Cải tạo 3000 m vuông đất

  • Thread starter chantroirongmo
  • Ngày gửi
Hiện mình đang sống tại TP.HCM định về làm nông nghiệp.
Hiện có khoảng 3000 m vuông đất nhưng đã bạc màu, đất cát nhưng cứng.
Mình cũng đang có khoảng diện tích khác có thể chăn nuôi.

Mình đang dự định khi về sẽ nuôi bò, giun quế rồi dùng phân giun quế để cải tạo 3000 m vuông nói trên. Không biết dự định của mình vậy có khả thi hay không. Với 3000 m vuông mà trồng rau ( cải, ớt, hành ...) này nọ thì không biết thu nhập như thế nào, nên nhờ mọi người tư vấn. Xin cảm ơn nhiều!
 


Vì phân trùn quế chứa nhiều dinh dưỡng có khả năng cải tạo đất tốt, nên mới nghĩ tới thiệt, khi trồng sẽ bón nhiều để bù lại việc đất ít dinh dưỡng giúp cây phát triển và cũng là cải tạo đất.
 
rất có lí nhưng thời gian để cai tạo nó ko nhanh đâu bạn ạ. cố gắng nhé. 3000m2 cũng tạm đủ để có 1 trang trại rồi. chúc bạn thành công
 
3000m2 là rộng rãi quá rồi, bác nên làm mô hình VAC hoặc VACR là hợp lý. liên tục cho sản phẩm này, ao cung cấp nước, bùn cho vườn cây, chuồng trại cung cấp phân cho ao và vườn, cây, vườn lại cung cấp cỏ cho ao và chuồng. làm sao cho lấy ngắn nuôi dài là được.
 
dùng bổi cải tạo đất

cũng hay
bạn có thể dùng vỏ trấu, đốt cháy sơ đi, ủ với phân chuồng rồi sau đó rải ra đất, xới lên để tạo độ tơi xốp cho đất.
 

cho e hỏi nhé. cỏ có mọc trên đất đó ko? Đất cỏ ko mọc được thì xử lý còn dài và ko gấp đc. Nếu đất cát bạc màu mà cỏ vẫn mọc đc thì bác kiểm tra PH đất giúp em. Đưa PH về 5,5 bằng cách xử lý đất rồi tính trồng gì thì trồng. Em thấy Bò sữa Củ chi đất trồng cỏ trên đó toàn đất cát nhưng mà cỏ voi, cỏ úc lên ầm ầm chủ yếu là xử lý phèn, chua trong đất. Đất nghèo dinh dưỡng thì tăng thêm ít phân, làm cho hệ thống tưới phù hợp - nhất đất, nhì giống, tam nước, tứ phân- kinh nghiệm của em là vậy. Quan trọng nhất vẫn là bản thân bạn. Nhớ "cây cũng biết nói" thì trồng cây gì cũng đc. Về nuôi con thì e ko hiểu về các con vật nên ko có ý kiến gì.
1 điều nữa e nói vs bác 3000m2 ko phải con số nhỏ. Ở Đà Lạt đây là diện tích 1 nhà trung bình, ở Đông bắc bộ trung bình 1 ng có khoảng 500m2 đất nông nghiệp.
 
Last edited by a moderator:
Dất nghèo dinh dưỡng thi nên trồng cây họ đậu đúng rồi.co´ phân trùn thiˋ tốt nhưng sợ sô´ luợng khong đủ.nếu vùng co´ làm lúa thiˋ dung rạ rải tung vung khắp diện tich dày khoảng1tấc rôi fun chê´ phâm fân hủy thanh mùn đất.sau đo´ bón thêm fân boˋ;trùn..phan NPK...rồi cày xới trồng đậu ;lạc...làm thê´ 2_3 vụ laˋ co´ đất tốt....chuc tha.h công
 


Back
Top