Cấp cứu!!! Gà 1 tháng tuổi bị bệnh các chú, anh giúp e gấp với...

  • Thread starter hoangphu1088
  • Ngày gửi
Tình hình là em có 1 đàn gà Lai peru 1 tháng tuổi, gà nặng khoảng 350 gam, mấy ngày trước gà rất là bình thường nhưng hôm qua e phát hiện có 1 con bị nổi mục gì đó ở mí mắt (giống như mụt lẹo vậy) nhưng đến hôm nay thì 2 mắt đều bị nổi mụt. Mắt trái nổi 2 bên mí mắt. Mắt phải nổi 1 mụt bao cả nửa vòng mí mắt. Nhưng đặc biệt mí mắt phải của gà bị sưng hơi đỏ. Mắt gà thì bình thường k đỏ chỉ có mí mắt bị sưng và nổi mụt thôi. Em có hỏi Ông anh chuyên nuôi gà này thì ổng nói gà e bị E.coli nhưng theo em được biết thì hình như k phải bệnh E.coli, còn thằng e mình cũng chuyên nuôi gà thì nói nó bị bệnh đậu gà, e thì nghi gà bị viêm kết mạc mắt... Bây giờ e rất phân vân không biết gà bị bệnh gì nửa sợ để lâu ngày khó trị và lây cho các con gà khác. Xin các chú, các anh có kinh nghiệm nuôi gà giúp e với, giúp em biết bệnh của gà là bệnh gì và cách điều trị ra sau. Em thành thật cám ơn!!!

Còn đây là hình ảnh con gà bệnh của em:
Mắt trái gà nổi 2 mụt nhưng ít sưng mí mắt hơn mí mắt phải.
Agriviet.Com-ga1.JPG


Có mấy ảnh đính kèm phía dưới các anh em giúp mình với
 


Last edited by a moderator:
bạn vạch mắt gà xem có đóng cục màu vàng trong đó không,nếu có thì bạn lấy tay nặng ra rồi nhỏ nuoc muối 1 ngày 2 lần vài ngày là khỏi,gà mình cũng bị và mình đã chữa khỏi mà không uông thuốc gì hết.
 
Thank anh, trong mắt gà k có cục vàng mà có 1 màng trắng đục mõng dươi mí mắt, gà bị chảy nuớc mắt, giảm ăn. Em đang nghi nó bị E.coli nhưng k biết đúng k? vừa mới cho uống kháng sinh phòng bệnh.
Hiện tại cũng chưa biết bệnh gì nhưng gà ỉa phân lỏng nhiều nước k biết phải bị ỉa chảy k nửa lo quá. Các anh, chú... Giúp e với. E cảm ơn nhiều
 


Back
Top