Cần bán, chuyên cung cấp giống cây phật thủ - 0973.569.410

  • Thread starter Minh Huệ
  • Ngày gửi
M

Minh Huệ

Guest
Trung tâm chúng tôi chuyên cung cấp giống cây phật thủ

Giống có nguồn gốc từ trường Đại Học Nông Nghiệp Hà Nội

Chúng tôi đảm bảo cung cấp cho quý khách nguồn giống với chất lượng tốt nhất

Chúng tôi vận chuyển đi tất cả các tỉnh thành trong nước

Mọi chi tiết xin liên hệ:

TRUNG TÂM NÔNG NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI - TRÂU QUỲ - GIA LÂM - HÀ NỘI
Tell:0466.727.228 - Fax:043.67.57.301
Website:www.sinhhocnongnghiep.com - Email:sinhhocnongnghiep2@gmail.com

Bộ phận chăm sóc khách hàng:Minh Huệ(0973.569.410)

Xin cảm ơn
 


Last edited by a moderator:
Cây Phật thủ chịu rét yếu, nhiệt độ thích hợp là 22oC – 26oC. Tưới nước nên căn cứ theo mùa, khi nhiệt độ thấp 3-4 ngày tưới một lần. Mùa hè nhiệt độ cao, ngày tưới 1 lần. Cây Phật thủ ưa sáng, nên phải để chậu trồng cây nơi có ánh sáng trực tiếp. Đặc biệt, loại cây này dễ bị rụng lá, nếu số lá rụng hơn một nửa, sẽ gây ảnh hưởng đến sự quang hợp, ảnh hưởng đến việc ra hoa kết quả, phải kịp thời tỉa bớt các chồi ngọn để giữ lá, giữ được lá là giữ được quả. Mùa thu chỉ giữ lại ít ngọn để năm sau cho quả. Vào mùa đông, không nên để gió lạnh thổi vào cây, phải khống chế lượng nước tưới, giữ cho chậu ẩm vừa.
 
Hàng năm vào tháng 3, Phật thủ bắt đầu ra hoa. Từ tháng 6 đến tháng 8 là thời gian cây ra hoa và đậu trái có chất lượng nhất.
Cây phật thủ sinh trưởng và phát triển nhanh, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh. Phật thủ có bộ rễ chùm, rễ chỉ ăn sâu từ 40-50cm, vì vậy khi chọn đất trồng bà con chú ý chọn loại đất cát pha giàu dinh dưỡng, khả năng thoát nước tốt.
 
Phật thủ không chịu được úng nhưng lại là cây ưa ẩm, có nông dân có cả một hệ thống vòi phun nước đủ để cung cấp nước tưới cây, khi thời tiết nắng nóng kéo dài.
 
Phòng trừ sâu bệnh
- Bệnh thối gốc, chảy mủ: Gây chảy mủ trên gốc, thân, cành phần lớn do nấm Phythopthora spp. Đừng để úng nước, phun Aliette 2,5%, Ridomil 2%.
 
- Bệnh loét: Triệu chứng gây hại là có vết lõm sâu, lan nhanh do sâu vẽ bùa. Phòng trừ bằng cách vệ sinh vườn, trừ sâu vẽ bùa, khi hoa đậu trái phun thành phần vôi 1%, làm 3 lần, cách nhau 10 - 15 ngày.
 

Sâu vẽ bùa (Phylloenis citrella): Sâu non đục vào lá gây nên những đường ngoằn ngoèo, thường đi chung với bệnh loét gây nên. Phòng trừ bằng cách phun thuốc sớm ngay từ giai đoạn lá còn non.
 
- Bọ xít xanh hại quả (phynchocoris humeralis): Bọ xít chích hút nước quả, làm quả chai sần và rụng. Nên phòng trừ, cấy các ổ kiến vàng vào thân cây, sử dụng Trebon và Applau - Mip.
 
- Sâu đục thân cành: Sâu đục rỗng thân cành gây chảy mủ, cành chết. Sâu đùn mạt cưa ra ngoài miệng hang. Phòng trừ bằng cách cắt bỏ các cành bị hại nặng trước lúc sâu lột xác thành con trưởng thành, chích thuốc trừ sâu vào lỗ đục (có thể rải ít basudin), dùng móc sắt bắt sâu.
 
Chiết cành

Chiết cành là tạo ra rễ ở cành để có cây con đem trồng.Chọn cành chiết là cành đã ổn định, vỏ cành màu nâu. Cành nhỏ sẽ phát triển chậm, cành to quá thì hại cây. Tuyệt đối không dùng cành bị sâu bệnh, bệnh chảy gôm, bệnh vàng lá. Không chiết các cành vượt, cành la, cành yếu. Không nên chọn cành mọc ở thâ
 
Cây phật thủ thuộc họ phụ cam quýt ( Auntoideae ) , chi phụ cam quýt chanh bưởi ( Citrus ) loài chanh yên ( Medica ) ; tên latinh là Citrus medica var . Sacodactilis ( Noot.) Swingle.. Cây phật thủ có nguồn gốc ở Trung Quốc , Việt Nam , từ nam dãy Hymalaya thuộc Trung quốc và Myanma
 
Phật thủ (danh pháp ba phần: Citrus medica var. sarcodactylis) là giống cây ăn quả thuộc chi Cam chanh. Tên gọi của loài cây này xuất phát từ hình dáng của quả chia nhánh trông như bàn tay Phật.

Phật thủ là giống cây bản địa của Trung Quốc và Nhật Bản, được trồng khá phổ biến ở Việt Nam

Cây phật thủ là loại cây thân gỗ nhỏ, cao từ 2 m đến 2,5 m, ra hoa kết quả quanh năm

Quả phật thủ dùng ăn tươi, làm mứt. Loại quả này thường có mặt trong mâm ngũ quả trên bàn thờ ngày Tết của người Việt
 
Vài năm trở lại đây, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Lục Yên-Yên Bái đã thu nhập hàng trăm triệu đồng từ trồng cây Phật Thủ, cây trồng này đã giúp cho bà con nông dân nơi đây xoá đói, giảm nghèo rõ rệt.
 
Nhắc tới cây phật thủ thì hẳn ai cũng biết được giá trị về tâm linh của quả phật thủ đối với mỗi bàn thờ cúng tổ tiên trong các gia đình, là một trong 5 trái cây thờ cúng chính tổ tiên của dân tộc ta trong mỗi dịp lễ, tết, tại các đình, chùa... quả giống như bàn tay của Phật xưa đang giang tay chắp ngón cầu nguyện.
 
Cây Phật thủ còn có tên gọi khác là Thanh Yên thuộc giống họ cam thân mềm, cành cây thường bò lan trên mặt đất, và được trồng phổ biến ở một số khu vực đồng bằng Bắc bộ như Hưng Yên, Hải Dương
 
Ở Lục Yên cây trồng này xuất hiện đầu tiên ở thôn Roong Đeng vào những năm 1990 với số lượng ít do bà con đi rừng tìm thấy nhiều hình dáng đẹp của quả nhưng không ăn được, sau một thời gian ngắn cây đơm hoa kết trái vài tháng sau cành sai trĩu trịt và được các thương lái bên Trung Quốc sang mua với giá 20 ngàn đồng/kg, thời đó có hộ đã bán được 5 triệu đồng, một số tiền không nhỏ đối với người vùng quê còn nghèo này.
 
Thấy được hiệu quả của cây trồng này đối với kinh tế gia đình, nhiều hộ đã mạnh dạn phát triển và mở rộng diện tích trồng
 
Mỗi khi vào mùa, quả thu hoạch đến đâu đều được các thương lai ở Hà Nội, Lạng Sơn, Lào Cai và cả bên Trung Quốc thu mua tới đó, nhiều khi còn không có để bán và trở thành thương hiệu với thị trường trong và ngoài nước được ưa chuộng. Với những hiệu quả kinh tế đã đem lại, cây Phật Thủ đã và đang dần khẳng định là cây xoá đói và làm giàu cho nhiều người dân trên địa bàn huyện Lục Yên.
 
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top