Cần các anh chị giúp đỡ ạ. !

  • Thread starter Nguyễn Lê (HH)
  • Ngày gửi
Tình hình là em mới mài mò tìm mua được 3 con chim trĩ, 1 trống và 2 mái về nuôi thử. Hiện tại chim đang đẻ , em lụm trứng đem cho gà ấp và hiện đã nở được 7 chim con- lúc đầu chim bố mẹ đẻ trứng rồi nó lại ăn trứng của nó nhưng cũng lâu mới mổ bể trứng còn bây giờ em canh hụt hơi nhưng cũng không lụm được quả nào do vừa đẻ ra là nó mổ bể và ăn luôn . Đa hơn 2 tuần và 3 con chim làm khoảng 12 trứng rồi ! em có tìm hiểu và dùng "hồng xiêm" bỏ vào cho chim mổ nhưng không hiệu quả mong các anh chị đi trước chỉ dẫn dùm em cách khắc phục ạ.:(
ắc ắc phuvb
 


Bụng làm dạ chịu => chặt mỏ nó - kha kha !

Làm chổ đẻ như cút vậy - đẻ xong là lăn ra ngoài lấy gì mổ

Làm trứng gỉa bằng thạch cao - nhiều trứng nó ko biết trứng nào để mổ - mổ phải thạch cao - thì nó hiểu " mình ko thể hơn được con người " và chấp nhận số phận giao trứng cho ác - thôi .
 
Gà mổ lông nhau tét đầu tét đuôi hay ăn trứng là hiện tượng nó bị thiếu dinh dưỡng, chim trĩ chắc cũng vậy.
 
Chim trĩ nuôi nhốt con nào cũng mổ và ăn trứng hết. Có thể cho ăn bổ sung thức ăn côn trùng như: dế, cào cào , sâu.... Nếu không hết cho ăn thêm thức ăn động vật ếch nhái, cá, ốc, cua tôm tép,... Nếu còn ăn trứng thì làm cho nó ở trên sàn , đẻ trứng lọt xuống. Hay nghiêng đỗ trứng ra ngoài như ổ đẻ của gà. Còn không trị được thì thịt thôi.
- Chim bạn thiếu dinh dưỡng trong đó đạm, vôi, và nhiều vitamin khác nửa đấy
 
Bay gio hien dai roi bac oi, de khong duoc thi mo bat con, chim de khong biet giu thi mổ cai mo, y toi la truoc khi chim nhay o de ban lay 1 doan ong silicol chup vao phan mo chim, cho du 1 doan, ngoai ra ban lay cu mi got nhu cai trung bo vao o, chu chim ma cat mo nhu ga thi nuoi chi nua.
 
@@~ mấy bác vui tính ghê - cắt mỏ nó đi là 1 công đôi chuyên luôn đó vừa ko mổ trứng vừa tiết kiệm được thức ăn.
_ Như như các bác đã nói em đã cho ăn đầy đủ lun không khỏi tình hình không khả quan.
_ Cách của bác Nguyễn Hữu Chí nói cũng nghe có lí nhưng không làm được bác ơi - Chim nó nhát đợi gần đẻ vô dán mỏ nó lại thì nó không đẻ luôn do bị động. Với lại phải tiếp xúc thường xuyên chim dạn dĩ thì mới xài cách này được.
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>. Chân thành càm ơn mấy bác đã chỉ dẫn cuối cùng em đã tìm ra cách ngăn bọn chúng mổ trứng , em làm một cái trượt nhốt con trống lại trong khoảng thời gian chim mái gần đẻ sau đó thì thả trống ra cho nó tiếp tục làm nhiệm vụ :)) . 90% chim trĩ đẻ trứng ra là bị chim trống ăn nên khi em áp dụng cách này kèm thả thêm hồng xiêm cho chim mái mổ thì tình trạng cải thiện rất nhiều.
...Thân.
 


Back
Top