Câu chuyện nông nghiệp của mấy ổng ...

  • Thread starter centuryeye
  • Ngày gửi
C

centuryeye

Guest
Chào gia đình Agriviet. Có 1 câu chuyện như sau:

Có 3 người gồm: Ông sếp trưởng, Ông sếp phó và Chàng kỹ sư nông nghiệp tỉnh (cấp nhân viên có kinh nghiệm 5 năm), sau khi đi nghe hội thảo với các bác trên diển đàn Agrivet về Sếp trưởng rất hừng hực khí thế và họp triển khai như sau:

- Sếp trưởng: Đấy tôi đã nói rồi, các Bác Agrivet cũng cùng chung hướng với Ban lãnh đạo nhà nước là tập trung đầu tư cho nông nghiệp, lấy nông nghiệp là thế mạnh, các anh lên kế hoạch làm dự án nông nghiệp nhiều vào, tôi khoán cho các anh lên dự án đơn vị 1.000 tỉ cho tôi trong năm nay.
- Sếp phó: Vâng, vâng ạ, em biết rồi, em làm ngay đây ạ, anh cứ yên tâm.

(Sếp phó nghĩ bụng: mẹ nó lại bài xưa hát lại nuôi CON GÌ ?, TRỒNG CÂY GÌ ?…thật ra lão đang cần nhiều tiền gấp thì minh phải làm sao đây ? Thôi, cứ nuôi CON GÀ, TRỒNG CÂY CAO SU cứ giao cho anh em bên AN NINH lo vụ này cho nhanh, còn vẽ dự án cứ cho mấy thằng đệ Kỹ sư nông nghiệp của sở triển khai ứng tạm 500 tỉ đã)

Hôm sau, Sếp phó triển khai cho Chàng Kỹ Sư Nông Nghiệp:
- Sếp phó: Chú mày làm gì thì làm cứ lên kế hoạch cho anh mấy dự án cho tốt tốt vào, hiện tại Ban lãnh đạo bọn anh cần tiền quá, khoảng vài trăm tỉ vì tỉnh ta có việc cần giải quyết trên Bộ, chú làm ngay và luôn cho anh.
- Chàng kỹ sư: Vâng anh, em sẽ làm anh ạ, thế còn việc em nhờ anh đã xong chưa ạ…
- Sếp phó : uh, cứ từ từ anh sắp xếp cho, Chú làm ngay dự án cho anh đi nhé !
- Chàng kỹ sư: Vâng anh.

(Chàng kỹ sư nông nghiệp nghĩ bụng: Mẹ nó chứ, mấy năm vừa rồi bao dự án lấy ruộng canh tác san lấp làm khu công nghiệp, làm nhà ở phân lô, làm đường liên xã liên thôn, liên tỉnh, liên vũ trụ… đã mất gần 40% diện tích đất canh tác nông nghiệp, xót xa cho hàng TRIỆU TRIỆU NĂM đất mới thuần để canh tác, trồng cây gì cũng được, thế mà chúng nó san lấp đi cứ như đất cằn sỏi đá ý. Mẹ,.. chúng nó có biết làm nông nghiệp là cái con khỉ gió gì đâu. Chỉ tại các Bác Agriviet gợi ý cho chúng nó, Thôi đau đầu quá, đi uống vài cốc bia hơi cái đã, mọi việc tính sau…)
 


rút ra đc bài học thế này:
1. Cấp to làm gì cũng đc tiền, miễn là có lí do chính đáng (nào phát triển nông nghiệp, nào hiện đại hóa nông thôn) :78:
2. Cấp phó phải hiểu ý cấp to, ko thì chúng nó đá đít. bác phó trong đây rất là chuẩn men
3. Cấp cùi thì lo mà làm theo, chống đối với chả lương tâm, chỉ đc cái nhức đầu, bực mình và ... tốn bia :109:
 
Câu chuyện của Centuryeye hài quá, hài chảy cả nước mắt ý!

Giả sử Agriviet "gợi ý" mà mấy "Tướng" ấy làm theo đúng nguyện vọng của bà con thì còn gì tốt hơn?

Đằng này....
Vậy bạn Centuryeye bảo phải làm sao? Chẳng lẽ mình cứ "ôm" bầu tâm sự mãi?
 
Sự đời là thế, Đất nước mình là thế đấy. Làm thì vẫn phải làm thôi vì không có sự lựa chọn !, còn làm gì tùy theo cách nghĩ của mỗi người. Ở VN, mình giỏi mà lộ ra đôi khi lại thành thiếu thông minh, mà còn bị coi là thằng dở hơi, đụng chạm đến quyền lợi người khác, có khi đi tù chứ chẳng chơi. Mình chỉ xin gợi ý "Các bác nhà nông chúng ta nên trang bị kỹ năng IT vì có IT mới nẩy nở các vấn đề khác được"

Các Bác trả lời câu hỏi này xem: Tại sao VN không nghiên cứu phát triển giao thông trên không kiểu như cáp treo cabin ở các thành phố lớn ? mà cứ đâm đầu vào mấy cái dự án tuyến Metro, đường hầm, đường sắt, … nâng cấp, mở rộng ….. chi phí cho đầu tư này thuộc loại khủng nhất con cháu VN 3 đời không biết trả hết nợ chưa ? VN sắp ngập tới nơi rồi. Trong khi đó giao thông trên không sẽ:
- Không gây ô nhiễm
- Giảm tiếng ồn.
- Giảm tai nạn.
- Giảm kẹt xe.
- Giảm chi phí giải phóng mặt bằng.
- Giảm chi phí xây dựng công trình.
- Không ngập lụt.
- Giảm nhân sự điều khiển.
- Giảm chi phi đầu tư phương tiện.
- …
 
Last edited by a moderator:
Đó..đó...mọi người cứ thảo luận cái việc "Phát triển giao thông trên không" đi, biết đâu lại đang "gợi ý" cho cái ông "Sếp trưởng" thì sao? :lol:
 


Back
Top