với các loại hạt và hương liệu khác có đảm bảo an toàn hay k và có ngon hơn hay không, chỉ xin nói tới khía cạnh một lớp người đã quên hoặc giả chưa bao giờ biết tới hương vị của cafe 100% cafe. Từ thực tế đó chúng tôi mong muốn giới thiệu lại hương vị ấy tới quý bạn hữu, những người đã, đang và sẽ hàng ngày thưởng thức những ly cafe được làm từ những hạt cafe nguyên chất nhất. Mong muốn đem tới hương vị thuần khiết chúng tôi cũng ngày ngày tìm kiếm và mang về những loại cafe từ các vùng miền để mong phần nào bổ sung vào phong vị cafe của quý bạn hữu thêm phong phú.
Quý bạn hữu có niềm yêu thích cafe vui lòng liên hệ:
Mr Tuấn - Long Biên, Hà Nội
Email: rainlovesun@gmail.com
Phone: 0125 3653 076
hoặc để lại số phone để trao đổi và thưởng thức cafe. Chân thành cảm ơn.
Xin giới thiệu tới quý bạn hữu một vài loại cafe mà chúng tôi đã từng trải nghiệm:

1. Robusta Buôn Hồ
Với đặc điểm thổ nhưỡng đất đỏ bazan, ở độ cao khoảng 500m – 600m so với mặt biển cùng khí hậu mát mẻ mưa nhiều, Tây Nguyên rất phù hợp với cây cà phê Robusta và qua hàng trăm năm, cà phê Robusta ở đây đã trở nên danh tiếng. Tính chất chung của cà phê Tây Nguyên có hàm lượng caffeine mạnh, vị đậm, và ít chua song mỗi vùng đất lại mang đến mỗi vị khác nhau. Có khi đó là vị ngậy của bơ, dầu hoặc vị của caramen, cũng có khi là vị của nắng, gió cao nguyên…. Robusta Buôn Hồ với đất đỏ Bazan mang tới vị của nắng và gió, vị đắng và hậu vị ngọt ngào sẽ phù hợp hơn với phái mạnh hoặc những bạn hữu mang trong mình lòng nhiệt huyết và những khát vọng lớn lao làm giàu cho bản thân và đất nước.
bạn hữu có thể tham khảo mức giá 140k/1kg cho hạt rang chín.
11523006385_ac4cc146b9_z.jpg

2. Moka đà lạt
Tuy cùng sống trên đất Tây Nguyên nhưng cà phê Cầu Đất (Lâm Đồng) lại có sự khác biệt hẳn. Đó là hương thơm quyến rũ của cà phê Arabica. Ở độ cao trên 1.500m, có nhiều vùng đồi dốc thoải cùng khí hậu mát mẻ với nền đất đỏ bazan, Cầu Đất là vùng đắc địa, lý tưởng nhất cho giống Arabica phát triển và sản sinh ra hạt cà phê Arabica có chất lượng được đánh giá ngon nhất nhì thế giới. Cà phê Cầu Đất được xem là “Bà hoàng” của các loại cà phê nhờ hương thơm quyến rũ đặc biệt của nó.
bạn hữu có thể tham khảo mức giá 200k/1kg cho hạt rang chín.
11523004605_cf39499436_z.jpg

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm các sản phẩm khác trong thời gian tới để quý bạn hữu có được gu cafe hợp với mình nhất.
 


Last edited by a moderator:
cafe robusta Long Khánh

3. Robusta Long khánh
Robusta Long khánh mang đặc trưng riêng của hạt cafe trồng tại vùng đất màu mỡ miền nam Đồng Nai. Với đất đai trù phú và màu mỡ, cafe nơi đây đem đến cho người uống cảm nhận về sự đậm đà, hương cà phê đầy đặn và mềm mại của vùng đất và con người miền nam mà vẫn không mất đi cảm giác đặc trưng của cafe robusta mạnh mẽ và quyến rũ. Quý bạn hữu tham khảo giá 140k/kg hạt rang.
11539869683_a2a7077e58_z.jpg
 
Last edited by a moderator:
Về cách pha cà phê

Chất lượng của một ly cafe phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ khâu thổ nhưỡng, giống cafe, điều kiện thời tiết các năm đến khâu thu hoạch chế biến, rang xay và cuối cùng là pha chế. mỗi yếu tố trên đều tác động tới hương vị của cafe và đều đáng được quan tâm như nhau nếu muốn có một ly cafe chất lượng. Bắt đầu từ cách pha chế, trên thế giới có rất nhiều cách pha khác nhau dành cho các loại cafe khác nhau cũng như các gu uống khác nhau. Xin giới thiệu tới quý bạn hữu một số cách pha chế để có dịp quý bạn hữu thưởng thức và cảm nhận.
◆ Điều quan trọng trước hết: Nước pha cà phê
Ngoài việc sử dụng hạt cà phê loại ngon thì nước dùng để pha là rất quan trọng. Việc dùng nước chất lượng không cao hay trạng thái không tốt đều làm hỏng hương vị của cà phê. Nước pha là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc pha cà phê.
Nước thích hợp với pha cà phê là loại nước nào?
Nước có hai loại là nước cứng (chứa nhiều khoáng chất) và nước mềm. Nước thích hợp để pha cà phê chính là nước mềm. Một nguồn nước mềm sẵn có chính là nước máy thành phố.
Ngược lại, nước cứng, đặc biệt là nước khoáng bán trên thị trường có chứa nhiều chất khoáng như ma-nhê, canxi không thích hợp cho việc pha cà phê vì các khoáng chất ngăn cản sự chiết xuất các chất vốn có trong cà phê như caffein, tanin.

◆ Điều quan trọng khi sử dụng nước máy
★ Sử dụng nước tươi, mới
X SAI: Sử dụng nước vừa mở vòi ra (sau khi đã đóng vòi một thời gian đặc biệt là qua đêm): Nước này không phải là nước mới vì đã nằm trong đường ống một thời gian. Để lấy nước mới phải mở vòi để nước cũ còn trong ống nước chảy hết đi.
X SAI: Lấy sẵn nước: Chất lượng nước sẽ xuống và không còn độ tươi mới. Hãy lấy nước từ vòi nước.

★ Đun sôi kỹ nước pha cà phê
Trong nước máy có chất khử độc nên phải đun sôi kỹ để loại bớt mùi của nó đi. Ngoài ra nếu ở đầu vòi nước gắn bộ lọc nước thì càng tốt nhưng không cần thiết. Khi pha cà phê thì bản thân cà phê đã là một bộ lọc để loại bỏ chất này.

★ Chỉ đun sôi nước pha cà phê đúng một lần (Thời gian đun sôi là 2 ~ 3 phút)
X Nước đun sôi lại, hay nước đun sôi trong thời gian dài
Việc đun sôi lại nước hay đun sôi thời gian quá lâu sẽ làm khí các-bô-níc lẫn vào nước và làm nước mất đi phẩm chất vốn có. Đó cũng là lý do không nên dùng nước đun sẵn trong bình đun nếu muốn pha cà phê ngon. Hãy dùng nước mới và đun ngay lúc lấy ra!

★ NHIỆT ĐỘ NƯỚC KHI PHA CÀ PHÊ
Khi pha essperesso chẳng hạn thì càng rang kỹ càng cần nhiệt độ cao nhưng nhìn chung thì pha như sau:
Sau khi nước sôi thì tắt lửa, lấy ấm đun ra để 1 phút để nước hết sôi rồi mới pha. (Nhiệt độ vào tầm 95℃.)

1. Cà phê nấu sôi.
Những người sành điệu đều tin rằng cách pha chế này cho ra một tách cà phê nóng, đặc và vị mạnh, hậu vị kéo dài dù chỉ nhấp một ngụm nhỏ. Giai đoạn nấu sôi cà phê tương đối ngắn, nên phương pháp pha kiểu Thổ Nhĩ Kỳ này là cách duy nhất được chấp nhận đối với những ai ưa thích sự tinh khiết. Tại Istanbul, người ta pha cà phê như sau: dùng nửa tách nước và 2 muỗng cà phê xay mịn cho vào một cái bình có cán dài (gọi là cezve hoặc ibriq), thêm 1 muỗng đường vào rồi đưa lên trên ngọn lửa vừa phải. Khi hỗn hợp này bắt đầu sôi và sủi bọt, người ta khuấy lên rồi rót một ít cà phê ra tách. Tiếp tục nấu cho bình cà phê sôi lại một lần nữa, rồi mới rót tất cả (luôn cả bã cà phê) ra tách. Tất nhiên, có nhiều biến thể khác nhau, ví dụ như tại Hy Lạp thì cà phê được đun sôi 3 lần.
11556478633_8fc736dbe1_z.jpg


2. Cà phê pha kiểu ngâm
Đây là kiểu pha rất thanh lịch cũng phát xuất từ Thổ Nhĩ Kỳ có từ đầu thế kỷ 20. Theo đó cà phê được ngâm trong đáy bình đậy kín (thường bằng thủy tinh) nên không bị mất hương. Các chuyên gia cà phê vẫn hay thử sản phẩm bằng cách pha này

3. Cà phê pha phin
Trong thế kỷ 19 người ta đã biết dùng phin để pha cà phê với nguyên tắc chung vẫn là nước nóng đi qua cà phê bột, và cà phê bột được một bộ lọc giữ chặt lại để không trôi theo nước. Nước đi từ trên xuống nhờ trọng lực. Bộ phin cà phê trước kia làm bằng kim loại hoặc gốm sứ, bao gồm: nắp đậy, cái lọc và một chiếc đĩa ở dưới cùng. Cà phê bột được cho vào trong bộ lọc, nước gần sôi được cho vào phin và nước cà phê chảy nhỏ giọt ra phía dưới phin.
11556480763_f9430d2c18_z.jpg


4. Cà phê pha phin bằng áp suất
Ngọn lửa làm nước nóng lên và bốc hơi đi lên syphon bên trên – nơi đó có bột cà phê. Hơi nước trong môi trường chân không đã giữ nguyên vẹn hương vị của cà phê, tuy nhiên bất lợi của thiết bị này là nó bằng thủy tinh nên dễ vỡ và khó lau chùi. Và để có thức uống thơm ngon, bột cà phê cần được xay rất mịn.
11556483523_ac34d3c0b0_z.jpg


5. Áp suất lớn đi qua cà phê – espresso maker
Nét quyến rũ của máy espresso dùng tại nhà được thể hiện qua tốc độ pha chế cà phê: vòi nước nóng/hơi nước giúp chúng ta thưởng thức được ngay những tách cà phê thơm ngon và cảm giác của người sử dụng không khác gì các barista chuyên nghiệp. Tuy nhiên chúng ta vẫn ngưỡng mộ những barista trong các quán cà phê của Roma hay Milan: cà phê espresso ở đó thực sự là một thế giới mới. Sự thẩm thấu bằng áp suất cao qua cà phê sẽ cho ra những sản phẩm khác nhau, tùy thuộc nguyên vật liệu làm nên bột cà phê nhưng nói chung áp suất lớn giúp chiết xuất những gì ngon nhất ra khỏi bột cà phê. Hương vị, thể chất và các thành phần nào ngon nhất có trong hạt cà phê sẽ được đẩy ra ngoài.

Dù có sự khác biệt trong phương pháp pha chế, nhưng các nguyên tắc chung nhất, căn bản nhất để có một tách cà phê ngon vẫn là: nước sôi, ngâm, thấm qua phin và thẩm thấu nhờ áp suất. Theo đó, dù bạn chọn phương pháp nào thì vẫn cần phải có: nước ngon, không có chlorine trong nước, tinh khiết; nhiệt độ từ 90-95 độ C.

Nếu nước không đủ nóng, các hương vị của cà phê sẽ không được chiết xuất hết, khiến cho thức uống có vị đắng. Loại hạt cà phải ngon dù là Arabica, Robusta hay Culi.
 
Last edited by a moderator:
Nhận biết cà phê rang xay siêu sạch

Nhận biết cà phê rang xay siêu sạch

Hương thơm tự nhiên của cà phê rang xay siêu sạch không ngào ngạt mà phảng phất, mùi thơm của ly cà phê giảm đi khá nhiều, sau khoảng 10 phút kể từ lúc pha. Để thu được lợi nhuận cao, hút người tiêu dùng bằng giá thấp với “chất lượng không đổi”, một số cơ sở tư nhân, nhà sản xuất cà phê đã trộn thêm không ít hóa chất và tạp chất vào sản phẩm.

Tạo mùi và vị cà phê bằng hóa chất
Hiện nay, nhiều loại cà phê đang lưu thông trên thị trường (đặc biệt là cà phê dành cho pha phin) trộn lẫn hóa chất, tạp chất như bơ, bắp, đậu xanh, đậu nành rang cháy xay nhuyễn, hạt cau rang (tăng đắng), caramel, chất ký ninh, xanthangum (tạo độ sánh sệt), dung dịch hương nhân tạo: chất cầm hương gelatin, muối, đường, rượu, nước mắm nhĩ (tăng mùi)…
Những loại hóa chất này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người tiêu dùng. Chất cầm hương gelatin được sản xuất từ da và xương trâu, bò; thứ này không dùng được cho thực phẩm vì nó chứa rất nhiều chất bảo quản. Ký ninh từ lâu đã được dùng để gây đắng trong thực phẩm, lượng ký ninh được sử dụng phổ biến trong cà phê ở mức 0,06 – 0,08g/kg thành phẩm (0,0015 – 0,002g cho mỗi phin hay tách). Ở mức này, việc uống cà phê lâu dài sẽ dẫn tới triệu chứng cinchonism (tức ngộ độc ký ninh): dị ứng trên da, ù tai, chóng mặt, giảm sức nghe và nhiều triệu chứng phụ kèm khác.

Ngoài ra, khi pha cà phê có hóa chất, người dùng sẽ ngửi thấy rõ các mùi vị của hóa chất và uống vào sẽ có cảm giác nôn nao, tim đập mạnh. Đây là ngộ độc ký ninh chứ không phải là do tác dụng kích thích trí não của cà phê như người tiêu dùng vẫn nghĩ. Đa số các tạp chất, hóa chất có nguồn gốc Trung Quốc, bán rất nhiều tại chợ Kim Biên và các khu chợ khác ở Việt Nam.

Ngửi mùi ly cà phê, cách đơn giản để nhận biết cà phê rang xay siêu sạch
11639161265_8fe399b55a_z.jpg

Cà phê rang để nguyên hạt có màu nâu cánh gián, khô, còn mùi thơm nguyên thủy, tự nhiên của cà phê; cà phê xay sạch thì bột cà phê có mùi thơm tự nhiên của cà phê, không ngửi thấy mùi bơ và các hóa chất khác, bột màu nâu và khô. Đối với cà phê lẫn tạp chất, hóa chất thì đều có màu đen, dính dính, kẹo kẹo, ướt, ngửi thấy rõ mùi bơ, mùi hóa chất.
Người uống cà phê tẩm hóa chất lâu ngày sẽ rất khó phân biệt mùi cà phê nguyên chất với mùi cà phê tẩm hóa chất do não bộ đã ghi nhớ mùi cà phê tẩm hóa chất và “khẳng định” với người uống rằng đó là “mùi cà phê”. Nói cách khác, “mùi cà phê” ngon theo định nghĩa của những người quen uống cà phê tẩm hóa chất là “mùi thơm của cà phê”, mùi ngậy của bơ, mùi hương vani hoặc loại hương khác.

Thực tế, nhà sản xuất có thể dùng những hạt cà phê kém chất lượng nhất để làm cà phê phin (vẫn còn tốt hơn nhiều so với những loại hạt không phải là cà phê) vì họ đã có “mùi cà phê” nhân tạo. Vậy phân biệt bằng cách nào? Cách đơn giản là bạn pha ly cà phê và so sánh mùi khi vừa pha xong với mùi của chính ly cà phê đó sau khoảng 10 phút. Nếu mùi ít thay đổi thì đó là cà phê tẩm hóa chất, vì hóa chất có tính bền mùi cao hơn rất nhiều so với hương tự nhiên (bị oxy hóa và thay đổi cấu trúc phân tử nhanh trong điều kiện thường); còn nếu mùi thay đổi khá nhiều (ít thơm như lúc đầu) thì đó là cà phê sạch. Hương thơm tự nhiên của cà phê sạch không ngào ngạt mà phảng phất.
Ngoài ra, để bảo đảm cho sức khỏe và thưởng thức cà phê đích thực thì người tiêu dùng nên mua cà phê hạt đã rang nguyên chất (khô, không dính sệt, có màu nâu cánh gián) và lựa chọn loại có thương hiệu tốt được nhiều khách hàng, đặc biệt là các khách sạn lớn tin dùng.
4739.jpg

Chúng ta có thể xay tại chỗ hoặc trang bị cho mình một máy xay rồi tự xay mỗi lần uống để vừa chắc chắn mình được sử dụng cà phê nguyên chất và cà phê tươi, thơm ngon. Nước dùng để pha cà phê cũng là thành phần quan trọng để có ly cà phê ngon, nước cần có độ PH từ 6-7, không có mùi của chất khử trùng (có trong nước máy), được lọc qua các bộ lọc tốt để loại bớt các khoáng chất nhằm giảm độ cứng. Các thiết bị dùng để pha cà phê cần phải được vệ sinh đúng cách nếu không muốn ly cà phê có mùi lạ.
Nguyên nhân của hiện tượng này thường là do các thiết bị pha (từ phin pha cho đến máy pha) đều chịu ảnh hưởng của quá trình oxy hóa tự nhiên của kim loại. Thường xuyên vệ sinh và bảo quản các thiết bị này theo hướng dẫn của nhà sản xuất là cần thiết. Bảo quản cà phê là khâu nhiều người tiêu dùng không coi trọng trong khi việc này ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng ly cà phê. Bao đựng cà phê chuẩn là loại màng ghép có van 1 chiều nhằm chống ánh sáng, độ ẩm không khí để tránh oxy hóa cà phê, đặc biệt là cà phê đã xay.
 
Last edited by a moderator:
Thêm một bí quyết pha cafe Việt ngon

GirlDrinkingCoffee_Convoy.jpg

Em mới chỉ cưới được 2 tháng nay thôi cả nhà ạ. Nhưng em đang vấp phải một thử thách cực kỳ gay go khi sống cùng gia đình mới bên nhà chồng.

Chả là chồng em và bố chồng em đều là những người đàn ông cực kỳ nghiện cà phê. Lúc trước khi còn đang yêu nhau, mỗi lần cơn nghiện cà phê nổi lên là ông xã thường rủ em tạt ngay vào một quán cà phê nào đó để thưởng thức.

Em thì không quá nghiện cà phê nhưng em rất thích học được mẹo pha cà phê để đích thân khẳng định bàn tay khéo léo của mình với chồng và bố chồng. Nhưng cũng đã mấy lần em thử pha cà phê ở nhà rồi, kết quả là em chỉ pha được cốc cà phê rất loãng, lại đắng.

Xem ra ly cà phê thơm ngon đậm đặc do chính tay em pha vẫn còn là mơ ước cháy bỏng của em đấy. Vì chưa pha được cốc cà phê nào thơm ngon cho chồng và bố chồng thưởng thức nên em rất muốn được các anh chị nghiện cà phê chia sẻ chút kinh nghiệm pha cà phê của mình để em học hỏi và có cơ hội nâng cao trình pha cà phê của mình.

Nhiều lần pha cà phê không thành công, thú thực em đã phải gọi điện cho một cô bạn rất nghiền cà phê để hỏi han bí quyết pha chế của nó. Mới nghe xong, nó đã cười ha hả bảo rằng để pha cà phê ngon cũng trải qua rất nhiều công đoạn phức tạp đấy.

Đầu tiên em phải mua phin mới, loại có lỗ nhỏ, phần nén và đáy tách rời.

Mua phin mới, loại có lỗ nhỏ, phần nén và đáy tách rời là việc đầu tiên để có ly cà phê thơm ngon, đậm đặc

Thứ hai, nếu muốn pha cà phê thơm ngon, em cũng phải cần chú ý khi mua cà phê nữa. Cô bạn em nói rằng điều này cũng khá quan trọng và nên tìm mua loại cà phê của nhà vườn. Nếu quá khó khăn hoặc hơi hiếm khi săn lùng mua cà phê của những hãng cà phê nổi tiếng hiện nay trên thị trường. Nên mua những sản phẩm cà phê sạch để bảo vệ sức khỏe của bạn.

16842-coffee-and-coffee-beans-close-up.jpg


Thứ ba, khi pha, em cũng nên chú ý tới quá trình pha chế. Chẳng hạn như em phải dùng nước nóng tráng qua phin, cốc đựng nữa thì cốc cà phê mới thơm ngon. Khi pha, nén chặt vừa vừa tay tuyệt đối đừng nén quá chặt nước sẽ không thấm được hết bột cà phê.

5436331669_6e5b80fb3e_z.jpg


Cô bạn em nói rằng nên tìm mua loại cà phê của nhà vườn. Nếu quá khó khăn hoặc hơi hiếm khi săn lùng mua cà phê của những hãng cà phê nổi tiếng hiện nay trên thị trường.

Sau đó, cho một chút nước vào và đợi khoảng gần một phút cho cà phê nở hết ra. Lúc này mới bắt đầu chế thêm nước. Nhưng mức nước tối đa chỉ khoảng 2/3 filter, không bao giờ được chế quá đầy nhé. Nếu muốn lấy thêm cà phê, hãy đợi lấy nước giảo lần 2. Làm như vậy, dù lượng ít nhưng chất café rất đậm, sau có pha thêm nước 2 thì hương vị vẫn đậm như thường.

Khi pha, nén chặt vừa vừa tay tuyệt đối đừng nén quá chặt nước sẽ không thấm được hết bột cà phê.

Thứ tư, để tách cà phê có mùi thơm, ngoài nên chọn cafe có mùi thơm mà em muốn thì để cho cà phê dậy mùi em cần cho một ít sữa đặc vào nữa. Em chỉ nên cho một chút sữa đặc thôi vì sẽ làm đậm màu cà phê hơn và sẽ giảm bớt mùi đường đấy.

Khi uống cà phê phải uống bằng cốc sứ mới cho cảm giác thưởng thức ngon và tao nhã hơn hẳn so với khi uống trong các loại cốc khác.

coffee.jpg


Thứ năm, cô bạn thân của em còn chia sẻ rằng khi uống cà phê phải uống bằng cốc sứ mới cho cảm giác thưởng thức ngon và tao nhã hơn hẳn so với khi uống trong các loại cốc khác.

Sau khi tiết lộ các bí quyết pha cà phê ngon, khi sắp cúp máy, cô bạn thân của em còn không quên “bonus” thêm một lưu ý nhỏ nữa là. Nếu không muốn bị chua miệng sau khi uống cà phê, em nên thêm vào tách cà phê 1,2 hạt muối tinh sau khi pha xong.

Để tách cà phê có mùi thơm, ngoài nên chọn cafe có mùi thơm mà em muốn thì để cho cà phê dậy mùi em cần cho một ít sữa đặc vào nữa. Em chỉ nên cho một chút sữa đặc thôi vì sẽ làm đậm màu cà phê hơn và sẽ giảm bớt mùi đường đấy.

Hic hic, có vẻ pha được ly cà phê thơm ngon đậm đặc để khẳng định tài năng làm vợ làm dâu mới cũng thật gian nan và đòi hỏi nhiều công phu quá. Nhưng em sẽ quyết tâm học hỏi bằng được. Những anh chị thông thái và nghiền cà phê có bí quyết pha cà phê thơm ngon, hãy tiếp tục chia sẻ với em nhiều nữa. Em xin cảm ơn.
 
Gía cước vận tải tốt

MÌNH TÊN TÙNG ĐANG LÀM CHO BÊN UNIQUE-LOGISTICS INTERNATIONAL ,CƯỚC ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG, ĐƯỜNG BIỂN, CHUYỂN PHÁ NHANH, HÀNG CÁ NHÂN CÁC TUYẾN ĐI CHÂU ÂU, USA, CHÂU Á GIÁ RẤT TỐT . NÊN AI CÓ NHU CẦU NHẬP, XUẤT HÀNG HÓA TỪ CÁC NƯỚC NGOÀI VỀ VỚI GIÁ CƯỚC VẬN CHUYỂN TỐT THÌ LIÊN HỆ MÌNH NHÉ, SKYPE MÌNH:letientung1306, sdt: 01649660482, mail: sales6.hcm@unique-logistics.com. THÂN ALL...
 


Back
Top