cảnh báo việc nuôi heo rừng thái lan thuần chủng đối với các bác mới vào nghề

THÔNG TIN NGƯỜI GỬI:

- Tên DN/Cá nhân: tanphatr07
- Địa chỉ: tn
- Tel, Fax: ::: FaX
- email:
================================

Thịt heo rừng " lai " nhập từ thái Lan vào nước ta đúng như lời của bác Dào Bá Hòa cảnh báo anh chị em muốn nuôi heo rừng, loại heo này thịt của nó mỡ đến 60-70% chẳng khác gì thịt heo mọi heo sóc, giống heo này dùng để nuôi bán giống dùng để làm giàu cho mấy tay bán giống chứ nông dân chính gốc như mình thì coi chừng sạc nghiệp. Mục đích tôi đăng mục cảnh báo này là không muốn có người rơi vào vết xe đổ của của tôi nữa, anh chị em nào đã và đang nuôi heo rừng mà gặp vấn đề gì thì vào đây thảo luận để mọi người phòng tránh. chút ý kiến có đụng chạm dến anh chị em nào thì bỏ wa cho, hãy vì lợi ít chung của mọi người, mong anh em vào thảo luận thêm cho thêm phần sôi nổi.
 


Last edited:
BÁc có thể nói rõ hơn được không
Em cũng đang quan tâm vấn đề này
 
Bác dentk ơi, hể bác nuôi heo rừng tôi khuyên bác nên chọn giống heo rừng việt nam, hay chí ít cũng là heo rừng việt nam lai thái đời f2 f3 chứ thịt heo rừng thái thuần chủng không đạt yêu cầu về chất lượng thịt đâu, tôi có bị rồi nên tôi rành ba cái chuyện này lắm, giả lại heo rừng nó bệnh tật cũng lung tung nhất là bệnh viêm phổi, không giống những gì mọi người quảng cáo đâu, bác vào trang web anh Đào Bá Hòa xem thêm rất là có ít đó.
 
qua la nuoi heo rung cung co nhiu benh nhung cung khong co gi kho lam. chua dc het
 
bác nối thế nào ấy chứ, em cũng đang nuôi lợn rừng thái đây,có đợt 1 em nó bị bệnh ra đi em mổ ra thấy tỉ lệ nạc cao phết đấy thây
 
bác nối thế nào ấy chứ, em cũng đang nuôi lợn rừng thái đây,có đợt 1 em nó bị bệnh ra đi em mổ ra thấy tỉ lệ nạc cao phết đấy thây
tỉ lệ nạc cao là bao nhiêu phần trăm hả bác? và bác nuôi bao nhiêu ký thì làm thịt, đừng nói với tôi là bác nuôi 5-6 kg trong vòng 5-6 tháng nha vì lúc này con heo chỉ có xương với da lấy thịt đâu ra mà bán chứ.
 

tỉ lệ nạc em nó dợt đấy phải đạt dươc 90%,chế độ ăn uống của em nó, ăn theo chế độ nhân giống, em đấy được 4 tháng, được khoảng 14kg.nhìn chung nuôi lợn rừng bây giờ nó đang là một nghề mới,theo như em nhận định,bac nào mà tìm được con giống chuẩn mà nuôi thì tỉ lệ thành công hơi cao đấy.nhưng cái khó bây giờ con giống chuẩn tìm khó quá.em thì cũng mới vào nghề chăn nuôi thôi,thành công hay thất bại thf phải còn chờ xem như thế nào đã,
 
Tùy theo quy trình nuôi mà ta thu được lợn nhiều nạc hay nhiều mỡ. Cứ nuôi theo kiểu lợn sạch, chạy trong môi trường hoang dã, thức ăn thô là rau, củ, quả, thức ăn tinh là cám gạo thôi thì lợn rừng Thái vẫn cực ngon và mỡ chỗ dày nhất cũng chỉ 0,5cm.
 
Làm sao mà phân biệt được heo rừng thái lan với heo Việt Nam vậy các bác. Mà e nghĩ con vật càng hoang dã thì khả năng đề kháng bệnh tật nó phải tốt hơn chứ bác nhỉ. Thanks all!
 
Tôi trân trọng tất cả các ý kiến của tất cả các bác trong topic này, điều mà tôi muốn đem ra thảo luận ở đây là chất lượng con giống, giống heo rừng thái lan nhập về là tôi chạy dài rồi, heo thái nhập về VN trước đây thì có thể nói là thuần chủng chứ bây giờ nhập toàn là heo lai không hà, giờ thì tôi chỉ còn tin vào con giống heo rừng việt nam mà thôi.
Làm sao mà phân biệt được heo rừng thái lan với heo Việt Nam vậy các bác. Mà e nghĩ con vật càng hoang dã thì khả năng đề kháng bệnh tật nó phải tốt hơn chứ bác nhỉ. Thanks all!
- Để phân biệt giữa heo rừng việt nam và HR thái lan thì mời bác vào topic của bác Kynongdan mà xem heo rừng rặc Việt nha.Thanks all
---------------
Mà e nghĩ con vật càng hoang dã thì khả năng đề kháng bệnh tật nó phải tốt hơn chứ
Điều này thì chắc chắn rồi, nhưng chúng ta nuôi thì heo rừng trở thành heo nhà mất rồi, chịu sự quản lý của mình, trong khi ở trong rừng thì nó tự do chạy nhảy mỗi ngày chúng đi hàng chục km, trong khi heo rừng nuôi ở nhà thì quanh quẩn trong chuồng trại, ăn ỉa 1 nơi, đương nhiên phải phát dịch bệnh rồi. Đợt rồi dịch heo tai xanh, heo rừng nhà tôi còn bị dính trước bầy heo nhà nữa kỉa, 2 em bị đẻ non đó, còn nhiều trại khác bị nữa mà tôi không tiện kể ra. Lời văn không hay, mong các bác bỏ wa cho.
 
Last edited:
Tôi sợ nuôi heo rừng rồi

Nuôi heo rừng rất khó bán,vì chăng ai mà chiu bỏ tiền ra mua 1 con heo rừng về làm thịt nhâu cả mà kêu lái heo tới mua thì họ chỉ mua heo ta mà thôi,nói chung là heo rừng hoăc gà sao,gà h'mông nuôi cho đã tốn bao nhiêu tiền thức ăn khi nó lớn lên kêu bán chẳng ai thèm mua,tui sợ rồi,tốt nhất là quay lại các giông vât nuôi truyền thống như gà ta,heo mọi,heo vuông cho chắc cú,dễ mua,dễ bán
 
Nuôi heo rừng rất khó bán,vì chăng ai mà chiu bỏ tiền ra mua 1 con heo rừng về làm thịt nhâu cả mà kêu lái heo tới mua thì họ chỉ mua heo ta mà thôi
Đúng vậy, heo rừng đến thời điểm này thì chỉ là làm giàu cho các tay bán giống còn bán thịt thì rất ít, có chăng cũng chỉ ở các trang trại chăn nuôi với qui mô lớn, họ có đầu mối thu mua, các nhà hàng hay sieu thị... còn chúng ta là những nông dân chính gốc thì làm gì mà có vốn để chăn nuôi với qui mô lớn, có vài chục triệu mua vài con heo giống là hết rồi, bởi vậy khi anh em mua heo thì phải đảm bảo bên phía bán bao tiêu đầu ra có giấy tờ đảm bảo và các điều kiện kèm theo, có như vậy mình mới yên tâm chăn nuôi. Tôi có người bạn nuôi khoảng 6 nái 2 đực giống thái lan, tới hồi heo sinh sản ra nhiều thì không tìm được đầu ra, rau bán hết bầy heo cả nhỏ và heo bố mẹ, rau bán cách đây 1,5 năm tói nay vẫn còn heo đó các bạn, khoảng 2-3 tháng gì đó mới có 1 con ma lại mua 1 con về làm thịt, bán 70000d 1 kg mà còn chê mắc chê rẻ, gọi tụi lái heo thì nó chỉ mua heo công nghiệp, mặc dù heo rừng bán cho nó với giá siêu rẻ nó cũng không thèm mua. Nên anh em nào muốn nuôi heo rừng thì cân nhắc cho kỹ về:
- Chất lượng con giống.
- Đảm bảo được đầu ra cho sản phẩm của mình.
- Kỹ thuật nuôi cũng như các bệnh thường gặp ở heo rừng vì heo rừng rất dể bị viêm phổi và bệnh tiêu chảy phân trắng ở heo con.
 
Đúng nuôi lợn rừng là phải kể đến chất lượng con giống.còn về thị trường thì người chănn nuoi phải tự tìm lấy thị trường thôi,dưới chỗ em,em cũng là một trong những người tiên phong đem lợn rừng về nuôi đáy,cũng hi vọng rằng mô hình mới mẻ này,dem lại hi vọng cho mình,nói chung là làm cái gì cũng thế tỉ lệ ăn thua là 50/50.thua keo này ta lại bày keo khác thôi.
 
Nhưng tôi e rằng thua keo này thì sạc nghiệp lun chứ còn vốn đâu mà bày keo khác, người chăn nuôi phải tự tìm lấy thị trường, điều này rất đúng, nhưng muốn có thị trường bác phải chăn nuôi với qui mô lớn để có sản phẩm liên tục cung cấp cho các đầu mối của mình, chứ thị trường lẻ tẻ năm ba ngày mới bán được 1 con thì không có thu nhập đâu bác à. Mà heo rừng bán ở quê rất khó bán vì nó mắc hơn heo ta gấp nhiều lần, ai chịu bỏ tiền ra mua 1 con heo rừng mắc tiền về thịt chứ, dân ta còn nghèo mà.
 
Xin chào quý bà con gần xa. Thời gian vừa qua tôi cũng đang tìm hiểu con Lợn rừng và cảm thấy nó rất phức tạp.
- Thứ nhất : Bây giờ rất khó mua được giống chuẩn.Trên các trang rao vặt thì ông nào cũng quảng cáo rầm rộ ,hoành tráng nhưng đến nơi thì ... ôi thôi thất vọng quá,chuồng trại thì thô sơ,con giống thì lộ cộ,chủ trại còn không biết chính xác là lợn Thái hay lợn Việt nữa.
- Thứ hai : Đầu ra, cũng có nhiều nơi hứa sẽ thu mua lại sản phẩm nhưng lấy gì bảo đảm họ không bỏ chạy khi đầu ra khó khăn. Tôi dẫn chứng một sự việc gần đây: Ở một số địa phương có dạo một số công ty khuyến khích bà con nuôi giun quế,cho người về hướng đẫn kỹ thuật rồi đưa con giống về bán cho nông dân với giá cắt cổ,giun thì ít,đất thì nhiều mà cứ đặt lên cân tính tiền. Đến khi thu hoạch gọi mãi chẳng thấy ai về mua, họ đưa ra nhiều lý do để không thu mua lại sản phẩm,dân ta đau xót lấy giun cho gà ,vịt ăn mà ấm ức trong lòng, thế là mất đứt số vốn đầu tư. Chẳng ai bảo vệ nông dân mình cả vì mình nghèo lại thiếu kiến thức về pháp luật.
- Thứ ba : Dịch bệnh. Gọi là Lợn rừng nhưng cũng chẳng ai biết được chính xác là con lợn mình nuôi là đời F mấy so với con đầu tiên được bắt ở rừng về nên sức đề kháng cũng không cao mặt khác những thuốc thú y đang lưu hành trên thị trường VN cũng không tốt lắm nên có bệnh tốt nhất là làm thịt mà khao anh em, ban bè thôi,chữa chạy làm gì tốn tiền mà lợn vẫn chết.
Theo tôi ,trước hết Viện chăn nuôi hãy vào cuộc mạnh mẽ giúp bà con có được con giống chuẩn sau đó các cấp quản lý hãy vào cuộc để xây dựng và kiểm soát hiệu quả một thị trường mua bán ĐVHD, giúp bà con có đầu ra ổn định,chứ cứ tự phát như bây giờ ,mạnh ai người ấy làm,rủi do nông dân mình chịu hết.
Tôi đang lắng nghe ý kiến của các đại gia nuôi lợn rừng,các bác hãy lên tiếng cho bà con biết ý kiến.
Chúc bà con ta,vật nuôi thì sinh sôi nảy nở,trồng trọt thì hoa trái tốt tươi.
 
mô hình của em là 1 năm suất chuồng khoảng 100 em đổ về, với thị trường trong tỉnh và các nhà hàng trên địa bàn em nghĩ là ok
---------------
bà con mình nó vậy đấy bác,cứ cái gì mới mẻ là lao vào ầm ầm,rồi kéo theo chết chùm cả,theo như em được biết viện chăn nuoi cũng đang xây dựng đề án về con giống của lợn rừng,và có các trang trại liên kết để thực hiện đề án đó,còn về vấn đề đầu ra em nghĩ là mình cứ phải tự lo thôi bác à.
 
Last edited by a moderator:
Tôi cứ thói nhà quê nói thẳng, nuôi heo rừng 90 phần thua 10 phần thắng,
nuôi heo nhà 90 phần thắng, 10 phần thua. Heo nhà vốn là heo rừng, trải
qua chọn lọc giống mà nên, làm sao heo rừng có thể hơn được? Gà nhà cũng
là gà rừng nuôi chọn hàng nhìn đời, các đại gia chăn nuôi chỉ nuôi gà công
nghiệp, chứ gà Ri, gà Hồ, gà Đông Tảo dù nổi tiếng đến mấy, họ cũng đâu có
nuôi? Mặc dù gà công nghiệp, heo công nghiệp, bò công nghiệp giá rẻ bèo,
nuôi chúng vẫn là nghề chắc ăn, sản phẩm ra bao giờ cũng tiêu thụ hết, giá
cạnh tranh ngang vai với các trại chăn nuôi khác. Cứ nuôi heo nhà, người
ta nuôi được bán được, thì ta cũng nuôi được bán được, dù có bị dịch mà
phá sản, cũng chỉ trách số mình đen, chứ không phải sai lầm trong chăn nuôi.
 
Mình thành thật khuyên anh em,muốn chăn nuôi giống vật lạ gì thì cũng nên cân nhắc kĩ, ĐỪNG CÓ HÀO HỨNG QUÁ,THÍCH QUÁ MÀ MẤT CẢNH GIÀC ,nghe những lời bơm,thuốc,thâm chí những bài báo quảng cáo,tâng bốc vôi vàng mà có ngày ôm sô mà ăn cho hết đó(mình cũng suýt là nạn nhân đau khổ đó)
---------------
Mình thành thật khuyên anh em,muốn chăn nuôi giống vật lạ gì thì cũng nên cân nhắc kĩ, ĐỪNG CÓ HÀO HỨNG QUÁ,THÍCH QUÁ MÀ MẤT CẢNH GIÀC ,nghe những lời bơm,thuốc,thâm chí những bài báo quảng cáo,tâng bốc vôi vàng mà có ngày ôm sô mà ăn cho hết đó(mình cũng suýt là nạn nhân đau khổ đó)
 
Last edited by a moderator:


Back
Top