Can mua dúi giống tại bảo lộc lâm đồng

  • Thread starter banhmy
  • Ngày gửi
B

banhmy

Guest
hiện nay mình đang muốn tập chăn nuôi,mình muốn nuôi dúi , gà thả vườn nhu7g không biết mua giống ở đâu, rất mong các bác biết đia chỉ xin chỉ giúp,mình cám ơn nhiều
 


ban dui

Uh, to cung dang nuoi duoc may chuc con va cung dang can ban nhung co le cung xa wa.
Neu ai can dui giong lien he voi to nha:
Hoang dang nghia
DT: 01666091856 (hoac dt 01699048934 gap hung(or xuan)
Dia chi: Thon 2 - eahiao - eahleo- daklak
 
bạn có muốn nuôi ga H'mông tha vườn ko?dt mình 0983756485

chuyên cung cấp gà H'mong cho nhà hàng,quán ăn, o Lâm Đồng và các tỉnh,thanh thố vui lòng dt:
0983 756485 anh Hải mình o Lộc Phát( dao tận nơi ở Bảo Lộc với số lượng trên 5 con)
GÀ DA ĐEN,XƯƠNG ĐEN,THỊT ĐEN

Thịt gà H'mông xuất hiện đầu tiên trong các nhà hàng, quán ăn ở Sơn La, Hà Giang, Lào Cai, nay đã tràn về Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Vinh, Nha Trang, Tp.HCM...và gần đây đã xuất hiện khá nhiều trong các quán ăn ở Bảo Lộc.(mình cung cấp)Thịt gà H’Mong thơm gon nhất VN, giàu chất dinh dưỡng có tác dụng bồi bổ,xương chữa run tay chân,mật tri bệnh ho cho trẻ em và là món ăn khoái khẩu của nhiều người.
Gà H’Mông - Vị ngon Tây Bắc



Món gà nướng hạt dỏi ở Nhà hàng Mangostine
Giờ thì đâu đâu cũng có thể tìm món ăn trứ danh này của núi rừng. Cũng như khoai Lệ Phố, dê núi Ninh Bình…, gà H’Mông trở thành thương hiệu mà khi nhắc đến, nhiều người lại thấy… ẩn hiện những đèo cao chập chùng vùng Tây Bắc.
Món quý của núi rừng
Người H’Mông gọi đơn giản đó là giống gà đen, còn người dân các vùng khác thì đặt hẳn cái tên gà H’Mông để phân biệt với gà ác hay ô kê của Trung Quốc. Thoạt nhìn, nhiều người cũng dễ nhầm lẫn gà H’Mông với gà ác vì đó cũng là giống gà da thịt đen, xương đen, nhưng gà H’Mông có phần to con hơn. Gà có nhiều màu lông khác nhau, nhưng quý nhất vẫn là loại lông đen, đầu có chỏm lông phớt lên trông như đội nón. Loại này thường được xem là “gà thuốc”, hiếm và đắt hơn các loại gà đen H’Mông thông thường. Có được gà đen H’Mông đã quý rồi, hạng nhất hay hạng nhì thì có lẽ sang hơn một chút mà thôi.


Món lẩu âm dương cùng gà H’Mông tại Cocasuki

Gà được các gia đình bà con dân tộc miền núi Tây Bắc nuôi theo hình thức thả rong nên thịt săn chắc, thớ không bở và thơm ngon hơn các giống gà ri, gà công nghiệp. Nếu thịt gà dùng để chế biến món ăn thì xương gà còn được bà con H’Mông dùng để nấu cao, xem đó như một vị thuốc bổ, còn mật gà được dùng để chữa ho cho trẻ em. Các nhà khoa học đã nghiên cứu nhóm gà đen đặc biệt này và tìm ra trong thịt của chúng có hàm lượng axitamin và axit linoleic cao, ngược lại, hàm lượng mỡ và cholesterol thấp nên có tác dụng bồi bổ sức khỏe, chữa suy nhược cho người vừa ốm dậy hay làm thực phẩm hằng ngày cho người muốn giảm cân, người mắc chứng tim mạch, tiểu đường… Gà H’Mông còn được xem như “gà thuốc” là vì lẽ đó.
Món ngon trên bàn tiệc
Hiện nay, gà H’Mông đã được nhân giống khá rộng rãi tại nhiều địa phương, nhờ đó nguồn cung cũng dồi dào hơn. Thực khách muốn thưởng thức món ngon cũng không cần lặn lội đường xa, lên tận núi rừng để thỏa nỗi khao khát. Trào lưu dùng gà H’Mông trong các quán ăn đặc sản hay nhà hàng sang trọng đang nở rộ ở nhiều thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Khi bước chân vào ngưỡng “đặc sản”, mỗi phần ăn với gà H’Mông thường trên dưới hai trăm ngàn đồng, tùy thuộc vào cách thức chế biến đơn giản hay phức tạp. Thớ săn chắc, thịt ngọt đậm đà nên nấu món gì cũng hấp dẫn, dù làm qua loa như luộc chấm muối ớt chanh. Muối ớt pha kỹ, giã thật nhuyễn để muối và ớt hòa lẫn vào nhau, nặn chanh vào đánh sủi bọt lăn tăn, cay nồng để chấm miếng thịt gà tuy không dày nhưng rất săn ngọt quả là rất tuyệt, một người có thể làm cả con mà vẫn còn thòm thèm. Món gà rang muối gồm thịt gà được cắt thành miếng vừa, tẩm gia vị, gói vào giấy bạc, đem nướng trong muối rang nóng cũng khá thú vị. Nếu đem nguyên con gà cho vào nồi cháo, luộc chín để chất nước ngọt ngào của thịt gà thấm vào từng hạt gạo rang thơm, còn phần thịt thì xé tơi thì chén cháo gà sẽ trở thành một vị thuốc dân gian, giúp giải cảm. Đem gà chặt khúc, cho vào nồi lẩu sôi sùng sục, bốc khói nghi ngút cũng rất ngon. Rất nhiều thực khách thị thành đã bị chinh phục ngay từ lần đầu ăn món gà H’Mông như thế.

Thịt gà H’Mông còn được chọn để đưa vào các loại lẩu nổi tiếng hiện nay như lẩu Thái, lẩu âm dương hay lẩu nấm. “Điều cần chú ý khi dùng thịt gà này là nên ăn khi gà còn nóng, vì để nguội sẽ hơi có vị tanh” - bếp trưởng Yod (Nhà hàng Thái Cocasuki) cho biết. Theo các đầu bếp có kinh nghiệm, ngon nhất vẫn là món gà được chế biến theo đúng kiểu truyền thống của người H’Mông. Thường thì người dân rẻo cao Hà Giang có món gà tiềm thuốc bắc, tuy không đầy đủ các vị thuốc theo cách của người Hoa nhưng dùng để bồi bổ sức khỏe thì cũng rất tốt. Ngoài ra còn có canh thịt gà, gà nướng, gà hấp cùng các gia vị, thảo dược đặc trưng của núi rừng như hạt dỏi, củ nén, lá mác mật…, tạo thành những món ăn có hương vị riêng khó quên. Bếp trưởng Lê Văn Châu (Nhà hàng Mangostine - Khách sạn Palace Sài Gòn) cho biết: “Gà H’Mông đi cùng gia vị Tây Bắc đã trở thành đặc sản ở chốn thị thành. Có lẽ vốn là giống gà sinh trưởng từ núi rừng nên vị gà kết hợp rất ăn ý khi ướp với các loại gia vị này. Món gà ướp hạt dỏi nướng tại nhà hàng hiện được khá nhiều thực khách ưa chuộng, kể cả các du khách nước ngoài muốn tìm kiếm, khám phá một hương vị thật khác lạ, thật mới mẻ của Việt Nam
 
Thế gà H'Mông của bác có bán gà con không?Giá cả thế nào?Tôi mua con giống về nuôi tại phường B'Lao.
 
Mình cũng ở Bảo Lộc, Lâm Đồng, bác nào biết nơi bán dúi giống gần Bảo Lộc giới thiệu cho mình với. Xin cảm ơn!
 
Mình cũng ở Bảo Lộc, Lâm Đồng, bác nào biết nơi bán dúi giống gần Bảo Lộc giới thiệu cho mình với. Xin cảm ơn!
bác nào biết chỉ giúp với
 

dúi giống chồn hương giống LH 01635878779
 
Last edited by a moderator:
ccan tin hieu ve cach nuoi dui

cho minh hoi nuoi dui co loi lai j ko vay???dang dinh nui ma ko biet dau ra nhu the nao
 


Back
Top