căn bệnh lạ ở mắt gà

  • Thread starter toanthanghaiduong
  • Ngày gửi
gà nhà thả vườn vài con ban đầu bị đau mắt,mắt nhắm mắt mở.nhỏ thuốc người không hiệu nghiệm.về sau sưng vù lên và trong mắt có cục gì vàng vàng hơi cứng.lên youtube tìm thấy clip giống hệt bệnh ở nhà mà họ nói là worm eye .nếu là sâu mắt thì phải là thực thể sống chứ mình moi ra chỉ là cục bã.clip đây mọi người xem rồi chia sẻ nhà.
[video=youtube;bWQ4c-NJm4w]http://www.youtube.com/watch?v=bWQ4c-NJm4w[/video]
lần đầu gặp bện này.mình nghi là mắt bị nhiễm bẩn rồi nhiễm trùng.vì khi bóc cái cục ấy ra thi bên trong có một ít chất bẩn như đất và cát
 


1)bệnh sâu mắt có các triệu chứng như:nhắm nghiền mắt,bên trong mắt sủi bọt,chảy nước mắt.

cách chữa trị:các bạn lấy 1 điếu thuốc lá xé ra lấy 1 ít lá thuốc cỡ bằng đầu ngón tay út là được bỏ vô nắp chai hoặc vật gì nhỏ cũng được sau đó nhỏ vô 3 hay 4 giọt nước vắt lá thuốc đó cho đến khi được chất nước có màu vàng sậm là được kế đó 1 tay cầm lấy đầu của con gà nghiên phần mắt bị đau hướng lên trên tay còn lại dùng 1 ngón tay chấm vô chất nước đó để giọt nước vô giữa mi mắt của gà dùng tay mở mi mắt gà ra sao cho nước đó chảy vào trong là được. các bạn làm 2 lần/1 ngày trong 2 ngày là gà hết đau mắt.

2)bệnh đau mắt do tổn thương triệu chứng thường gặp:mắt gà bị kéo mây hoặc bị đục.

cách chữa trị:các bạn dùng cách chữa như bên trên và cho dùng thêm tetracilin dạng viên nén có thể mua ở các hiệu thuốc tây dành cho người loại dành cho trẻ em.
 
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top