cần tìm hiểu về giấy phép kiểm lâm để nuôi động vật hoang giả.

  • Thread starter truonghack
  • Ngày gửi
tình hình là ở nhà đã chuẩn bị chuồng để nuôi rắn hổ hèo (chỗ em ở gọi như thế, còn con này thì đang hot trên mạng vào google gõ vào thì sẽ biết tên nó ở tuần vùng, miền), nghe nói là nếu nuôi thì cần phải có giấy phép của kiểm lâm để có thể bán đi không bị bắt, vậy cái này ai đã có thì chỉ cho mình cách làm với, có phải lên hạt kiểm lâm đăng kí không? với lại như thế này ví khi mình đăng kí thì có 100 con trong thời gian nuôi có hao hụp thì làm sao? đến khi rắn đẻ ấp nở thêm thì phải làm sao? làm giấy tờ cho từng con có tốn tiền gì không? thank ace trước, nếu có thắc mắc nữa sẽ post thêm ở repost sau!:lol:
 


Bạn muốn làm được giấy phép nuôi ĐVHD, bạn phải có giấy phép vận chuyển đặc biệt đối với lô hàng đó. Nơi bán con giống sẽ xuất cho bạn, sau khi có giấy đó bạn lên Chi Cục Kiểm Lâm tỉnh, xin mẫu đơn, về làm rồi nộp cùng giấy phép vận chuyển đặc biệt. Sau khi nhận đơn Chi Cục Kiểm Lâm tỉnh sẽ chuyển 1 công văn cho Hạt Kiểm Lâm huyện xuống xác minh. Nếu xác minh bạn đủ điều kiện nuôi cũng như giấy tờ hợp pháp sẽ cấp giấy cho bạn sau 10 ngày.
Giấy phép khi đưa cho bạn sẽ kèm theo 1 cuốn sổ theo dõi, tăng hay giảm đàn rắn trên đó.
 
Last edited by a moderator:
Bổ sung: Trường hợp bạn mua số lượng ít, người bán sẽ không cấp giấy cho bạn. Nhưng không sao, trong tờ đơn xin cấp phép, bạn ghi được "cho tặng", nay rắn sinh sản nên muốn phát triển.
 
vậy cho hỏi bây giờ mình muốn muôi rắn hổ dện. muốn mua khoảng 20 con giống về nuôi thì mình làm thủ tục đăng ký như thế nào ko
 
cám ơn tanchaufarm và su_kit01 vì mình nuôi ít và số lượng cũng chưa tới 20 (vì ở nhà nuoi dùm mình thôi) vì thế có lẽ k sao, lúc mua cũng k có giáy tờ gì chắc có lẽ đến khi nuôi chính thức đăng kí cũng đc, với mình hỏi cái là tăng giảm đàn thì ghi vào sổ thôi hay fải đem chứng từ gì k? với lị lúc suất bán thì giấy đó làm ở đâu fải công chứng gì k?
 
Tăng giảm đàn bạn phải ghi vào sổ theo dõi, có chứng thực của hạt kiểm lâm. Lúc xuất bán bạn phải ra chi cục xin cấp giấy VCĐB, kiểm lâm hạt cũng sẽ vào xác minh rồi báo về cục cấp giấy VCĐB cho bạn.
 
vậy có tính phí gì không? thank!
 

làm gì bây giờ mà chả bị chịu phí bạn ơi. đóng dấu ngoài xã còn mất 2k/tờ nữa là....
 
thank liền. e lên bằng phone nên k có nút thank pác ạ.pc e thank liền.
 


Back
Top