MIỀN TRUNG CẦN HỢP TÁC ĐẦU TƯ TRỒNG 20HA BƯỞI PHÚC TRẠCH CÓ BỘ NÔNG NGHIỆP HỖ TRỢ TẠI HÀ TĨNH

  • Thread starter DoBF Village
  • Ngày gửi
D

DoBF Village

Guest
Tôi có 20ha đất trồng cây lâu năm nằm trên mặt đường quốc lộ 1 tại Hà Tĩnh định trồng bưởi Phúc Trạch, có bộ Nông nghiệp hỗ trợ kỹ thuật và tiêu thụ sản phẩm sau 3 năm có bưởi thương phẩm (khác với trồng theo kỹ thuật cũ 7-8 năm mới có bưởi ngon), bên dưới trồng cây ngắn ngày như khoai, đậu, lạc. Muốn tìm người hợp tác về vốn (có đến đâu làm đến đó).

Chi tiết thuyết minh dự án:

1. Vì sao nên đầu tư vào nông nghiệp:

Cơn bão tài chính toàn cầu đi qua và chỉ trong vòng 5 năm nó đã để lại 282.000 doanh nghiệp phá sản với đầy đủ các ngành nghề từ sản xuất đến kinh doanh TRỪ NÔNG NGHIỆP. Khi đại dịch phá sản tràn qua, người ta bắt đầu nói đến nông nghiệp nó tạo việc làm, giảm nhập siêu, tiếp tục tăng trưởng bất chấp khủng hoảng và đương nhiên là giúp kiềm chế lạm phát. Nói như TS Đặng Kim Sơn thì nông nghiệp là cái phao cứu sinh nó đã cứu đất nước này. Vậy chúng ta có sắm phao cứu sinh cho chính mình ???

Trong khi chúng ta còn phải cần nhắc xem có nên tự cứu mình bằng cái ngành nghề kém sang trọng này không thì hàng loạt tên tuổi tầm cỡ trong các lĩnh vực từ tài chính đến giáo dục đã bắt tay đầu tư vào nông nghiệp trực tiếp hoặc gián tiếp như SSI, HT capital, ngân hàng Bắc Á….

- ,

2. Giới thiệu khu đất 27ha

Khu đất nằm trên vị trí đắc địa giữa thị xã Hồng Lĩnh với 700m bám mặt đường QL1A và 175m bám mặt đường quốc lộ 8B, địa hình 2/3 bằng phẳng và 1/3 đồi dốc thấp (<300) với điều kiện thuận lợi về nguồn nước (Bên kia đường là hồ có cống thoát nước dưới đường QL1 thông sang khu đất) đường điện hạ thế tại QL8B

Với vị trí đẹp, địa hình bằng phẳng diện tích tương đối rộng khu đất tích hợp đầy đủ các điều kiện thuận lợi nhất cho sản xuất tập trung và tiêu thụ sản phẩm.


3. Mô tả phương án sản xuất

Khu đất được trồng 3 loại cây

- Cây lâu năm lấy gỗ Paulownia với mật độ 10x10. Tổng số cây trồng là 1.600 cây

- Cây ăn quả: bưởi Phúc trạch mật độ 5x5m trồng xen Paulownia. Tổng số cây trồng là 6.000 cây

- Cây ngắn ngày: Đậu lạc…

3.1 Paulownia: cây lấy gỗ có tốc độ sinh khối nhanh sau khoảng 9 năm cho khai thác gỗ thương phẩm. Gỗ Paulownia có màu trắng ngà, vân đẹp không cong vênh, dễ chế tác khó cháy và khó ngấm nước thích hợp làm đồ gia dụng. Sau 9 năm trung bình thân cây có đường kính 30cm cao 7m đặc biệt ra hoa vào mùa đông và rất đẹp.

Mục đích trồng Paulownia: thử nghiệm, tạo cảnh quan và lấy gỗ

Đây cũng là loại cây không tốn nhiều công chăm sóc và dễ thích nghi. Công chăm sóc chủ yếu là tỉa chổi và bón phân trong 2 năm đầu tiên

3.2 Cây Bưởi Phúc Trạch: Bưởi là loại quả sạch đáp ứng thị hiếu tiêu dùng trong nước ngày càng tăng, đây cũng là loại cây đặc sản địa phương. Một thuận lợi to lớn của việc trồng bưởi Phúc Trạch là được sự giúp đỡ tư vấn của Trung tâm xúc tiến thương mại Bộ Nông nghiệp từ khâu tạo giống đến quy trình chăm sóc sạch và bao tiêu sản phẩm. Phân bón chủ yếu được tạo ra từ xác cây, phân chuồng và các chế phẩm sinh học. Ưu điểm của công nghệ này không những cho ra những sản phẩm tuyệt đối sạch, tiết kiệm chi phí mà còn có chất lượng vượt trội và từ năm thứ 3 đã có bưởi thương phẩm . Hiện tại giá bưởi Phúc trạch mua tại vườn khoảng 60k nhưng tính toán hiệu quả kinh tế chỉ lấy mỗi cây 50 quả và giá bán 30k.

3.3 Cây ngắn ngày: trồng cây ngắn ngày dưới tán bưởi và Paulownia không những cho thêm thu nhập, tránh lãng phí đất mà còn giúp cải tạo đất, giữ độ ẩm và chống xói mòn. Những cây hoa mầu phù hợp là lạc, đỗ, khoai.


4. Thuận lợi và khó khăn biện pháp khắc phục :

- Thuận lợi: Diện tích rộng tiện đường giao thông, đường điện, nước tạo cho khu đất có những thuận lợi đặc biệt trong vận chuyển tiêu thụ sản phẩm, sử dụng cơ giới hóa và làm tiền đề tiến tới phát triển thương mại

- Khó khăn và biện pháp khắc phục: Đặc điểm khí hậu nắng nóng, gió lào tầm từ tháng 4 đến tháng 9 đòi nước tưới cho khu đất phải được chuẩn bị chu đáo. Dự kiến dự án sẽ làm hệ thống tưới tự động đảm bảo cung cấp nước đầy đủ cho khu đất trong 6 tháng khô hạn.

- Gió bão lớn và thường xuyên cũng là một trở ngại đối với cây trồng đặc biệt là cây ăn quả, tuy nhiên do địa thế phía đông có dãy Hồng Lĩnh che chắn cùng với phương án trồng cây chắn gió sẽ hạn chế được bất lợi này. Trong quá trình triển khai cần tìm hiểu thêm các biện pháp kỹ thuật hướng tới thu hoạch trái cây trước mùa bão.

5. Hiệu quả kinh tế

5.1 Phần chi phí bao gồm chi phí đầu tư như xây dựng hàn rào, nhà kho, hệ thống tưới… và chi phí sản xuất bao gồm hạt giống, nhân công, phân bón… cho các vụ ngắn ngày, cây ăn quả và cây lấy gỗ .

5.2 Doanh thu bao gồm:: Doanh thu từ cây hoa màu ngắn ngày 1 năm 3 vụ trồng tại phần đất trống giữa các cây lâu năm. Doanh thu từ bưởi bắt đầu từ năm thứ 3. Do trồng và chăm sóc bằng phương pháp vi sinh nên từ năm thứ 3 đã có bưởi thương phẩm. Dự án chỉ tính toán sản lượng 50 quả/cây và giá 30.000đ/quả trong khi thực tế 1 cây bưởi ở năm thứ năm cho hang trăm quả và bưởi Phúc trạch được bán tại vườn với giá 50-60.000đ/quả. Doanh thu từ gỗ cây Hông ở năm thứ 9. Dự án chưa tính doanh thu từ lợi ích phụ của việc trồng cây Hông như nuôi ong, du lịch …

5.3 Dự án có tong mức đầu tư ban đầu 2.658.900 VND và cho doanh thu 3 năm đầu mỗi năm 2.227.000.000 đ từ thu hoạch hoa màu và từ năm thứ 4 trở đi bổ xung doanh thu từ cây bưởi nâng tổng mức doanh thu lên 11.227.000.000đ với lãi suất chiết khấu 12% dự án có các chỉ tiêu tài chính:

NPV = $70,145,614,312.00

IRR = 297%

Chi tiết tại các phụ lục tham khảo tại https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1493771364221040&id=100007645725960


Điện thoại liên hệ:0925230340
Xin cảm ơn!
 


Last edited by a moderator:
tôi đa xem ky ban thuyết minh cua ban nhung o ro lam vi chu o cacphu luc qua mo va nho .
Cảm ơn bạn đã quan tâm vì các bảng biểu khi dán vào bài viết bị chạy nên tôi phải dùng file ảnh, bạn chịu khó click vào ảnh mở rộng đủ lớn để bạn đọc.
 
Last edited by a moderator:
Cảm ơn bạn đã quan tâm vì các bảng biểu khi dán vào bài viết bị chạy nên tôi phải dùng file ảnh, bạn chịu khó click vào ảnh mở rộng đủ lớn để bạn đọc.
Anh trung có thể cho sdt khác được không
 


Back
Top